fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“เจ๋ง-โบ้-ตู่” อดีตแดงตัวพ่อ ชะตาชีวิตหลังหัก “ทักษิณ”

ยุทธการเด็ดปีก”พี่ศรี-ศรีสุวรรณ” พ่วง “เจ๋ง ดอกจิก ” เขย่าขวัญวงการนักร้องเรียนและเหล่าสมาชิกคนเสื้อแดงอย่างหนัก เมื่อโฟกัสไปที่ “เจ๋ง ดอกจิก ” หรือนายยศวริศ ชูกล่อม ที่สมัยหนึ่งเป็น1ในแกนนำเสื้อแดงตัวตึงที่เคยรบกับเผด็จการท๊อปบูทแบบเคียงบ่าเคียงไหล่ “ตู่ จตุพร พรหมพันธ์” และ’แรมโบ้อีสาน’ เสกสกล อัตถาวงศ์ มาแล้ว อีกทั้งยังเคยจงรักภักดีฝากตัวรับใช้นายใหญ่”ทักษิณ”ถวายหัว แต่ต่อมาเปลี่ยนใจ “หักนายหลังแอ่น” หันมาถล่มแหลกไร้ไมตรีกันเลยทีเดียว

 

 

กล่าวถึงตัวละครอย่าง”เจ๋ง ” ที่เข้าสู่แวดวงม๊อบ ตั้งแต่หลังเหตุรัฐประหาร 19 กันยายน 2549′ เขาช่วยงาน วีระ มุสิกพงศ์ หัวขบวน “แนวร่วมประชาธิปไตยต่อต้านเผด็จการ “ตั้งแต่ปี 2550 ต่อมา บนเวทีชุมนุมคนเสื้อแดงปี 2553 เขากลายเป็นหนึ่งในแกนนำหลัก ต่อมาศึกเลือกตั้ง 2554 ไทยรักไทยชนะ รัฐบาลยิ่งลักษณ์ บริหารประเทศ “เจ๋ง”ได้รับรางวัลเป็น “ผู้ช่วยเลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงมหาดไทย” ต่อมาได้เป็นที่ปรึกษารัฐมนตรีช่วยกระทรวงต่างๆอีก2-3ครั้ง
ต่อมา “เจ๋ง ” ถูกเวรกรรมตามหลอกหลอน เมื่อศาลอาญาอ่านคำพิพากษาศาลฎีกาคดีหมิ่นเบื้องสูง ตามประมวลกฎหมายอาญา มาตรา 112 โดยยืนให้จำคุก 2 ปี ไม่รอลงอาญา เหตุจากขึ้นเวที นปช. ปราศรัย ในปี 2553นั้นเอง

 

กาลเวลาต่อมา ลมเปลี่ยนทิศ ก่อนสมรภูมิเลือกตั้ง66″เจ๋ง ดอกจิก” เลือกเดินตาม “แรมโบ้โมเดล” หักมุมเลี้ยวกลับ360องศา ทิ้งเสื้อสีแดง สลัดนายใหญ่ โดดเข้าร่วมสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ที่มีเงาของลุงตู่ ทาทาบอยู่ทุกอณูในพรรค 10ก.พ.2566 วันที่ตัดสินใจสมัครเป็นสมาชิกรวมไทยสร้างชาติ “เจ๋ง ” ระบุ”ไม่ได้เอาอุดมการณ์มาเป็นเครื่องพันธนาการตัวเอง ต้องจงรักภักดีต่อพรรคการเมืองฝั่งเดิมอยู่ตลอดเวลา จนขยับไปไหนไม่ได้ การพูดว่า ทรยศ อุดมการณ์เปลี่ยน กินกล้วย เหล่านี้คิดว่าเป็นการกล่าวหากัน เพราะคนเรามีอุดมการณ์แต่ไม่ใช่เอาอุดมการณ์มาพันธนาการตัวเองคิดว่าทุกอย่างทำได้หมด ขยับขยายได้หมด ไปได้ทุกทิศทุกที่ที่มีประโยชน์ต่อประชาชน”

 

ต่อมา 1 เม.ย. 2566 ‘เจ๋ง ควง สมหวัง อัสราษี” อดีตนายทุนเสื้อแดง ขึ้นเวทีช่วย ว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.มหาสารคาม หาเสียง ระบายความในใจเสื้อแดงเหมือนหมาล่าเนื้อ “สู้เพื่อเขาจนเราติดคุก” พร้อมชวน หนุน “ประยุทธ์” เป็นนายกฯ อีกสมัย โดยเจ๋ง กล่าวว่า “ตนติดคุกถึง 4 รอบไม่มีพรรคการเมืองที่อยู่ด้วยมาช่วยเหลือเลย คนเสื้อแดงเป็นนักสู้แต่สู้เพื่อเขาเราติดคุก ติดตะราง ไม่มีใครดูแล มีแต่นายสมหวังที่คอยดูแลเอาของไปเยี่ยมและลูกเมียเท่านั้น”

 

ด้านความสัมพันธ์ระหว่าง’เจ๋ง ดอกจิกกับ ตู่จตุพรนั้น เจ๋งเคยเป็นมือทำงานของจตุพร ตั้งแต่สมัยเป็น นปช. กระทั่งมาตั้งพรรคเพื่อชาติ และก่อการตั้งกลุ่มไทยไม่ทน ปลายปี 2565 เจ๋ง อำลาตู่ จตุพร ไปปรากฏตัวที่มูลนิธิพระราหู สถานปฏิบัติธรรม จ.สระบุรี ในงานวันทำบุญวันเกิดเสธ.หิ หิมาลัย ผิวพรรณ ประธานที่ปรึกษามูลนิธิพระราหู นับจากวันนั้นเป็นต้นมา เจ๋ง ก็ติดตามเสธ.หิ เดินสายเชื่อมเครือข่ายคนเสื้อแดงเก่า ให้มาช่วยพรรคลุงตู่ในขณะนั้น

 

เจ๋ง แรมโบ้ และตู่จตุพร ต่างเป็นตัวละครในช่วงเวลาใกล้เคียงกัน เส้นทางชีวิตคล้ายๆกัน เคยเป็นแดงหัวรุนแรง แต่กลับมาแตกกับนายเก่าแบบผีไม่เผา เงาไม่เหยียบ เจ๋งกับแรมโบ้นั้นย้ายค่ายการเมืองแบบสุดขั้ว แต่จตุพร ยังไม่สังกัดค่ายการเมือง แต่ทั้ง 3รายก็เคยออกมาถล่มนายใหญ่แบบจัดหนักจัดเต็มมาแล้ว และมีเพียงเจ๋งกับจตุพรที่เคยถูกจองจำ แรมโบ้ยังรอด แต่เส้นทางชะตากรรมของทั้ง 3รายก็ต่างกันไป แรมโบ้ยังอยู่ในวงอำนาจเป็นที่ปรึกษารองนายกฯพีรพันธ์
ด้านจตุพร ก็ยังเคลื่อนไหวในทิศทางความเชื่อของเขา ส่วน เจ๋งนั้นกำลังโดนมรสุมหนักเล่นงานที่ต้องลุ้นว่าจะผ่านวิบากรรมครั้งนี้ไปได้หรือไม่?

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube