fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

กลุ่มอาจารย์ ยื่นประกัน รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่ อีกรอบ

กลุ่มอาจารย์ ยื่นประกัน รุ้ง-เพนกวิน-ไผ่ อีกรอบ(click ดูวิดีโอ)

นางสาวจันทนี เจริญศรี คณบดีคณะสังคมวิทยาและมานุษยวิทยา มหาวิทยาลัยธรรมศาสตร์ มหาวิทยาลัย พร้อมคณะอาจารย์จากมหาวิทยาลัยมหิดล และ นายกฤษฎางค์ นุตจรัส ทนายความเดินทางมาที่ ศาลอาญา ถ.รัชดาภิเษก เพื่อยื่นขอประกันตัว นางสาวปนัสยา สิทธิจิรวัฒนกุล หรือ รุ้ง , นายพริษฐ์ ชีวารักษ์ หรือ เพนกวิน และ นายจตุภัทร์ บุญภัทรรักษา หรือ ไผ่ ดาวดิน อีกครั้ง โดยใช้หลักทรัพย์เป็นเงินสดคนละ 5 แสนบาท และตำแหน่งนักวิชาการของอาจารย์ เป็นหลักประกัน

ทนายกฤษฎางค์ ระบุว่า วันนี้ มีการหารือกับครอบครัวของผู้ต้องขัง เห็นว่า ควรจะมีการนำบุคคลที่มีความน่าเชื่อถือ โดยเฉพาะอาจารย์ผู้สอน มาแถลงต่อศาลถึงเหตุแห่งความจำเป็นของผู้ต้องขังที่ยังเป็นนักศึกษา อีกทั้งยังมีการเพิ่มวงเงินคนละ 5 แสนบาท ซึ่งเชื่อว่า ผู้ต้องขังจะไม่มีการหลบหนีและไม่ยุ่งเหยิงกับพยาน และไม่ไปก่ออันตรายให้เกิดความเสียหายรวมทั้ง เรื่องของความจำเป็นในอนาคตของการศึกษา ที่เป็นการเรียนปีสุดท้ายและเป็นสัปดาห์ของการสอบด้วยแต่หากไม่ได้รับการปล่อยชั่วคราว ก็จะทำให้หมดอนาคตของการศึกษา และมองว่าหากศาลยังไม่ตัดสินก็ถือว่ายังเป็นผู้บริสุทธิ์

นอกจากนี้ ทนายความ ระบุว่า มีกระแสข่าวว่า ทางราชทัณฑ์ มีการนำตัว เพนกวิน ไปคุมขังที่แดน 5 ซึ่งเป็นแดนของนักโทษเด็ดขาด ถือว่าเป็นการกระทำที่ไม่สมควรในข้อปฏิบัติ

นางสาวจันทนี ระบุว่า ในส่วนของอาจารย์มีข้อกังวล ในเรื่องของการเรียนการสอนของนักศึกษา ที่จะได้รับผลกระทบ เพราะ เป็นวิชาการทำวิจัยที่ นักศึกษาต้องมีการศึกษาค้นคว้าแต่หากไม่ได้ออกมาเรียนต่อ ก็จะทำให้เสียโอกาสทางการศึกษา ซึ่งตนเองในฐานะอาจารย์และผู้บริหาร จึงมายื่นประกันตัวนักศึกษา ในวันนี้

ขณะที่ นางสาวพัทธ์ธีรา นาคอุไรรัตน์ อาจารย์หลักสูตร สิทธิมนุษยชนและสันติศึกษา มหาวิทยาลัยมหิดล ซึ่งเป็นอาจารย์ของไผ่ ดาวดิน ระบุว่าหลักสูตรนี้เป็นหลักสูตรแรกของเอเชีย และไผ่ เอง คือความภาคภูมิใจ ของมหาวิทยาลัย เพราะได้รับรางวัลสิทธิมนุษยชน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube