fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ปส. โค่นเครือข่ายยาเสพติด ยึดยาบ้ากว่า 25 ล้านเม็ด

พล.ต.ท.สำราญ นวลมา ผู้ช่วยผู้บัญชาการตำรวจแห่งชาติ พร้อมด้วยพล.ต.ท.คีรีศักดิ์ ตันตินวะชัย ผู้บัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด และเจ้าหน้าที่ที่เกี่ยวข้อง ร่วมแถลงข่าวผลการปราบปรามเครือข่ายค้าการเสพติดของกองบัญชาการตำรวจปราบปรามยาเสพติด ที่มีการจับกุมตั้งแต่เดือนธันวาคม 2566 ถึงเดือนมกราคม 2567 มีการขยายผลจากการจับกุมในคดีต่างๆ

 

 

โดยสามารถจับกุมเครือข่ายยาเสพติดและยึดทรัพย์สินรายคดีสำคัญทั้งหมด 8 คดี จับกุมผู้ต้องหาทั้งหมด 16 ราย พร้อมตรวจยึดของกลางเป็นยาบ้า 25 ล้านเม็ด ไอซ์ 1,000 กิโลกรัม และยึดทรัพย์สินไว้เพื่อตรวจสอบอีกกว่า 15 ล้านบาท ส่วนใหญ่เป็นเครือข่ายค้ายาเสพติดที่นำยาเสพติดจากพื้นที่ภาคเหนือ และตะวันออกเฉียงเหนือส่งลูกค้าในพื้นที่ภาคกลางและภาคใต้

 

โดยหนึ่งในคดีสำคัญคือกองบังคับการตำรวจปราบปรามยาเสพติด 2 ได้จับกุมเครือข่ายค้ายาเสพติด 2 เครือข่าย ที่เตรียมลำเลียงยาเสพติดจากภาคตะวันออกเฉียงเหนือตอนบนไปส่งให้กับลูกค้า ในพื้นที่จังหวัดกรุงเทพมหานคร โดยมีนายณัฐพงศ์ อดีตนักแข่งรถสนามภูมิภาคเป็นผู้ขับขี่รถกระบะขนยาเสพติด และได้บังคับเด็กอายุ 12 ปี ให้นั่งรถมาด้วย เพื่อหลีกเลี่ยงการตรวจค้นของเจ้าหน้าที่ โดยเจ้าหน้าที่สามารถจับกุมได้ขณะลำเลียงยาถึงบริเวณริมถนนมิตรภาพ อำเภอโนนสูง พบยาบ้าซุกซ่อนอยู่ท้ายรถกว่า 12 ล้านเม็ด

 

ซึ่งผลจากการกำหนดพื้นที่ควบคุมพิเศษ 3 จังหวัด คือ เชียงใหม่ เชียงราย นครพนม ในการสกัดยาเสพติดตามแนวชายแดนทำให้สามารถสกัดเครือข่ายยาเสพติดได้จำนวนมาก และพบว่าผู้ค้ามีการเปลี่ยนเส้นทางจากสายหลักไปใช้สายรองเพื่อหลีกเลี่ยงเจ้าหน้าที่มากขึ้น

 

โดยได้สั่งการให้เจ้าหน้าที่เข้มงวดในการตรวจสอบและการข่าวในเส้นทางต่าง ๆ และทุกคดีที่ที่สามารถจับกุมได้จะขยายผลต่อไปยังเครือข่ายทั้งหมด รวมถึงตรวจสอบทรัพย์สินเพื่อบังคับใช้มาตรการยึดทรัพย์ที่ได้การกระทำความผิด เพื่อสนองนโยบายการกวาดล้างยาเสพติดของรัฐบาล

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube