fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เปิดผลงาน “ช้างศึก” ในยุค “มาดามแป้ง” เป็นผู้จัดการทีม

เรียกว่าจบสิ้นภาระกิจไปเรียบร้อยแล้ว สำหรับ ทัพช้างศึก ขุนพลทีมชาติไทย ในศึกฟุตบอลชิงแชมป์เอเชีย รายการ “เอเอฟซี เอเชี่ยนคัพ 2023” ที่ประเทศกาตาร์ หลังพ่ายแก่ทีมชาติอุซเบกิสถานไปอย่างหวุดหวิด 1-2 ตกรอบ 16 ทีมสุดท้าย ไปอย่างน่าเสียดาย

 

 

ซึ่งรายการนี้แม้ทีมชาติไทย ภายใต้การคุมทีมของ มาซาทาดะ อิชิอิ กุนซือชาวญี่ปุ่น จะมีการเตรียมตัวน้อย และ มีนักเตะคนสำคัญ อย่าง เจ ชนาธิป และ ธีรศิลป์ แดงดา ได้รับบาดเจ็บต้องถอนตัวไปก่อนการแข่งขัน แต่ทัพช้างศึก ก็สร้างเซอร์ไพรส์ ทำผลงานได้อย่างยอดเยี่ยม ทะลุเข้าถึงรอบ 16 ทีมสุดท้ายได้สำเร็จ หลังจากเข้ารอบมาเป็นอันดับสองของกลุ่มเอฟ ด้วยการเอาชนะ ทีมชาติคีร์กิซสถาน ไปได้ 2 ประตูต่อ 0 และ เสมอทีมแกร่งอย่าง ทีมชาติโอมาน และ ซาอุดิอาระเบีย แบบไร้สกอร์ 0 ต่อ 0 ทั้งสองเกม เก็บได้ 5 คะแนน แต่ก็ถือว่าเป็นคะแนนที่ดีที่สุดเท่าที่ทีมชาติไทยส่งเข้าร่วมแข่งขัน

 

จากผลงานดังกล่าว ต้องยกความดีความชอบให้กับ โค้ชอิชิอิ นักเตะทีมชาติไทย และทีมงานสต๊าฟโค้ชทุกคน และที่ขาดไม่ได้เลยก็คือ “มาดามแป้ง” นวลพรรณ ล่ำซำ ผู้จัดการทีมชาติไทย ที่เป็นกำลังใจ และ คอยซัพพอร์ตทัพช้างศึกมาโดยตลอด

 

กระทั่งวันที่ 30 มกราคม 2567 ถือเป็นเกมสุดท้ายของ “มาดามแป้ง” ในฐานะ “ผู้จัดการทีม” หลังจากที่ ทีมชาติไทย แพ้ อุซเบกิสถาน 1-2 ตกรอบ 16 ทีม เอเชียน คัพ 2023 เท่ากับว่าเป็นระยะเวลาประมาณ 2 ปีครึ่ง ที่ “มาดามแป้ง” ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมชาติไทย

 

โดยภาระกิจต่อไปของ มาดามแป้ง จะเข้าสู่โหมดการเลือกตั้งนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทย ที่จะมีขึ้นในวันที่ 8 ก.พ.นี้ ซึ่งที่ผ่านมา มาดามแป้ง ได้ฝากผลงานชิ้นโบว์แดงให้กับทีมชาติไทยไว้อย่างมากมาย เริ่มจาก เคยเป็นผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ผลงานเด่น คือ การพาทีมฟุตบอลหญิงไทย ไปฟุตบอลโลก 2 สมัย ในปี 2015 และ 2019 ก่อนที่จะอำลาตำแหน่ง

 

กระทั่ง วันที่ 23 ส.ค. 64 สมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯ ประกาศแต่งตั้ง “มาดามแป้ง” ให้ทำหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ทั้งชุดใหญ่ และรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี (U-23) โดยมีภารกิจในการพาทีมเข้าร่วมการแข่งขันฟุตบอลรุ่นอายุไม่เกิน 23 ปี ชิงแชมป์เอเชีย 2022 รอบคัดเลือก, ฟุตบอลชิงแชมป์แห่งชาติอาเซียน 2021 หรือ เอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2021 และ ฟุตบอลเอเชียนคัพ 2023

 

โดยผลงานของ “มาดามแป้ง” ในฐานะผู้จัดการทีมชาติไทย ได้แต่งตั้งหัวหน้าผู้ฝึกสอนทีมชาติไทย 2 คน คือ มาโน่ โพลกิ้ง กับ มาซาทาดะ อิชิอิ รวมผลงานยุค มาดามแป้ง ได้แชมป์อาเซียน คัพ 2 สมัย ปี 2020 และ ปี2022 และ จบรอบ 16 ทีมสุดท้าย ศึก เอเชียนคัพ 2023

 

สำหรับ “มาดามแป้ง” ได้ขึ้นชื่อว่าเป็นเจ้าบุญทุ่มตัวจริงเพราะตั้งแต่เข้ามารับตำแหน่งได้ควักเงินอัดฉีดให้กับทัพช้างศึก รวมเเล้ว 55,850,000 บาทเลยทีเดียว นอกจากนี้ ยังได้รับรางวัลผู้จัดการทีมยอดเยี่ยมแห่งทศวรรษ (ปี 2555-2565) จากงาน 3 ทศวรรษ วินาทีสู่ฝัน พลังแห่งความภูมิใจ ซึ่งจัดโดยสมาคมนักข่าวช่างภาพกีฬาแห่งประเทศไทย

 

โดย “มาดามแป้ง” ได้รับรางวัลดังกล่าว จากการทำหน้าที่ ผู้จัดการทีมฟุตบอลหญิงทีมชาติไทย ที่นำทีมผ่านเข้าสู่การแข่งขันฟุตบอลหญิงชิงแชมป์โลก ได้ถึง 2 สมัยติดต่อกัน (ปี 2015 และ 2019) และการทำหน้าที่ผู้จัดการทีมฟุตบอลชายทีมชาติไทย ที่เพิ่งคว้าแชมป์อาเซียนคัพ 2 สมัยติดต่อกัน (ปี 2020 และ ปี 2022)

 

ถือว่าเป็นผู้จัดการทีมชาติที่สร้างความสุขให้แฟนบอลไทยมาอย่างต่อเนื่อง และเหลืออีกไม่กี่วัน ในการเลือกตั้งนายกสมาคมฟุตบอลฯคนใหม่ ซึ่งมาดามแป้ง นั่งแท่นเป็นตัวเต็งมาแต่ไกล ซึ่งหากไม่มีอะไรพลิกโผ มาดามแป้ง คงมีชื่อสลักไว้ในฐานะนายกสมาคมกีฬาฟุตบอลแห่งประเทศไทยฯอย่างแน่นอน

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube