fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

พิชิต ชื่นฯ VS พิชิต ไชยฯ ศึกปิดเมืองล่าคุก”ทักษิณ”

มังกรการเมืองอย่าง “ทักษิณ ชินวัตร”ที่ยังโบยบินอยู่นอกทัณฑสถาน แม้จะมีดราม่าหนักหน่วง ทั้งเรื่อง “คุกทิพย์”ยังไม่เคยซุกกายในเรือนจำแม้แต่คืนเดียว หรือเรื่องที่โดนอัยการสูงสุด

 

 

 

 

 

อายัดตัวเพื่อดำเนินคดีอาญามาตรา 112 หรือจะเป็นเรื่องที่เข้าเกณฑ์โครงการพักการลงโทษกรณีมีเหตุพิเศษจากเจ็บป่วยร้ายแรง หรือมีอายุตั้งแต่ 70 ปีขึ้นไป จะครบกำหนดการพักโทษในอีกไม่กี่วันข้างหน้านี้ และจะได้กลับบ้านอย่างเท่ๆ ตามที่เจ้าตัวลั่นวาจาเอาไว้เมื่อหลายปีก่อนนั้นเอง
เป็นที่น่าสังเกตุว่า ในเรื่องของทักษิณ แกนนำคนที่จ้องถล่ม เกาะติดเรื่องการเจ็บป่วยของทักษิณมาอย่างต่อเนื่อง มีชื่อว่านายพิชิต ไชยมงคล แกนนำเครือข่ายนักศึกษาประชาชนปฏิรูปประเทศไทย หรือ คปท.

 

 

ส่วนคนปกป้องทักษิณ เสมอมา เป็นทนายคู่ใจ ก็มีชื่อว่า “พิชิต”เช่นกัน เชาคือ”พิชิต ชื่นบาน” ที่ปรึกษานายกรัฐมนตรี ที่วันก่อนแสดงทัศนะแบบล้ำหน้าไปมาก เขาระบุว่า มั่นใจล้านเปอร์เซ็นต์ “ทักษิณ”ได้พักโทษได้กลับบ้าน ไม่ถูกอายัดตัวแน่

 

 

สำหรับประวัติ “พิชิต ชื่นบาน” นั้นไม่ธรรมดา เขาเป็น ทนายความตระกูล “ชินวัตร” เคยปรากฏข่าว นายพิชิตจะขึ้นชั้นเป็น ว่าที่ รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี แต่ถูกกดดันหนักจากสังคมเพราะเคยมี คดีถุงขนม 2 ล้านบาท ยุครัฐบาลยิ่งลักษณ์ ชินวัตร จนทำให้ “พิชิต ชื่นบาน”ประกาศ ไม่ขอรับตำแหน่งรัฐมนตรีใน คณะรัฐมนตรี เศรษฐา แต่ยืนยันว่า ตนเอง คุณสมบัติครบถ้วน ไม่มีลักษณะต้องห้าม แต่เพื่อให้ประเทศชาติ และรัฐบาลเดินหน้าต่อได้

 

 

โดย “พิชิต ชื่นบาน” จบนิติศาสตรบัณฑิต เกียรตินิยมอันดับ 2 ม.รามคำแหง เป็นหัวหน้าทีมทนายความต่อสู้คดี ให้ครอบครัวชินวัตร ตั้งแต่พรรคไทยรักไทยถูกรัฐประหาร ปี 2549 ต่อมา มีบทบาทในฐานะ สส.บัญชีรายชื่อของพรรคเพื่อไทย และอยู่เบื้องหลังในกลั่นกรองระเบียบกฎหมายให้ ยิ่งลักษณ์ ยังทำหน้าที่ในฐานะหัวหน้าทีมทนายความสู้คดีจำนำข้าว จากนั้นโดดมาเป็นประธานที่ปรึกษากฎหมายพรรคไทยรักษาชาติ ต่อมาพรรคถูกยุบ แต่ยังช่วยงานเพื่อไทยต่อเนื่อง

 

 

ส่วนอีกขั้วหนึ่ง นาม พิชิต ไชยมงคล อดีตโฆษกพันธมิตรประชาชนเพื่อประชาธิปไตย ในสมัยหนึ่งเขาเคยเคลื่อนไหวร่วมกับ นายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ ประธานคณะก้าวหน้า เมื่อครั้งเป็นนักศึกษาในนามสหพันธ์นิสิตนักศึกษาแห่งประเทศไทยมาแล้วด้วย ซึ่งเรื่องของทักษิณคุกทิพย์ เขาเกาะติดตั้งแต่วันที่ทักษิณกลับประเทศ พยายามร้องทุกหน่วยงานที่เกี่ยวข้องเพื่อกระชากความจริงออกมาให้ปรากฎ แต่เหมือนว่าแสงสว่างที่ปลายอุโมงค์จะไม่มีอยู่จริง

 

 

ล่าสุดนายพิชิต และคณะเร่งล่ารายชื่อใกล้ครบ 20,000 รายชื่อแล้ว เพื่อยื่นเรื่องต่อประธานศาลฏีกาเพื่อตั้งคณะกรรมการไต่สวนการทำงานของ ป.ป.ช. ทำงานล่าช้าปม ‘ทักษิณ’ ส่วนการชุมนุมปักหลักพักค้างคืนที่บริเวณเชิงสะพานชมัยมรุเชษฐ์ จะยังคงดำเนินการต่อเนื่องอย่างไม่มีกำหนดจนกว่าจะมีความชัดเจนจากองค์กรต่างๆ แม้วันนี้จะได้ยื่นหนังสือเพื่อทวงถามนายกรัฐมนตรีแล้วก็ตาม แต่ยังไม่มีความคืบหน้าแต่อย่างใด

 

 

ขณะที่ตัวตึงเปรี๊ยะอีกราย คือ เดอะแจ๊ค -นายวัชระ เพชรทอง อดีต สส.บัญชีรายชื่อ พรรคประชาธิปัตย์ ที่ออกมาดุดันว่า ทักษิณมีชื่อในบัญชีได้รับการพักโทษตั้งแต่อยู่เมืองนอก เพราะ รมว.ยุติธรรม ก็ไม่แตกต่างอะไรกับคนในบ้านของทักษิณ และทักษิณไม่ได้ติดคุกจริงแม้แต่วันเดียว ไม่ได้ป่วยจริง แต่กลับถูกปกป้องจากกลไกของข้าราชการของรัฐ และสุดท้าย”

 

 

ผมเชื่อว่าใครละเว้นการปฏิบัติหน้าที่กรณีทักษิณนั้น เรื่องจะจบที่ศาลอาญาคดีทุจริตและประพฤติไม่ชอบกลาง” อย่างไรก็ตาม เรื่องของทักษิณ บุรุษผู้มีทั้งคนรัก และชังมากมายจะคงวนลูปในการเมืองไทยไปอีกนาน เหมือนกับประโยคที่ว่า “ตั้งแต่รัฐประหาร 2549 เป็นต้นมา..ยังไม่มีใครเคยก้าวข้ามทักษิณ ได้อย่างจริงจังเสียที”

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube