fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กู้เงินดิจิทัลวอลเล็ต มั่นใจได้ข้อสรุปโดยเร็ว

ภูมิธรรม ยอมรับ ร่าง พ.ร.บ.กู้เงินดิจิทัลวอลเล็ต ยังไม่เสร็จ รอส่งกฤษฎีกาตีความ มั่นใจได้ข้อสรุปโดยเร็ว พร้อมชี้แจงภาพ “แพทองธาร” พบ “เฉลิม” ไม่ใช่การเคลียร์ใจ หลังเคยประกาศ ตัดขาดกับ “ทักษิณ”

 

 

นายภูมิธรรม เวชยชัย รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ กล่าวถึงความคืบหน้า นโยบายดิจิทัลวอลเล็ต ว่า คณะกรรมการดิจิทัลวอลเล็ตได้มีการพูดคุยกันในประเด็นต่างๆ ว่าการดำเนินการจะเป็นไปอย่างรอบด้านหรือไม่ การที่กฤษฎีกา ระบุว่าอยากจะช่วยดูรายละเอียด ถ้าเกิดมีความชัดเจนในเรื่องข้อกฎหมายทุกฝ่ายจะได้สบายใจ แต่ไม่ได้หมายความว่ากฤษฎีกาจะปฏิเสธ ซึ่งตอนนี้ก็ยังอยู่ในกระบวนการ คาดว่าน่าจะทำโดยเร็วที่สุด ถ้าได้ข้อสรุปชัดเจนอย่างไรก็จะดำเนินการตามนั้น

 

 

ซึ่งขณะนี้เราพยายามรับฟังเสียง ข้อเสนอแนะให้ครอบคลุมมากที่สุด ถ้าหากรัฐบาลจะออกเป็น พ.ร.ก.ก็สามารถทำได้ แต่เพียงอยากให้ทุกคนสบายใจ ดีที่สุดคือการเสนอเข้ารัฐสภาน่าจะเป็นทางออกที่ดีที่สุด ซึ่งต้องรอกฤษฎีกาตีความออกมาอย่างชัดเจน ซึ่งตอนนี้เป็นไปตามขั้นตอนไม่ได้มีปัญหาอะไร

 

 

ส่วนขั้นตอนของกฤษฎีกาจะใช้เวลานานเท่าไหร่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ขึ้นอยู่กับกฤษฎีกา แต่คิดว่าเร็วที่สุด เพราะทุกคนรู้ว่าเป็นเรื่องด่วนที่จะต้องทำ ส่วนเงื่อนไขจะมีการปรับเปลี่ยนอีกหรือไม่ นายภูมิธรรม ย้ำว่า จะต้องฟังทางกฤษฎีกา ถ้าเกิดกฤษฎีกาบอกว่าไม่มีปัญหาอะไรก็ผ่านได้เลย แต่ถ้ามีข้อท้วงติงก็จะต้องมีการประชุมกันอีก ถ้าเป็นเรื่องเล็กน้อยก็จะเป็นการปรับและนำเสนอได้เลยเช่นกัน

 

 

ส่วนหากท้ายที่สุดแล้วโครงการดังกล่าวไม่สามารถทำได้จะต้องยุติเลยหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ยังไม่รู้ว่าข้อกฎหมายจะออกมาเป็นแบบไหน การจะตัดสินใจอย่างไรขึ้นอยู่กับข้อเท็จจริงทางกฎหมาย

 

 

นอกจากนี้ได้กล่าวถึงกรณีที่น.ส.แพทองธาร ชินวัตร หัวหน้าพรรคเพื่อไทย เดินทางไปเยี่ยม ร.ต.อ.เฉลิม อยู่บำรุง สส.บัญชีรายชื่อพรรคเพื่อไทย ที่บ้านพักริมคลองบางบอน เป็นการเข้าไปเพื่อทำความเข้าใจหรือไม่ เพราะก่อนหน้านี้ เคยมีกระแสข่าว ร.ต.อ.เฉลิม ประกาศตัดขาดกับนายทักษิณ ชินวัตร อดีตนายกรัฐมนตรี

 

 

โดยนายภูมิธรรม ระบุว่า น.ส.แพทองธาร ได้รับเลือกจากที่ประชุมใหญ่อย่างเป็นเอกฉันท์ให้เป็นหัวหน้าพรรค ซึ่งที่ผ่านมา น.ส.แพทองธาร ให้ความเคารพผู้อาวุโส ซึ่งก่อนหน้านี้ได้ไปพบผู้อาวุโสภายในพรรคเพื่อรับฟังความคิดเห็น หลายคนที่ป่วยหรือติดขัดในภารกิจ ไม่ได้เดินทางมาร่วมประชุม

 

 

รวมถึงร้อยตำรวจเอกเฉลิม ก็เป็นหนึ่งในนั้น น.ส.แพทองธาร จึงเดินทางไปเยี่ยมและขอคำแนะนำ บรรยากาศก็เป็นไปด้วยดี ไม่มีปัญหาอะไร และ ร.ต.อ.เฉลิมก็เป็นผู้ใหญ่ที่เราเคารพนับถืออยู่แล้ว การที่นางสาวแพทองธาร เดินทางไปก็ถือว่าเป็นการทำหน้าที่หัวหน้าพรรค ต้องรับฟังความคิดเห็นของทุกส่วน

 

 

ส่วนเป็นการเคลียร์ใจหรือไม่ นายภูมิธรรม ระบุว่า ไม่ต้องเคลียร์ใจ ความไม่พอใจหรือเห็นต่างเป็นเรื่องปกติ เมื่อวันเวลาผ่านไปก็เคลียร์ได้เข้าใจได้ และหากมีโอกาสตนก็จะเข้าไปกราบร.ต.อ.เฉลิม ด้วย

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube