fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ไทยมีเฮ ขึ้นแท่นเจ้าภาพ วอลเลย์บอลเนชั่นลีก 2024

 

Soft Power ถือเป็นหนึ่งในนโยบายสำคัญ ที่รัฐบาลเร่งขับเคลื่อนเพื่อยกระดับรายได้ให้กับประเทศเชื่อมโยงกับการท่องเที่ยว ซึ่งที่ผ่านมานั้น ได้สนับสนุน “มวยไทย” ชู Soft Power ด้านกีฬาอย่างเป็นรูปธรรมและล่าสุดกับกีฬาวอลเลย์บอล

 

 

 

 

โดยในการแถลงข่าวเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชั่นส์ ลีก 2024 รอบสุดท้าย รัฐมนตรีว่าการกระทรวงท่องเที่ยวและกีฬา “นางสาวสุดาวรรณ หวังศุภกิจโกศล” กล่าวว่า รัฐบาลโดยกระทรวงการท่องเที่ยวและกีฬา มีนโยบายที่จะใช้ Soft Power เป็นส่วนหนึ่งในการขับเคลื่อนอุตสาหกรรมการท่องเที่ยวและการกีฬาของประเทศ

 

 

 

โดยจะผลักดันส่งเสริมให้ไทยเป็นศูนย์กลางการจัดการแข่งขันมหกรรมกีฬาระดับนานาชาติ ซึ่งเห็นว่ากีฬาวอลเลย์บอลมีศักยภาพ ที่สามารถเป็นส่วนหนึ่ง ในการผลักดัน Soft Power ของประเทศไทยได้ เพราะทีมวอลเลย์บอลหญิงของไทยมีเอกลักษณ์ของความเป็นไทย ที่แสดงออกให้ชาวโลกได้เห็น และชื่นชมอย่างกว้างขวาง

 

 

ขณะที่ “มิสเตอร์ฟาบิโอ อเซเวโด” ผู้อำนวยการสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ กล่าวว่า สหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติ และ Volleyball World ได้ตัดสินใจเลือกประเทศไทยเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลหญิง เนชันส์ ลีก 2024 รอบชิงชนะเลิศ ระหว่างวันที่ 20 ถึง 23 มิถุนายน 2567 เพราะเห็นว่า ประเทศไทยมีความพร้อมทุกด้าน ประสบความสำเร็จในการเป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาแล้วหลายรายการ รวมทั้งประเทศไทยนับเป็นประเทศต้น ๆ ของโลก ที่มีแฟนวอลเลย์บอลจำนวนมาก รวมทั้งเป็นพันธมิตรที่ดีกับสหพันธ์วอลเลย์บอลนานาชาติมาโดยตลอด

 

 

ด้าน ผู้ว่าการการกีฬาแห่งประเทศไทย ” ดร.ก้องศักด ยอดมณี” กล่าวถึง ความพร้อมของสนามแข่งขันคือ อินดอร์สเตเดียม หัวหมาก ว่า มีความพร้อม สมบูรณ์แล้ว ซึ่งอินดอร์สเตเดียมแห่งนี้ได้ใช้จัดการแข่งขันวอลเลย์บอลระดับนานาชาติมาหลายรายการและหลายครั้ง รวมทั้งการแข่งขันวอลเลย์บอลเนชันส์ลีก ทั้งรอบคัดเลือก และรอบชิงชนะเลิศที่เมื่อก่อนนั้น เรียกรายการนี้ว่าเวิลด์กรังด์ปรีซ์มาแล้ว นอกจากนี้การกีฬาแห่งประเทศไทยยังช่วยเหลือสนับสนุนการเก็บตัวฝึกซ้อมของนักกีฬา รวมทั้งการเดินทางไปแข่งขันในต่างประเทศ ตลอดจนการสนับสนุนบุคลากรด้านต่างๆ เช่น นักวิทยาศาสตร์การกีฬา เป็นต้นอีกด้วย

 

 

ขณะที่ นายสมพร ใช้บางยาง นายกสมาคมวอลเลย์บอล บอกว่า ในส่วนของการเตรียมทีมนักกีฬาก็จะทำให้ดีที่สุด และถือเป็นโอกาสดีที่ทีมไทยจะเป็น 1 ใน 8 ทีมที่จะได้เข้าร่วมการแข่งขันรอบชิงชนะเลิศในฐานะเจ้าภาพด้วย สำหรับการแข่งขันวอลเลย์บอล เนชั่นส์ ลีก 2024 จะแข่งขันระหว่างวันที่ 14 พฤษภาคม – 30 มิถุนายน 2567 ซึ่งในรอบสุดท้าย ประเทศจะรับหน้าที่เป็นเจ้าภาพจัดการแข่งขัน ระหว่างวันที่ 20-23 มิถุนายน 2567 ณ อินดอร์ สเตเดี้ยม หัวหมาก กรุงเทพมหานคร

 

 

ทั้งนี้ สัปดาห์แรก ทีมสาวไทยจะเดินทางไปกรุงริโอ เด จาเนโร ประเทศบราซิล แข่งขันระหว่างวันที่ 14-19 พฤษภาคม, สัปดาห์ที่ 2 แข่งขันที่ มาเก๊า ระหว่างวันที่ 28 พฤษภาคม – 2 มิถุนายน 2567 และสัปดาห์สุดท้ายจะแข่งขันที่ ฮ่องกง ระหว่างวันที่ 11 – 16 มิถุนายน

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube