fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ส่งฟ้อง 5 ผตห.ครอบครองบ้านปรปักษ์-อัยการนัดฟังคำสั่ง 6 มี.ค.

วันนี้ พนักงานสอบสวน สน.โครกคราม ได้นำตัว น.ส.ศรีพรรณ กับพวกรวม 5 คน ผู้ต้องหา ครอบครองบ้านปรปักษ์ ย่านรามอินทรา มาส่งสำนวนให้อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 มีความเห็นสั่งคดี ในข้อหา บุกรุกฯ ,ทำให้เสียทรัพย์ และ ลักทรัพย์

 

 

จากกรณี นายซัน หลานอากู๋ เข้าตรวจสอบบ้านพักในหมู่บ้านแห่งหนึ่ง ซอยรามอินทรา 58 กทม. ซึ่งเกิดข้อพิพาทระหว่างอากู๋ เจ้าของบ้านตัวจริง กับเพื่อนบ้านคู่กรณีที่ลักลอบเข้ามายึดบ้านและอ้างกรรมสิทธิ์ครอบครองปรปักษ์เป็นของตนเอง ก่อนจะย้ายออกไปเมื่อปลายปี 2566 และลักลอบกลับเข้ามาอ้างสิทธิ์การครอบครองปรปักษ์ พร้อมเปิดร้านขายไก่ทอดเมื่อไม่กี่วันที่ผ่านมา

 

 

นายซัน เจ้าของบ้านตัวจริง จึงนำเอกสารหลักฐานไปปรึกษาทนายเดชา กิตติวิทยานันท์ เพื่อแจ้งความคู่กรณี อีก 1 สำนวน หลังจากที่ก่อนหน้านี้ เคย แจ้งข้อกล่าวหาคู่กรณีไว้แล้วที่ สน. โคกครามในสำนวนแรก

 

 

วันนี้ น.ส.ศรีพรรณ กับพวก เดินทางมาตามกำหนดนัดของพนักงานสอบสวน สน.โคกคราม เพื่อมาพบพนักงานอัยการฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 โดยทั้งหมดส่งแว่นดำสวมหน้ากากอนามัยปิดบังใบหน้าลงจากรถ SUV สีดำ และรีบขึ้นไปด้านบนของอาคาร โดยไม่ให้สัมภาษณ์สื่อมวลชนแต่อย่างใด

 

 

ขณะที่ นายซัน หลานอากู๋ พร้อมทนายความ เดินทางมา พบพนักงานอัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 ด้วยเช่นกัน เพื่อยื่นหนังสือคำร้องคัดค้านการปล่อยชั่วคราว โดยให้เหตุผลว่า กลุ่มผู้ต้องหาบุกรุกเข้ามาในบ้านของตนเองหลายครั้ง เพื่อมาครอบครองบ้านและมีการฟ้องปรปักษ์ไว้ พฤติการณ์เหิมเกริมไม่เกรงกลัวกฎหมาย จึงอยากให้พนักงานอัยการ ไม่อนุญาตให้ปล่อยชั่วคราว

 

 

นายซัน ยังกล่าวอีกว่า หลังจากก่อนหน้านี้ที่ตนเองพร้อมทนายความและตำรวจสน. โคกครามบุกเข้าไปยังบ้านหลังดังกล่าวและไปตัดกุญแจพร้อมกับปลดป้ายไวนิลออก คู่กรณีก็ไม่มีการติดต่อพูดคุยแต่อย่างใด รวมถึงยังไม่มีการข่มขู่หรือคุกคาม พร้อมยืนยันว่า จะไม่มีการเจรจาพูดคุยขอให้คดีความ เป็นไปตามกระบวนการพิจารณาของศาล

 

 

ทางด้าน นายอานนท์ จิตตกูล อัยการพิเศษฝ่ายคดีอาญามีนบุรี 1 กล่าวถึงขั้นตอนการพิจารณาสำนวนว่า หลังจากพนักงานสอบสวนนำสำนวนพร้อมตัวผู้ต้องหามาส่งให้ พนักงานอัยการ อัยการจะใช้เวลาในการพิจารณาสำนวนไม่เกิน 1 เดือน เนื่องจากคดีนี้ไม่ได้มีความยุ่งยากซับซ้อนอะไร และคาดว่าจะมีความเห็นทางคดีได้ ว่าจะมีความเห็นฟ้องผู้ต้องหาหรือไม่ ทั้งนี้ อัยการนัดฟังคำสั่ง วันที่ 6 มี.ค.2567

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube