fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

เศรษฐา เผย ไม่มีใครบอกไม่อยากได้เงินหมื่น ด้านภูมิธรรมฟังความเห็นทุกฝ่าย

นายกฯ เผย ลงพื้นที่ไม่มีใครบอกไม่ต้องการเงินหมื่น หลังนิด้าโพลเผยผลสำรวจปชช.ไม่โกรธหากยกเลิกโครงการดิจิทัลวอลเล็ต ด้าน ภูมิธรรม ยืนยันพร้อมรับฟังความคิดเห็นทุกฝ่าย

 

 

นายเศรษฐา ทวีสิน นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการคลัง กล่าวถึงกรณีที่นิด้าโพลเผยผลสำรวจความเห็นประชาชนว่าไม่โกรธเลยถ้ายกเลิกนโยบายแจกเงินดิจิทัลวอลเล็ต 10,000 บาท ว่า โพลก็มีหลายๆอย่าง ทั่วถึงหรือไม่ ถามคนที่จังหวัดหนองบัวลำภู บึงกาฬ หรือไม่ เพราะอย่างนั้นต้องดูนิดหนึ่งแล้วกัน ส่วนแสดงว่าที่นายกรัฐมนตรีลงพื้นที่ประชาชนต้องการดิจิทัลวอลเล็ตใช่หรือไม่ นายกรัฐมนตรี ระบุว่า ไม่มีใครบอกว่าไม่ต้องการเลย

 

ด้านนายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ให้ความเห็นว่า ขณะนี้มีความเห็นที่แตกต่างหลากหลาย รัฐบาลยินดีที่จะรับฟัง ซึ่งผลโพลก็เป็นอีกหนึ่งความคิดเห็น โดยเวลานี้สิ่งที่สำคัญที่สุด รัฐบาลจะรับฟังความคิดเห็นจากทุกฝ่าย โดยย้ำว่าอยากให้ดูจากเจตนารมย์ของโครงการนั้น ซึ่งรัฐบาลได้นำเสนอขณะหาเสียงต่อประชาชน

 

ซึ่งจะเป็นวิธีการสำคัญที่รัฐบาลจะใช้ในการกระตุ้นเศรษฐกิจ หัวใจสำคัญคือนโยบายนี้รัฐบาลได้แถลงต่อที่ประชุมรัฐสภา ซึ่งถือเป็นสัญญาผูกพัน ที่แจ้งต่อตัวแทนของประชาชน และเป็นสิ่งที่ต้องดำเนินการ พร้อมกับระบุว่า หน่วยงานราชการมีหน้าที่สนองต่อนโยบายของรัฐบาลและสิ่งที่สำคัญผู้นำของหน่วยงาน มีหน้าที่ที่ต้องดำเนินการ หากไม่ดำเนินการ ก็มีหน้าที่ต้องกลับไปทบทวนพิจารณานโยบายต่างๆ ดำเนินการไปได้หรือไม่อย่างไร ซึ่งก็ขึ้นอยู่กับเจตจำนงของสภาที่ถือเป็นตัวแทนของประชาชน

 

ส่วนจะมีการนัดประชุมคณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตเมื่อใด นายภูมิธรรม กล่าวว่า จะนัดประชุมโดยเร็วที่สุด ขณะนี้กำลังดำเนินการอยู่ ซึ่งไม่ใช่เรื่องแค่มาประชุมในวงแล้วจบ ส่วนจะต้องรอความเห็นของคณะกรรมการ ป.ป.ช.หรือไม่ นายภูมิธรรม กล่าวว่า เป็นเพียงข้อคิดเห็นซึ่งตนมองว่าเป็นเพียงจินตนาการว่าหากเป็นอย่างนี้จะมีปัญหาอย่างนั้น ซึ่งก็ถือว่าเป็นความคิดเห็นที่ดีเป็นข้อเตือนใจ เป็นเพียงข้อสังวรไม่ใช่ข้อปฏิบัติ

 

ทั้งนี้นายกรัฐมนตรีมีภารกิจบนตึกไทยคู่ฟ้าโดยมีนายหวัง อี้ สมาชิกกรมการเมือง ผู้อำนวยการสำนักงานคณะกรรมการกลางด้านกิจการต่างประเทศของพรรคคอมมิวนิสต์จีน และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศสาธารณรัฐประชาชนจีน เข้าเยี่ยมคารวะที่ห้องสีงาช้าง ตึกไทยคู่ฟ้า

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube