fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ย้อนวาจา “พี่ศรี” คนดีย์? “ไร้ผลประโยชน์แอบแฝง”

ชื่อของ”พี่ศรี-ศรีสุวรรณ จรรยา “ดาวดัง เบอร์1 วงการร้องเรียน ยังคงถูกวิพากษ์ในวงกว้างจากกรณีถูกกล่าวหาว่าตบทรัพย์ รุ่นพี่ มหาวิทยาลัยแม่โจ้ อย่าง อธิบดีกรมการข้าว หรือ อธิบดีโจ จนโดนย้อนศร ล่อซื้อ ตลบหลังถูกจับพ่ายคาบ้าน ซึ่งต่อมาลูกพี่ อธิบดีโจอย่าง “ธรรมนัส พรหมเผ่า” บิ๊กบอส กระทรวงเกษตร เดือดลั่น “เจ๋ง ดอกจิก-ศรีสุวรรณ” ถ้าพูดกันไม่ได้ ก็ให้พังกันไปข้าง พร้อมบอกอย่ามองกระทรวงเกษตรฯ เป็นผู้ร้ายเพราะเราเป็นฝ่ายถูกกระทำ

 

 

เรื่องของคดีความให้กฎหมายนำทางว่าสุดท้ายแล้ว “พี่ศรี” จะไปจบลงที่ไหน แต่เมื่อย้อนกลับไปดูผลงานเก่าๆของ “พี่ศรี” พบว่าเขาเชี่ยวชาญ หรืออีกนัยหนึ่งเสพติดการร้องเรียนแบบเข้าเส้น ร้องมันดะ ว่ากันว่า ตลอดเวลา20กว่าปีที่ผ่านมา เขาทำคดีและร้องเรียนเรื่องต่างๆ มาแล้วไม่ต่ำกว่า 4,000 เรื่อง ร้องเรียนมาแล้วทั้งเรื่องการเมือง สังคม อาชญกรรม สิ่งแวดล้อม สาธารณสุข และอื่นๆ ร้องมาตั้งแต่คนธรรมดา ข้าราชการ ตำรวจ ไล่เรื่อยไปถึงรัฐมนตรี รองนายกฯ และนายกฯ
แม้ว่าผลงานการร้องเรียน ส่วนใหญ่ จะไม่ประสบความสำเร็จ จั่วลมหวืดเสียส่วนมาก

 

แต่ที่นำมาสู่การเปลี่ยนแปลงก็มีไม่น้อย เมื่อส่องดูงานระดับ “มาสเตอร์พีซ” ของ “พี่ศรี” คือ กรณีการยื่นเรื่องร้องเรียนต่อ กกต. ให้ส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ วินิจฉัย “ยุบพรรค” อนาคตใหม่ จากกรณีนายธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ อดีตหัวหน้าพรรค แถลงข่าวตอนหนึ่งบอกว่า ได้ปล่อย “เงินกู้” ให้แก่พรรคอนาคตใหม่ยืม รวม 191 ล้านบาท

 

โดย กกต. ดำเนินการสอบสวนและส่งเรื่องไปยังศาลรัฐธรรมนูญ สุดท้ายศาลรัฐธรรมนูญ มีมติเสียงข้างมากให้ “ยุบพรรค” อนาคตใหม่ เนื่องจากเห็นว่าการกู้เงินดังกล่าวไม่ชอบด้วย พ.ร.ป.พรรคการเมืองฯ และสั่งเพิกถอนสิทธิสมัครรับเลือกตั้งกรรมการบริหารพรรคทั้งหมด ทำให้ ธนาธร ปิยบุตร เลขาธิการพรรค และ พรรณิการ์ วานิช โฆษกพรรค ต้องถูก “ตัดสิทธิทางการเมือง” และไปจัดตั้ง “คณะก้าวหน้า” ในเวลาต่อมา ส่วนอนาคตใหม่กลายเป็นก้าวไกล ฮอตฮิตในพ.ศ.นี้

 

เมื่อปี 2562 “พี่ศรี”ให้สัมภาษณ์กับ สื่อ” ผู้จัดการสุดสัปดาห์”ในหัวข้อว่า ความภูมิใจสูงสุดคืออะไร เขาตอบว่า ” การทำเพื่อประโยชน์ของสังคมเป็นส่วนใหญ่ ช่วยเหลือคนที่ทุกข์ยากเดือดร้อน แล้วงานคดีบางคดีก็ช่วยเหลือประเทศชาติ ช่วยหยุดยั้งการใช้อำนาจของหน่วยงานภาครัฐ หยุดการทุจริตคอร์รัปชั่นเยอะแยะมากมาย ทำให้สังคมและกฎหมายได้รับการเปลี่ยนแปลง มันก็เป็นความภาคภูมิใจอย่างยิ่ง และจะทำอย่างนี้ไปจนกว่าลมหายใจจะหมดไป” เมื่อปี 2565 “พี่ศรี”ให้สัมภาษณ์กับ”THE STANDARD” ว่าตนเองไม่ได้เข้าข้างฝักฝ่ายใด ฟ้องได้หมดไม่ว่าจะเป็นฝ่ายรัฐบาลหรือฝ่ายค้าน ตลอดจนองค์กรอิสระตามรัฐธรรมนูญก็ยื่นตรวจสอบมาหมดแล้ว  สิ่งที่ตนเองยื่นฟ้องร้องเป็นเรื่องที่ตั้งอยู่บนหลักกฎหมาย ตามหลักข้อเท็จจริง ไม่คิดร้ายกลั่นแกล้งใคร
พร้อมกันนั้น  เขายังระบุอีกว่า “ตนเองไม่ใช่คนดีเลิศประเสริฐ หากใครสงสัยในตัวของเขาก็สามารถตั้งคำถามได้ แต่ตนมั่นใจว่าสิ่งที่ทำทุกวันนี้ไม่มีเรื่องของผลประโยชน์ทับซ้อน ” เป็นที่น่าสังเกตุได้ว่าทุกครั้งที่ “พี่ศรี”ให้สัมภาษณ์กับสื่อต่างๆ เขาจะเน้นย้ำในเรื่องของการช่วยเหลืองสังคมด้วยใจจริง ไม่มีผลประโยชน์อื่นใดแอบแฝง ไม่คิดร้ายกลั่นแกล้งใคร  แต่ในวันนี้ เขากำลังถูกกระบวบการยุติธรรมตรวจสอบ ถูกสังคมตั้งคำถามตัวโตๆ ว่าสิ่งที่เขายืนยันในหลักการมาตลอดนั้น วันนี้คืออะไร ขบวนการตบทรัพย์ ข้าราชการที่กำลังเป็นข่าวในขณะนี้เกิดขึ้นได้อย่างไร มีใครกลั่นแกล้ง  “พี่ศรี” หรือไม่ หรือแค่สนิมเนื้อในตนประทุจนเผยธาตุแท้หรือไม่ อย่างไร
ส่วนความคืบหน้าคดี “พี่ศรี” นั้น ตำรวจเชื่อว่าน่าจะมีผู้สั่งการในระดับที่สูงขึ้นไปอีกนอกเหนือจากผู้ต้องหาทั้ง 3 คน ตำรวจยังต้องการตัวปลาใหญ่กว่านี้ แต่ไม่ขอระบุเป็นนักการเมืองหรือไม่ ต้องติดตามว่างานนี้ถ้าหงายไพ่ออกมาหมดแล้ว จะสร้างแรงสั่นสะเทือนระดับสึนามิ 9.0ริตเตอร์ ได้หรือไม่?
ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube