Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รวบแก๊งแอบอ้างโครงการหลวง หลอกปชช.สูญเงิน 269 ล.

 

 

 

ที่ กองบังคับการปราบปรามกระทำความผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจ (บก.ปอศ.) ได้มีการแถลงจับกุม ผู้ต้องหา 6 ราย แอบอ้างโครงการหลวง พบเงินหมุนเวียน 269 ล้านบาท โดย พล.ต.ต.พุฒิเดช บุญกระพือ ผู้บังคับการตำรวจกองบังคับการปราบปรามการกระทำผิดเกี่ยวกับอาชญากรรมทางเศรษฐกิจและเทคโนโลยี และ หม่อมราชวงศ์ รุจยารักษ์ อาภากรกรรมการมูลนิธิราชกุลอาภากร ในพลเรือเอกพระเจ้าบรมวงศ์เธอ กรมหลวงชุมพรเขตอุดมศักดิ์พร้อม เจ้าหน้าที่ชุดจับกุม แถลงร่วมกันจับกุม นางชยาวรรณ นาย วิโรจน์ นางพิชญา นายสิงขร นายจารุเดช นางไก่แก้ว

 

 

 

ฐานความผิด ร่วมกันฉ้อโกงทรัพย์ และร่วมกันฉ้อโกงประชาชน ร่วมกันกู้ยืมเงินที่เป็นการฉ้อโกงประชาชนร่วมกันนำข้อมูลเข้าสู่ระบบคอมพิวเตอร์ซึ่งข้อมูลคอมพิวเตอร์ที่บิดเบือนหรือปลอม ไม่ว่าทั้งหมดหรือบางส่วนหรือข้อมูลคอมพิวเตอร์อันเป็นเท็จโดยประการที่น่าจะเกิดความเสียหายแก่ผู้อื่นหรือประชาชน

 

พฤติการณ์ของคนร้าย คือ จะใช้กลโกงในการ ใช้ชื่อมูลนิธิ โดย นางชยาวรรณ อ้างว่าเป็นประธานมูลนิธิต่างๆ อาทิเช่น โครงการมูลนิธิชัยพัฒนา มูลนิธิภูบดินทร์ในพระบรมราชูปถัมภ์ และมูลนิธิราชสกุลอาภากร โดยมีหน้าที่ถือสมุดบัญชีและบริหารโครงการต่างๆประมาณ 28 โครงการโดยผู้ต้องหาได้ร่วมกันชักชวนประชาชนทั่วไปให้มาร่วมลงทุนในโครงการหลวง

 

โดยให้สมัครเข้าเป็นสมาชิกกรรมาธิการโครงการหลวงและชักชวนให้ทำการลงทุนคือให้สมาชิกเสียค่าใช้จ่ายเพื่อรับผลประโยชน์ประมาณคนละ 75,500-100,000 บาท เพื่อรับผลประโยชน์ 13 ล้านบาทต่อหนึ่งโครงการ และหลังจากนั้นจะได้รับเงินจาก 50 หน่วยงานรัฐ หน่วยงานละ 1 ล้านบาท รวมเป็น 50 ล้านบาทและการลงทุนอีกรูปแบบคือจะนำเงินสมาชิกไปปลดล็อคระบบเงินในบัญชีโดยจะให้ผลตอบแทนสูงเช่น ลงทุน 10,000 บาท ได้รับผลตอบแทน 4 ล้านบาท หรือลงทุน 10,000 บาท ได้รับผลตอบแทน 5 ล้านบาท

 

มีผู้เสียหายจำนวน 8 ราย หลงเชื่อและร่วมลงทุนรวมเป็นเงินทั้งสิ้นจำนวน 787,090.34 บาท โดยผู้เสียหายจะสอบถามไปยังกลุ่มว่าเงินที่ลงทุนไปจะได้เงินปันผลกลับมาตอนไหนแต่ผู้ต้องหาก็พยายามบ่ายเบี่ยงที่จะไม่จ่ายเงินมาเรื่อยๆทำให้ผู้เสียหายเกิดความสงสัย และรู้ว่าผู้เสียหายโดนหลอกให้ลงทุนจึงได้มาแจ้งความร้องทุกข์กับพนักงานสอบสวน กก.4 บก.ปอศ จับกุมผู้ต้องหา

 

หม่อมราชวงศ์ รุจยารักษ์ อาภากร กล่าวเสริมว่า มูลนิธิราชสกุลอาภากร ไม่มีการ ชักชวนประชาชนมาร่วมลงทุนใดๆทั้งสิ้น เพราะมูลนิธิมีการสนับสนุนด้านการส่งเสริมการแพทย์การศึกษาการกีฬาและศิลปะวัฒนะธรรมไทยซึ่งมูลนิธิเปิดให้ผู้เข้าร่วมกิจกรรมหรือสนับสนุนโครงการในการบริจาคสามารถนำใบเสร็จรับเงินโอนเพื่อลดหย่อนภาษีได้โดยมีเอกสารกำกับชัดเจน ดังนั้น โครงการมูลนิธิราชสกุลอาภากร ไม่มีการลงทุนใดๆจึงฝากถึงประชาชนที่จะหลงเชื่อ ให้ไตร่ตรองดีๆว่ามูลนิธิใดๆก็ตามไม่มีการชักชวนร่วมลงทุนต่างๆแน่นอน

 


 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube