fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชัยวัฒน์” VS “ธรรมนัส” ศึกแมว 9 ชีวิตสุดโลดโผน

ศึกข้อพิพาทจุดหมุดนิรนาม ส.ป.ก. 4-01 ในเขตอุทยานแห่งชาติเขาใหญ่ ทำให้บิ๊กเนมหลายรายซัดกันนัวโดยเฉพาะ “ธรรมนัส พรหมเผ่า” บิ๊กกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ ข้าราชการการเมือง กับข้าราชการประจำอย่าง “ชัยวัฒน์ ลิ้มลิขิตอักษร”ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติฯ ซึ่งมีเจ้านายสายตรงอย่างบิ๊กป๊อด-พล.ต.อ. พัชรวาท วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี และเจ้ากระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม ต่อสายให้กำลังใจ”ชัยวัฒน์” ด้วยตนเอง

 

 

ในทางการเมืองในระดับบิ๊ก นั้น พล.ต.อ. พัชรวาท และ” ธรรมนัส ” ต่างเป็นเด็กในสังกัด บิ๊กป้อม พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ หัวหน้าสำนักพลังประชารัฐ ต่างกันแค่คนหนึ่งเป็นน้องในไส้ ส่วนอีกคนหนึ่งเป็นน้องที่ทำงานให้ทุกรูปแบบ ซึ่งทำให้ถูกมองว่าเรื่องไม่น่าจะบานปลายเพราะเป็นพวกกัน พล.ต.อ. พัชรวาท ยังบอกว่า “หลังการพูดคุยกับ ร้อยเอก ธรรมนัส ก็คงรู้เรื่อง พรรคเดียวกันอยู่แล้ว”

 

และให้เป็นเรื่องบังเอิญ ระหว่างศึก ระหว่าง”ชัยวัฒน์-ธรรมนัส” กำลังเข้มข้น ก็ปรากฏข่าว”ชัยวัฒน์”ถูกป.ป.ช. ชี้มูลความผิดการก่อสร้างหน่วยหน่วยพิทักษ์ป่าห้วยคมกฤตในอุทยานแก่งกระจานเมื่อปี 2556 ตามมาตรา 157 ละเว้นการปฏิบัติและผิดวินัยอย่างร้ายแรง ให้กระทรวงทส. ลงโทษใน 30 วัน ซึ่ง”ชัยวัฒน์ “ระบุว่า ไม่รู้สึกกลัวอะไรแล้วเพราะผ่านเหตุการณ์มามากมายในชีวิตราชการ ชี้หากความถูกต้องในสังคมไม่มีและสำนึกไม่เกิด พร้อมจะต่อสู้เพื่อความถูกต้อง

 

สำหรับ ศึก ระหว่าง”ชัยวัฒน์-ธรรมนัส”นั้น คนทั้งคู่จัดเป็นแมว 9 ชีวิต ชีวิตสุดโลดโผนทั้งคู่ โดย”ชัยวัฒน์ “เริ่มเป็นที่รู้กันในวงกว้างตั้งแต่ปี 2554 เขาโด่งดังจากการบุกป่าผ่าดงไปช่วยกู้เฮลิคอปเตอร์และผู้เสียชีวิต จากเหตุการณ์เครื่องบินตกในพื้นที่อุทยานแห่งชาติแก่งกระจาน และได้รับขนานนามว่าเป็น “วีรบุรุษแก่งกระจาน” ต่อมาปี 2557 ชัยวัฒน์ตกเป็น “ผู้ต้องสงสัย” ในคดีการหายตัวไปของ “บิลลี่ – พอละจี รักจงเจริญ” แกนนำชาวกะเหรี่ยงบ้านบางกลอย – โป่งลึก

 

จากนั้นมา “ชัยวัฒน์”ต้องคดีความอยู่หลายเรื่อง บางคดียังไม่สิ้นสุด อีกทั้งชีวิตราชการมีสะดุดไปในบางช่วงบางตอน ต่อมาเขาขึ้นเป็นผอ.สำนักบริหารพื้นที่อนุรักษ์ที่ 9 และเป็นหัวหอกหลักในการออกมาแฉการเรียกรับผลประโยชน์ของ อดีตอธิบดีกรมอุทยานแห่งชาติสัตว์ป่าและพันธุ์พืช รายหนึ่งโดยใช้เงินจำนวน 98,000 หมื่นบาทวางแผนล่อซื้อด้วยตนเอง ต่อมา”ชัยวัฒน์”ผงาดได้รับการปูนบำเหน็จให้เป็น ผอ.สำนักอุทยานแห่งชาติ กรมอุทยานแห่งชาติ สัตว์ป่าและพันธุ์พืช
ส่วนคู่กรณีอย่าง “ธรรมนัส” นั้นชื่อชั้นโด่งดังในหลากหลายวงการ เป็นอีก1อดีตนายทหารผู้โด่งดัง ที่กลายมาเป็นนักการเมืองที่ทรงอิทธพลคนหนึ่งของเมืองไทย ชีวิตของ”ธรรมนัส”นั้นสุดโลดโผน เมื่อสมัยวัยฉกรรจ์ เขาเคยเข้าไปพัวพันในคดีความดังๆ แต่สุดท้ายก็ไม่ปรากฏว่ามีความผิดตามกฏหมายแต่อย่างใด ต่อมาหันมาเล่นการเมืองได้เป็น สส .2สมัย สังกัดพรรคลูกพี่อย่างลุงป้อม ซึ่งขึ้นเป็นรัฐมนตรีช่วย และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรในเวลาต่อมา

 

สำหรับในปมพิพาทหมุด ส.ป.ก. รุกป่าเขาใหญ่ นั้น “ธรรมนัส” บอกขออย่าโยงการเมืองที่ทะเลาะกัน เพราะเขาบอกว่า “ผมกับพี่ป๊อด- พล.ต.อ. พัชรวาท นับถือเหมือนพี่น้อง และเป็นผู้ใหญ่ที่ผมเคารพนับถือมาก และผมมีสัมมาคารวะ” พร้อมระบุอีกว่า เจ้าหน้าที่ทั้งสองฝ่าย ทำงานมีหน้าที่รับผิดชอบทำงานเพื่อประเทศชาติ ต้องให้ความเป็นธรรมทั้งคู่ และในส่วนของกระทรวงเกษตรฯ ได้มีการแต่งตั้งคณะกรรมการไต่สวนข้อเท็จจริงแล้ว

 

อย่างไรก็ตามต้องติดตาม ว่าศึกแมว 9ชีวิต ระหว่าง”ชัยวัฒน์” กับ “ธรรมนัส”ที่เป็นการวัดพลัง วัดต้นทุนทางสังคมว่าวาจาที่ออกจากปาก ประชาชนคนส่วใหญ่จะเชื่อใครมากกว่ากัน?

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube