Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

อดีตผู้การชลบุรี เลื่อนรับทราบข้อหา พ.ร.บ.อุ้มหาย

นายวัชรินทร์ ภาณุรัตน์ รองอธิบดีอัยการ สำนักงานการสอบสวน หัวหน้าชุดคณะทำงานตรวจสอบหรือกำกับการสอบสวน คดีตำรวจรีดทรัพย์เว็บพนันออนไลน์ 140 ล้าน พร้อมด้วย พล.ต.ท.อัคราเดช พิมลศรี ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ

 

 

 

 

ในฐานะหัวหน้าพนักงานสืบสวนสอบสวนเเละคณะพนักงานสอบสวน เดินทางมายังตํารวจภูธรภาค 1 หลังนัดกลุ่มผู้ต้องหามาเพื่อเเจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.ป้องกันและปราบปราม การทรมานและการกระทำให้บุคคลสูญหายหรือ พ.ร.บ.อุ้มหายฯ

 

 

 

โดย นายวัชรินทร์ กล่าวว่าการแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.อุ้มหายในวันนี้ สืบเนื่องจากการประชุมร่วมกันระหว่างอัยการจากสํานักงานอัยการสอบสวน พบว่ามีพยานหลักฐานยืนยันว่ามีกลุ่มที่จะต้องมีการแจ้งข้อกล่าวหาตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย จึงออกหมายเรียกเข้ามารับาราบข้อกล่าวหา แบ่งเป็นกลุ่มของอดีตผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรี จํานวน 17 คน และกลุ่มของนายบอย พัทยาหรือเสี่ยบอย จํานวน 4 คน

 

 

 

ซึ่งการแจ้งข้อกล่าวหาในครั้งนี้จะไม่เป็นการแจ้งข้อกล่าวหาซํ้ากับชุดทํางานของ พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ หักพาล รอง ผบ.ตร. ที่ดําเนินคดีไว้ตั้งแต่แรกซึ่งเป็นการแจ้งข้อกล่าวหาตามความผิดตามประมวลกฎหมายอาญาในเรื่องความผิดต่อเจ้าพนักงานหรือ ม.157 แต่ยังไม่มีการแจ้งความผิดตาม พ.ร.บ.อุ้มหาย ก่อนที่จะเปลี่ยนชุดทํางานจาก พล.ต.อ.สุรเชษฐ์ มาเป็นชุดทํางานของ พล.ต.ท.อัคราเดช ผู้ช่วย ผบ.ตร.

 

 

 

นอกจากนี้มีการแจ้งข้อกล่าวหาเพิ่มเป็นข้าราชการตำรวจ 3 นาย และพลเรือนอีก 9 คน เบื้องต้นผู้ต้องหาทั้งหมดจะทยอยเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาภายในวันนี้และวันพรุ่งนี้ โดยจะไม่มีการสอบปากคําใดๆทั้งสิ้น

 

 

 

โดยล่าสุด เมื่อเวลาประมาณ 13.40 น. นายวัชรินทร์ เปิดเผยความคืบหน้าหลังออกหมายเรียกผู้ต้องหาทั้ง 33 คน ว่า เดิมทีวันนี้นัดหมายให้กลุ่มผู้ต้องหาเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาจํานวน 20 คน ส่วนที่เหลือให้เข้ามาในวันพรุ่งนี้ ซึ่งในวันนี้มีผู้ต้องหาเดินทางเข้ามารับทราบข้อกล่าวหาแล้วจํานวน 14 คน อีก 6 คน ขอเลื่อนนัด โดยอดีตผู้บังคับการตํารวจภูธรจังหวัดชลบุรีและนายบอย พัทยา ได้ขอเลื่อนเข้ารับทราบข้อกล่าวหาเป็นวันที่ 16 กุมภาพันธ์ 2567

 

 

เบื้องต้นหลังแจ้งข้อกล่าวหาแล้วมีผู้ต้องหาบางรายให้การปฏิเสธ บางรายให้การเป็นลายลักษณ์อักษรและบางรายก็มีการอ้างพยานเพิ่มเติม ซึ่งจะมีการพิจารณาว่าพยานที่อ้างมานั้นจะต้องมีการสอบสวนเพิ่มเติมหรือไม่ ทั้งนี้คาดว่าหลังจากแจ้งข้อกล่าวหาเรียบร้อยแล้วคณะทำงานจะสรุปสำนวนเสนออัยการสำนักงานคดีปราบปรามการทุจริตไม่เกินภายใน 2 เดือน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube