fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

2 ชั่วโมง ทักษิณ-เศรษฐา?

ไม่แต่จะทำให้ผู้คนในรัฐบาล พรรคเพื่อไทย รวมถึงครอบครัว ต้องออกมาชี้แจงแถลงไข ปม “นายกฯ 2-3 คน” นับแต่ช่วงวันหยุดเสาร์ 25 ก.พ.ที่ “เศรษฐา” เดินทางเข้าไปที่บ้านจันทร์ส่องหล้าด้วยรถยนต์ประจำตำแหน่งนายกฯทะเบียน สร.30 ที่ถูกจับตาอยู่ว่าจะถูก “นักร้อง” คนใดไปร้องหรือเปล่า

 

 

 

โดยการเข้าไปของ “นายกฯ” เป็นแบบ “เซอร์ไพรซ์” บอกหมายนักข่าว ที่ไปเฝ้าที่รู้กันล่วงหน้าแค่ 2 ชม.โดยใช้เวลาประมาณ 2 ชม.อยู่ในบ้านจันทร์ส่องหล้า ที่มีทั้ง “ทักษิณ-อุ๊งอิ๊ง”และครอบครัว ที่หลังการพบนอกจากจะไม่ได้พูดถึงเนื้อหาการเข้าพบนานถึง 2 ชม.เจ้าตัวรีบปฏิเสธยังไม่มีการพูดคุยเรื่องจะให้ “ทักษิณ” มาเป็น “ที่ปรึกษา” ให้นายกฯหรือรัฐบาล

 

แม้กระทั่งเมื่อถามว่า มีโอกาสตั้ง “ทักษิณ” เป็น “ที่ปรึกษา” มั้ย “เศรษฐา” ก็ยังยืนยัน”ไม่ได้คุยกันเลยเรื่องการแต่งตั้ง ไม่ได้คุยเรื่องจะมาช่วยบ้านเมืองอย่างไร แต่ก็ยอมรับ ว่า “ทักษิณ”มีความเป็นห่วงบ้านเมือง และบอกว่า มาช่วงนี้ก็เหนื่อยหน่อยนะ ปัญหาเศรษฐกิจมันเยอะ ซึ่งตนก็บอกครับไป และบอกตนก็ยังทำงานต่อไปเรื่อยๆไม่ได้หนักใจอะไร ก็ขอให้ท่านรักษาร่างกายดี ๆ ก็แล้วกัน

 

ในขณะที่อีกวันหนึ่ง (25ก.พ.) ที่ ครอบครัวลูกๆและหลาน ๆ รวมถึง “คุณหญิงอ้อ-พจมาน”อยู่กันพร้อมหน้าและมีการร่วมกันรับประทานอาหาร ที่หลังจากนั้น “อุ๊งอิ๊งค์” ออกมาพูดนอกจากจะเคือง ๆ ถอนหายใจหลายรอบเมื่อถูกนักข่าวถามเรื่องนายกฯ 2-3 คน ก่อนจะขอให้ “นักข่าว” ไม่อยากให้มาเฝ้ารอที่บ้าน ไว้วันที่มีแขกวีไอพีค่อยมาเฝ้า เพราะซอยเล็ก กระทบชาวบ้าน โดยก่อนหน้า “อุ๊งอิ๊ง” บอกว่าพ่ออาการดีขึ้น ส่วนโรคเอ็นเปื่อยนั้น เป็นโรคคนแก่

 

ซึ่งตนเองได้ถามพ่อตอนที่เอ็นหลุดแล้วหมอให้ผ่าตัด พ่อบอกว่าแค่คว้าหยิบของ เอื้อมเร็ว ๆ เท่านั้นไม่ได้มีการล้มใด ๆ ซึ่งเป็นโรคคนแก่ ก็สงสารพ่อเพราะผ่าตัดนาน และยังไม่แพลนการพบ “คนเสื้อแดง”คิดว่าถ้าพ่อโอเคเมื่อไรก็คงจะทยอยเจอ ส่วนสัปดาห์หน้าจะเปิดให้ใครเข้าเยี่ยมมากขึ้นหรือไม่นั้นยังไม่ทราบ ยอมรับว่า ที่ยังไม่ได้เปิดบ้านให้ใครเข้าพบพ่อ เพราะแอบห่วงเรื่องการติดไข้ อยากให้รอสักพักให้พ่อภูมิคุ้มกันดี ๆ ก่อน

 

ส่วนทักษิณมีแพลนจะทำอะไรในเรื่องการเมืองบ้างหรือไม่ ยังไม่ได้พูดอะไรเรื่องการเมืองแต่ตนเองในฐานะพรรคเพื่อไทย อยากให้คุณพ่อได้เจอคนในพรรคบ้าง เป็นการเจอแบบในเรื่องทางจิตใจเพราะทุกคนและคนในพรรคก็คิดถึง จึงอยากให้พ่อได้เจอ ส่วนจะเมื่อไรยังไม่ทราบคงต้องรอก่อนเพราะยังไม่รีบ ส่วนจะเจอที่พรรคหรือให้ลูกพรรคมาหาที่บ้านนั้นตนเองก็ไม่ติดให้พ่อเป็นคนเลือกที่พ่อสะดวก แต่ก็แนะนำว่าอยากให้เจอเพื่อให้กำลังใจกัน และเป็นกำลังใจให้รัฐบาล แต่ถ้าพ่ออยากไปพรรค ก็จะได้ไปดูว่าตนเองนั่งทำงานตรงไหนด้วย เพราะพ่อไม่ได้เห็นมานานแล้ว

 

เรียกว่าหลังจากวันที่ “เศรษฐา” เข้าไปพบ “ทักษิณ” และ “อุ๊งอิ๊งค์” ออกมาบอกว่าอาจมีการจัดคิวให้คนเพื่อไทยเข้าพบนอกจากประเด็นการจับตา “บทบาท”การ “เปิดหน้า”ในการพบกับผู้คนฝ่ายการเมืองและบุคคลวีไอพี.ของ “ทักษิณ” จนถูกวิจารณ์ “นายกฯ2-3คน” ที่วันนี้ทั่งพรรคและคนเพื่อไทย นอกจากออกมาชี้แจงว่า นายกฯตัวจริงยังคงเป็นเศรษฐา ส่วน “ทักษิณ” ใคร ๆ ก็อยากเจอ และบอกว่าอยากพบ “ทักษิณ” แต่รอต้องดูคิวแล้ว ยังมีการจับตาถึงประเด็น 2 ชั่วโมงของ การพูดคุยระหว่าง “เศรษฐา” กับ “ทักษิณ” ว่าจะมีผลอย่างไรในทางการเมือง

 

โดยเฉพาะมีการจับตาไปที่ประเด็นปัญหาการบริหารงานของ “นายกฯเศรษฐา ที่ต้องยอมรับ 6 เดือนที่ผ่านมาติดปัญหามากมายทั้งอุปสรรคจาก “กลุ่มอำนาจเก่า”ระบบราชการ ไม่สามารถ “ปั่นงาน”ออกมาได้เข้าเป้าแม้กระทั่ง “นโยบายเรือธง” อย่างดิจิทัลวอลเล็ต หรือการแก้ปัญหาความขัดแย้ง “ความเออร์เลอร์”ในระบบต่าง ๆ กระทั่งถูก สว.ขอเปิดซักฟอกใน 7 ประเด็น โดยไฮไลท์ที่ เรื่องดิจิทัลวอเล็ต

 

รวมถึงเรื่องกระบวนการยุติธรรมกรณี “ทักษิณ” ในขณะที่อีกด้านก็มีการจับตาการมาพบ “ทักษิณ”หลังจาก “ฮุนเซน” เข้าพบ ที่มีประเด็นปมผลประโยชน์และข้อพิพาทดินแดนระหว่างไทยกัมพูชาที่ทั้งหมดไม่นับรวมกระแสข่าวการปรับครม. อย่างที่ “ผู้กองนัส” ที่กำลังชี้แจงเรื่อง สปก.4-01 วันนี้ปฏิเสธถึงกระแสอาจถูกปรับเปลี่ยนว่าแล้วแต่นายกฯ

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube