fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” ว่าที่รมต.คนใหม่

“ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” ว่าที่รมต.คนใหม่(click ดูวิดีโอ)

การปรับ ครม.ลุงตู่ 2/3 ยังไม่ชัดเจนว่าใครจะอยู่ในตำแหน่งใดบ้าง เพราะยังอยู่ระหว่างการส่งชื่อของแต่ละพรรค ให้พล.อ.ประยุทธ์ พิจารณาในขั้นสุดท้าย แต่ชื่อที่มาแรงจากค่ายพลังประชารัฐ คือ “ชัยวุฒิ ธนาคมานุสรณ์” ส.ส.บัญชีรายชื่อ และรองเลขาธิการพรรคจากสิงห์บุรี วัย 49 ปี ซึ่งว่ากันว่า ส.ส. หนุ่มรายนี้ คือมือทำงานคนสำคัญของ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ เมื่อครั้งยังเป็นประธานยุทธศาสตร์ของพรรคและเป็นหัวหอกคนสำคัญในเปิดศึกกับกลุ่ม 4 กุมาร ก่อนที่ พล.อ.ประวิตร จะขยับเป็นผู้นำพรรคในปัจจุบันนั่นเอง

เส้นทางการเมืองของ “ชัยวุฒิ” นั้นถือว่าไม่ธรรมดา ได้เป็น ส.ส.ครั้งแรก ในการเลือกตั้ง เมื่อปี 2544 ในสีเสื้อของพรรคประชาธิปัตย์ ก่อนย้ายไปร่วมพรรคชาติไทย ในอีก 3 ปีต่อมาและถูกตัดสิทธิ์เว้นวรรคทางการเมือง 5 ปี จากการยุบพรรคชาติไทย เมื่อปี 2550 โดยในระหว่างเว้นวรรค ก็ไปเป็นอาจารย์ประจำคณะบริหารธุรกิจมหาวิทยาลัยรังสิต ก่อนจะกลับเข้าสู่การเมืองอีกครั้ง สมัคร ส.ว. ปี 2557 แต่ยังไม่ทันได้ทำหน้าที่ คสช.ก็ยึดอำนาจล้มกระดานไปก่อน กระทั่งต่อมา “ชัยวุฒิ” ก็กลายมาเป็นกลุ่มก้อนแรกๆ ในการร่วมก่อตั้งพรรคพลังประชารัฐ โดยมีสายสัมพันธ์ที่ดีกับ “ณัฏฐพล ทีปสุวรรณ กับ พุทธิพงษ์ ปุณณกันต์”และได้เข้าสภาในการเลือกตั้งใหญ่ปี 2562 ในฐานะ ส.ส.บัญชีรายชื่อ ลำดับที่ 10 ของพรรค รวมถึงยังผลักดันคนใกล้ชิด ทั้งน้องชาย “โชติวุฒิ ธนาคมานุสรณ์”เป็น ส.ส.สิงห์บุรี ด้วยการหักด่านเพื่อไทยมาได้ รวมถึงภรรยา “กานต์กนิษฐ์ แห้วสันตติ” ก็ฝ่าดงประชาธิปัตย์ คว้าเก้าอี้ ส.ส.เขตพระนคร มาให้พลังประชารัฐด้วย

นอกจากเส้นทางการเมืองที่ไม่ธรรมดาแล้ว ด้านคุณวุฒิ ก็ถือว่ามีความพร้อมเหมาะสมกับตำแหน่งรัฐมนตรีทุกประการ จบการศึกษามัธยมศึกษาตอนปลายโรงเรียนเตรียมอุดมศึกษา, ปริญญาตรี วิศวกรรมศาสตรบัณฑิต สาขาอุตสาหการ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย มีเครือข่าย “วิศวฯจุฬา” คอนเน็คชั่นคอยสนับสนุน, ปริญญาโท วิศวกรรมศาสตรมหาบัณฑิต สาขาอุตสาหการ มหาวิทยาลัยเซาเทิร์นแคลิฟอร์เนีย สหรัฐอเมริกา และปริญญาโทศิลปศาสตรมหาบัณฑิต สาขาเศรษฐศาสตร์ จุฬาลงกรณ์มหาวิทยาลัย ตลอดจนมีประสบการณ์ทำงาน ทั้งตำแหน่งวิศวกร และผู้อำนวยการบริหารฝ่ายชุมชนสัมพันธ์ กลุ่มบริษัทพลังงานชื่อดังด้วย …. ทั้งโปรไฟล์การเมือง การศึกษา และประสบการณ์ทำงาน รวมถึงเป็นเด็กลุง จึงไม่น่าพลาดที่จะมีชื่อ “ชัยวุฒิ ธนคมานุสรณ์” ได้เป็นรัฐมนตรี ชุดใหม่ของรัฐบาล พล.อ.ประยุทธ์ 2 /4 ส่วนจะถูกจับไปอยู่ในตำแหน่งใดนั้น รัฐมนตรีประจำสำนักนายกรัฐมนตรี ตามข่าวลือ หรือ รัฐมนตรีช่วยกระทรวงใดกระทรวงหนึ่ง หรือถึงขั้นกลายเป็นบิ๊กเซอร์ไพรส์ ได้นั่งว่าการไปเลย คงต้องรอลุ้นกันอีกที

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube