fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

7 วัน “ทักษิณ” พักโทษ “ก้าวไกล” กัดไม่ปล่อย!

7 วันหลังทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี ได้รับการพักโทษ ยังคงถูกจับตาวิพากษ์วิจารณ์อย่างต่อเนื่อง  ขณะที่ก่อนหน้านี้ภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกฯและรมว.พาณิชย์ ได้ออกมายืนยันว่าทักษิณป่วยจริง เอ็นหัวไหล่ขาด  ซึ่งตัวเองเคยเป็นและรับการผ่าตัดใช้เวลาพักฟื้นนาน เรื่องนี้เกิดกับคนอายุ 70 ปีเป็นเรื่องธรรมดา ควรจะให้กำลังใจคนป่วยอย่ามองว่าสร้างภาพ
ขณะที่พรรคฝ่ายค้านไม่อยู่เฉย ณัฐชา บุญไชยอินสวัสดิ์ ส.ส.พรรคก้าวไกล จี้ถาม รมว.ยุติธรรม พักโทษ ทักษิณ นักโทษอายุเกิน 70 เตรียมปากกากรอกแบบฟอร์มได้เลย  พร้อมถามว่าทักษิณช่วยเหลือตัวเองไม่ได้อย่างไร ขอให้ชี้แจงให้ชัดเจน ไม่ให้สังคมเข้าใจผิด แต่ถ้าบอกว่าไม่เกี่ยวกับโรคภัย ได้รับสิทธิผู้สูงอายุ ซึ่งตามกฎระบุไว้ชัดว่าต้อง 70 ปี และช่วยเหลือตัวเองไม่ได้ ก็ขอให้เอาออกมาเปิดและตอบให้ชัด ต้องการรู้ว่า ใครคือ หมอเทวดา ที่เซ็นรับรอง  นักโทษชายที่ป่วยเป็นโรคร้ายแรง ให้หายได้ใน 180 วัน
ต่อมาหลังจากที่ทักษิณ กลับบ้านจันทร์ส่องหล้านั้น  อุ๊งอิ๊ง แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ได้โพสต์ภาพทักษิณ นั่งอยู่ริมสระ ขณะเดียวกันด้านสันธนะ ประยูรรัตน์ อดีตตำรวจสันติบาล ก็ได้ขอเข้าพบทักษิณ แต่สุดท้ายรอเก้อ แถมเขายังบอกอีกว่า ครั้งหน้าจะพยายามติดต่อนัดหมายอีกครั้ง เมื่อทักษิณสะดวกให้เข้าพบ
ขณะเดียวกัน วันที่ 21 ก.พ.ที่ผ่านมา สมเด็จ ฮุน เซน ประธานองคมนตรีกัมพูชา และอดีตนายกฯกัมพูชา ได้เดินทางมาที่บ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อเยี่ยมทักษิณ และรับประทานอาหารเที่ยงร่วมกัน และได้โพสต์ข้อความผ่านเฟซบุ๊ก เป็นภาพที่ถ่ายร่วมกับทักษิณและอุ๊งอิ๊ง แพทองธาร พร้อมชวนอุ๊งอิ๊งเยือนกัมพูชา 14-15 มี.ค.นี้ ซึ่งสื่อก็พยายามที่จะเล่นเรื่องความสัมพันธ์ของทั้งคู่ ที่รู้จักกันมากว่า 30 ปี
นอกจากนี้ในวันดังกล่าว น.ส. สิตานัน สัตย์ศักดิ์สิทธิ์ พี่สาว ต้าร์ วันเฉลิม นักเคลื่อนไหวทางการเมือง ได้เดินทางไปหน้าบ้านจันทร์ส่องหล้า เพื่อถามคำถามต่อ ฮุน เซน ถึงความคืบหน้าการหายตัวไปของน้องชาย ซึ่งต่อมาเธอได้ออกมาโพสต์เฟซบุ๊กว่าถูกเจ้าหน้าที่ตำรวจสกัดไม่ให้เข้าไปถึง บริเวณซอยจรัญสนิทวงศ์ ใกล้บ้านพักทักษิณ อีกด้วย
นอกจากนี้ล่าสุดวันที่ 23ก.พ.ที่ผ่านมา มีช่อดอกไม้ปริศนาพร้อมการ์ดเขียนข้อความระบุว่า พวกคนไทย แฟนคลับนายกทักษิณ ชินวัตร โดยไม่ระบุว่าเป็นใครส่งมา ขณะที่ 24 ก.พ.เศรษฐา ทวีสิน นายกฯและรมว.คลัง ได้เดินทางไปเยี่ยมทักษิณที่บ้านจันทร์ส่องหล้า พร้อมยืนยันไม่ได้คุยเรื่องการเมือง แค่มาเยี่ยมและรับประทานอาหารกลางวันร่วมกัน เผยอาการป่วยเริ่มดีขึ้น แม้ยังอ่อนเพลียอยู่ แขน ไหล่ ขยับได้ ยิ้มแย้มแจ่มใสอารมณ์ดี คงมีความสุข
หลังจากที่ไม่ได้อยู่บ้านมา 17 ปี ซึ่งยังไม่ได้พูดถึงเรื่องให้มาช่วยงานรัฐบาลหรือตั้งเป็นที่ปรึกษา ส่วนท่านจะมาช่วยทำงานการเมืองหรือไม่นั้น ตรงนี้ก็เป็นเรื่องของท่าน และเรื่องสำคัญที่สุดของท่านขณะนี้คือเรื่องสุขภาพ เรื่องอื่นไม่สำคัญเท่าสุขภาพ มีเงินมีอำนาจมากเพียงใด ถ้าสุขภาพไม่ดีก็ไม่มีความสุข แถมก่อนหน้านี้เศรษฐา  ก็ออกมาย้ำด้วยว่าทุกอย่างเป็นไปตามกฎหมาย ขออย่าดราม่ามีนายกฯกี่คน
ทั้งนี้สื่อชื่อดังหลายช่องก็ได้ทำสกู๊ปส่องความรวยทักษิณ ขณะที่เหล่าซินแสทั้งหลายก็ออกมาผ่าดวง ทักษิณ กันยกใหญ่เลยทีเดียว พร้อมกันนั้น กรมควบคุมประพฤติได้บอกเงื่อนไขในการพักโทษทักษิณว่า 5 ให้ 5 ห้าม ส่วนจะไปเป็นกรรมการหรือที่ปรึกษาในทางการเมือง ระหว่างนี้สามารถทำหน้าที่ต่าง ๆ ได้ แต่ต้องดูว่าตำแหน่งนั้นกำหนดคุณสมบัติ มีข้อยกเว้นใดไว้หรือไม่
ดังนั้นยังไม่มีการห้ามในเรื่องงานทางการเมือง  เพราะอย่างไรผู้ได้รับการพักโทษ เมื่อพ้นโทษจะได้ใช้ชีวิตปกติและมีสิทธิในฐานะคนไทย ตามรัฐธรรมนูญทุกประการ  ขณะที่ล่าสุด 25 ก.พ.นิด้าโพล ชี้ม็อบจุดไม่ติดปมต้านทักษิณพักโทษ แต่การต่อสู้ระหว่าง เพื่อไทย ก้าวไกล จะเข้มข้นขึ้น
อย่างไรก็ตามหลายฝ่ายยังจับตาทักษิณจะหวนคืนการเมืองเร็ว ๆ นี้หรือไม่  แล้วพรรคเพื่อไทยจะเล่นเกมการเมืองเช่นไร ก็คงต้องมาติดตามกันต่อไป

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube