fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“พิธา” เข้าสภาบอกคิดถึง 6 ด.ไม่เสียดายอดนายกฯ-รอซักฟอก

“พิธา” เข้าปฏิบัติหน้าที่ สส.ในรอบ 6 เดือน บอกเสียดายโอกาสเลือกนายกฯ บอกการเข้ามาครั้งนี้ ไม่มีออกสภา จะออก ก็คงออกไปทำเนียบเลย ในขณะที่ FC และสส. ดีใจมารอรับ ยินดีต้อนรับกลับบ้าน

 

 

นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ สส.บัญชีรายชื่อพรรคก้าวไกล กลับเข้ามาปฏิบัติหน้าที่สส. และเข้ารวมการประชุมสภาผู้แทนราษฎร ครั้งแรก ในรอบ 6 เดือน หลังศาลรัฐธรรมนูญ สั่งให้หยุดปฏิบัติหน้าที่ไปตั้งแต่วันที่ 9 ก.ค.66 และวานนี้ ได้วินิจฉัยชี้ขาดการถือหุ้นของนายพิธา ไม่เป็นลักษณะต้องห้ามตามรัฐธรรมนูญ ทำให้สมาชิกภาพ สส.ของนายพิธา ไม่สิ้นสุดลง

 

โดยทันทีที่ลงจากรถ มีแฟนคลับเป็น คุณป้าที่นั่งรถมาจากเพชรบูรณ์ ซึ่งออกเดินทางตั้งแต่เที่ยงคืน เพื่อมารอต้อนรับนายพิธา โดยบอกว่า “ขอให้พิธาสู้ๆ รักคุณพิธา เป็นกำลังใจให้” ยังมีนักศึกษาฝึกงานรัฐสภามารอต้อนรับตื่นเต้นดีใจ ที่ได้เจอนายพิธา ด้วย

 

จากนั้น มีเพื่อน สส.พรรคก้าวไกล มารอต้อนรับ พร้อมทั้งกล่าวว่า “Come back ยินดีต้อนรับกลับบ้าน” ซึ่งนายพิธา ได้เข้าไปสวมกอดเพื่อน สส.พรรคก้าวไกล บรรยากาศเป็นไปอย่างอบอุ่น

 

นายพิธา กล่าวว่า รู้สึกดีใจ ที่ได้กลับมาเห็นบรรยากาศที่อาคารรัฐสภาอีกครั้ง รู้สึกคิดถึง รัฐสภาเป็นที่รวมตัวของสังคม ประชาชนนายพิธา กล่าวว่า ช่วงเวลา 6 เดือนที่ได้หยุดปฏิบัติหน้าที่ เสียดายโอกาสที่จะได้เลือกนายกรัฐมนตรีครั้งที่ 2 แต่เราสามารถบริหารจัดการสถานการณ์ได้ถือว่าเป็นโอกาสที่ดีที่ได้พบปะประชาชน ได้ทำงานกับเพื่อนส.ส.ที่ทำงานอยู่ในพื้นที่ โดยได้ลงพื้นที่ที่จังหวัดสมุทรปราการ ภูเก็ต เห็นปัญหาขยะล้นเมืองของทั้ง 2 จังหวัด โดยจะใช้ข้อมูลที่ได้มา และได้ประชุมกับผู้นำท้องถิ่น นำมาอภิปรายในที่ประชุมสภานัดพิเศษในวันพรุ่งนี้

 

โดยจะใช้เวลา 7 นาทีในการอภิปรายพี่น้องประชาชนได้รับรับทราบ พร้อมทั้งแถลงเป้าหมายของพรรคก้าวไกลทึ่จะเกิดขึ้นในปีนี้ ในวันพรุ่งนี้ เพื่อให้ประชาชนมีส่วนร่วม และให้สมาชิกมีส่วนร่วมในการทำงานของพรรคก้าวไกล ทั้งนี้ นายพิธา ด้วยว่า “การเข้ามาครั้งนี้ ไม่มีออก จะออก ก็คงออกไปทำเนียบเลย ถ้าจะออกก็คงออกไปทำเนียบอย่างเดียว”

 

สำหรับบรรยากาศระหว่างประชุมสภาผู้แทนราษฎร ในวาระการตั้งกระทู้ถามสด นายวัน มูหะมัดนอร์ มะทาเป็นประธานการประชุม ได้อ่านหนังสือจากคณะกรรมการการเลือกตั้ง ที่แจ้งผลการพิจารณาของศาลรัฐธรรมนูญ ที่กกต. ได้ขอให้วินิจฉัยสถานภาพของนายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ จากกรณีการถือครองหุ้น itv 42,000 หุ้น เมื่อวันที่ 24 มกราคม 2561 ว่า ศาลรัฐธรรมนูญ ได้วินิจฉัยว่า ผู้ถูกร้องไม่ใช่ผู้ที่มีลักษณะต้องห้ามในการลงสมัครรับการเลือกตั้งตามรัฐธรรมนูญ มาตรา 98 (3) สมาชิกภาพของผู้ถูกร้องจึงไม่สิ้นสุดลง เพื่อให้ที่ประชุมสภาผู้แทน ราษฎรรับทราบว่าขณะนี้มีจำนวนสมาชิกครบ 500 คน

 

ซึ่งทันทีที่นายวันมูหะหมัด อ่านหนังสือจาก กกต. เสร็จสิ้น นายพิธา ได้เดินเข้าห้องประชุมทันที โดยได้หันไปโบกมือทักทายกับ สส. จากพรรครวมไทยสร้างชาติ ก่อนจะเดินมาทักทายและสวมกอดกับนายกันวีร์ สืบแสง สส. บัญชีรายชื่อเป็นธรรม รวมถึงทักทายส.สพรรคก้าวไกล และได้ชนหมัดกับนายชุติพงษ์ พิภพภิญโญ สส.ระยอง พรรคก้าวไกล ก่อนจะเดินไปนั่งประจำที่ข้างน.ส.ศิริกัญญา ตันสกุล รองหัวหน้าพรรคก้าวไกล

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube