fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เศรษฐา” ขับรถไฟฟ้ามาทำงาน-ฟาดผช.รมต.อย่าแบ่งพวก

นายกฯ โชว์ขับรถไฟฟ้าเข้าทำงานทำเนียบรัฐบาล พร้อมประชุมขอผู้ช่วยรัฐมนตรีอย่าแบ่งพรรคการเมือง พูดคุยช่วยแก้ไขปัญหาให้ประชาชน

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง เดินทางเข้าทำเนียบรัฐบาลในเวลา 09.10 น. ซึ่งวันนี้นายกรัฐมนตรีขับรถจากบ้านพักย่านสุขุมวิทมาทำเนียบรัฐบาลด้วยตัวเอง เป็นรถยนต์ ยี่ห้อ Fiat & Abarth รุ่น 500 electric ซึ่งเป็นรถยนต์ไฟฟ้าจากยุโรปสี Yellow green ทะเบียน ศฐ 30 กรุงเทพมหานคร โดยราคาในตลาดอยู่ที่ 2.38 ล้านบาท

 

โดยนายกรัฐมนตรี ระบุว่า อยากขับรถบ้างเพราะมันเป็นความสุขอย่างหนึ่ง เหมือนสมัยเป็นนักธุรกิจที่ขับรถเอง ซึ่งรถคันนี้เป็นรถที่ลูกสาวซื้อมาเพราะเห็นว่าสวยดี และเป็นรถไฟฟ้าด้วย

 

นอกจากนี้นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมมอบนโยบายให้กับคณะกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรี โดยระบุว่า เป็นโอกาสดีที่มาพบปะกันในวันนี้ ทุกคนคุ้นหน้าคุ้นตากันอยู่แล้ว ในโอกาสที่ผู้ช่วยรัฐมนตรีที่ได้รับการแต่งตั้งเป็นกรรมการผู้ช่วยรัฐมนตรีในรัฐบาลปัจจุบันเป็นครั้งแรก ซึ่งเป็นตำแหน่งสำคัญที่ต้องอาศัยความรู้ความสามารถและประสบการณ์ มาขับเคลื่อนงานสำคัญของรัฐบาล ให้สัมฤทธิ์ผลเป็นรูปธรรม ซึ่งตนเองยินดีที่จะร่วมงานกับทุกคน และรัฐบาลมีนโยบายระยะสั้นกระตุ้นการใช้จ่าย ขับเคลื่อนเศรษฐกิจ

 

เพื่อแก้ไขให้กับประชาชนอย่างเร่งด่วนสร้างโอกาสสร้างรายได้ลดความเหลื่อมล้ำ ซึ่งตนเองคาดหวังว่า ว่าทุกคนที่มานั่งอยู่ตรงนี้จะช่วยกันฟื้นฟู แก้ไขปัญหาต่างๆในทุกมิติ อยากให้ทุกคนช่วยกันทุ่มเทและประชุมกันอย่างต่อเนื่อง ซึ่งแต่ละคนคงจะคุ้นเคยกันในสายงานการเมืองอยู่แล้ว แมอทุกคนมาต่างพรรคแต่ในวันนี้มาอยู่ร่วมรัฐบาลด้วยกันแล้ว ขอความกรุณาอย่าแบ่งแยกว่ามาจากพรรคใด

 

นายกรัฐมนตรี ระบุด้วยว่า การที่ทุกคนมาพบปะพูดคุยกันอย่างไม่เป็นทางการหลายๆเรื่องเราสามารถช่วยเหลือกันได้ เช่นผู้ช่วยรัฐมนตรีที่รับผิดชอบกระทรวงทรัพย์อาจจะมีหน้าที่คาบเกี่ยวไปที่กระทรวงเกษตร จึงอยากให้มีการพูดคุยกัน แม้จะมาจากต่างพรรคการเมืองก็ขอให้ลดกำแพงลงเพื่อพูดคุยกันได้ ซึ่งอยากให้ทุกคนพูดคุยกันเพราะรัฐบาลนี้ต้องทำงานร่วมกันอีก3ปีครึ่ง ซึ่งเป็นระยะเวลาที่ยาวนาน พอที่จะ ช่วยกันได้พูดคุยกันได้หรือโยกย้ายได้จึงอยากจะฝากทุกคนไว้

 

ทั้งนี้หนึ่งในภารกิจของนายกรัฐมนตรีวันนี้ นายกรัฐมนตรี เป็นประธานการประชุมคณะกรรมการนโยบายยานยนต์ไฟฟ้า ครั้งที่ 1/2567 ณ ตึกภักดีบดินทร์ ทำเนียบรัฐบาล โดยภายหลังการประชุมนายกรัฐมนตรีได้เดินขึ้นตึกไทยคู่ฟ้าทันทีโดยมีสีหน้าที่เรียบเฉย และไม่ได้หันมามองสื่อเลยแม้ปกติจะต้องหันมาทักทายกับสื่อมวลชน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube