fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ฟ้าผ่าหัวใจแฟนหงส์ ! ”เจอร์เกน คล็อปป์” บอกลาทีม

การประกาศอำลาสโมสรลิเวอร์พูลล่วงหน้าของ เจอร์เกน คล็อปป์ กุนซือชาวเยอรมัน หลังสิ้นสุดฤดูกาลนี้ เปรียบเหมือนฟ้าที่ผ่ากลางหัวใจของแฟนหงส์แดงทั่วทุกมุมโลก คล็อปป์ เริ่มต้นสร้างขึ้นใหม่กำลังไปได้สวย นอกจากขึ้นนำจ่าฝูงพรีเมียร์ลีกได้ด้วยฟอร์มที่น่าประทับใจ พวกเขายังเข้าชิง คาราบาว คัพ และยังอยู่ในเส้นทางของเอฟเอคัพกับยูฟ่ายูโรปาลีก อีกด้วย

 

 

คล็อปป์ แจงเหตุผลในการตัดสินใจอำลาตำแหน่งผู้จัดการทีม ลิเวอร์พูล ว่า ถึงจุดอิ่มตัวของบทบาทการคุมทีม และเริ่มจะหมดไฟในการทำงาน จึงขอใช้เวลาพักผ่อน โดยยืนยันว่า ไม่ได้มีปัญหาใดๆ กับทางสโมสร และไม่มีการทาบทามใดๆ จากทั้งทีมชาติและสโมสรอื่นๆ เพื่อดึงไปทำหน้าที่กุนซือด้วยเช่นกัน

 

กุนซือชาวเยอรมันให้สัมภาษณ์ผ่านเว็บไซต์อย่างเป็นทางการของลิเวอร์พูล โดยระบุความในใจของตนเองว่า “ผมได้แจ้งกับสโมสรไปแล้วตั้งแต่เมื่อเดือนพฤศจิกายน ผมเข้าใจดีว่าเรื่องนี้คงทำให้หลาย ๆ คนต้องช็อกเมื่อคุณได้รู้เรื่องนี้ แต่แน่นอนผมสามารถอธิบายได้ หรืออย่างน้อยก็จะพยายามอธิบายให้ฟัง”

 

“แน่นอนว่าผมรักทุกอย่างที่สโมสรแห่งนี้ ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับเมืองนี้ ผมรักทุกอย่างเกี่ยวกับแฟน ๆ ของเรา ผมรักทีม รักทีมงาน รักทุก ๆ อย่าง แต่ที่ผมยังตัดสินใจแบบนี้ย่อมแสดงให้พวกคุณเห็นว่า นี่คือสิ่งที่ผมจำเป็นต้องทำ”

 

“ผมพูดได้ว่ามันเป็นเพราะผมรู้สึกเริ่มหมดไฟ ผมไม่ได้มีปัญหาอะไรในตอนนี้ แน่นอนผมรู้ตัวมานานแล้วว่าผมคงต้องแจ้งเรื่องนี้ไม่วันใดก็วันหนึ่ง แต่ตอนนี้ผมโอเคมากเลยนะ เพียงแต่ผมรู้ดีกว่าผมคงไม่สามารถทำงานต่อไป ๆ ๆ ๆ ได้ตลอด”

 

“หลังจากช่วงหลายปีที่เราเจอมาด้วยกัน และหลังจากทุกช่วงเวลาที่เราใช้มาด้วยกัน และ หลังจากทุกอย่างที่เราผ่านมาด้วยกัน ความนับถือต่อพวกคุณมันมีแต่มากขึ้น, ความรักมันมีแต่มากขึ้น และอย่างน้อยผมก็ได้รับความเชื่อใจจากพวกคุณ และนั่นคือความสัตย์จริง”

 

สำหรับ กุนซือชาวเยอรมัน เข้ามารับงานคุมสโมสรเมื่อปี 2015 หลังสโมสรปลด เบรนแดน รอดเจอร์ส การมาถึงของ คล็อปป์ ถือเป็นการปรับปรุงและสร้างปรากฏการณ์ให้กับทีมหงส์แดงจนกลับมาเป็นทีมชั้นนำของพรีเมียร์ลีกได้อีกครั้ง โดยเฉพาะการพาทีมคว้าแชมป์พรีเมียร์ลีกได้เป็นครั้งแรกในประวัติศาสตร์ของสโมสร เมื่อฤดูกาล 2019-2020

 

นอกจากนี้ ยังเป็นกุนซือคนแรกของ ลิเวอร์พูล ที่พาทีมครองความสำเร็จ เป็นแชมป์ในทุกรายการ ทั้ง พรีเมียร์ลีก, ยูฟา แชมเปี้ยนส์ลีก, เอฟเอ คัพ และ คาราบาว คัพ ตลอดระยะเวลา 9 ปีของการคุมทีม

 

เป็นที่คาดกันว่า หาก คล็อปป์ ตัดสินใจอำลาสโมสรเมื่อจบฤดูกาล ก็อาจเป็นไปได้ที่บอร์ดบริหาร ลิเวอร์พูล จะทาบทามกุนซืออย่าง ชาบี อลอนโซ อดีตมิดฟิลด์หงส์แดง ที่กำลังไปได้สวยกับการคุมทีม ไบเออร์ เลเวอร์คูเซน ซึ่งยังคงสถิติไร้พ่ายในบุนเดสลีกา เข้ามาเป็นตัวเต็งลำดับต้นๆ แทน

 

ทั้งแฟนบอล ก็คงยังอยู่ในภาวะปรับอารมณ์กันพอสมควร ทั้งเสียใจ, เศร้าใจ, สับสน และ แอบเคือง เเต่สุดท้ายก็ต้องเข้าใจพร้อมยอมรับการตัดสินใจครั้งนี้ของ คล็อปป์ เเละช่วยกัน ซัพพอร์ต สโมสรกันต่อไปไม่ว่าผู้นำคนใหม่ในอนาคตจะเป็นใครก็ตาม อย่าขวัญเสียในการลุ้นทุกถ้วยเเชมป์จากนี้ต่อไป

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube