Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

รัฐบาลใหม่ใครก็ได้ ? ขอดันท่องเที่ยววาระแห่งชาติ

สมรภูมิการเมืองยังคงร้อนแรง การจัดตั้งรัฐบาลถูกพลิกขั้วผู้นำจากพรรคก้าวไกล มาเป็นพรรคเพื่อไทย

 

 

หลังจากที่ นายพิธา ลิ้มเจริญรัตน์ แคนดิเดตนายกฯ หัวหน้าพรรคก้าวไกล ไม่สามารถฝ่าด่าน 250 ส.ว. สู่เก้าอี้นายกรัฐมนตรีไปได้ จึงต้องเปิดทางให้พรรคที่มีคะแนนเสียงเป็นอันดับ 2 อย่างเพื่อไทยขึ้นมาเป็นผู้นำจัดตั้งรัฐบาลต่อไป

 

 

ด้าน นพ.ชลน่าน ศรีแก้ว หัวหน้าพรรคเพื่อไทย ก็รับไม้ต่อ พร้อมเดินหน้าหารือพรรคการเมืองต่างๆ เพื่อพูดคุยหาแนวทางในการจัดตั้งรัฐบาล และหาเสียงสนับสนุ่นเพิ่มเติม ก่อนที่จะถึงวันโหวตนายกฯในการประชุมรัฐสภา 27 กรกฎาคมนี้

 

ซึ่งก็ทำให้เป็นที่จับตามองจากหลายฝ่ายทั้งภาคประชาชน ภาคธุรกิจและเอกชนต่างๆ รวมถึงเป็นกระแสวิพากษ์วิจารณ์อย่างมากในโลกออนไลน์กับการเดินหน้าหารือพรรคการเมืองในครั้งนี้อีกด้วย

 

สำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ได้พูดคุยกับ นายชำนาญ ศรีสวัสดิ์ ประธานสภาอุตสาหกรรมท่องเที่ยวแห่งประเทศไทย (สทท.) ถึงประเด็นดังกล่าวซึง นายชำนาญ ได้ให้ความเห็นว่า ไม่มีปัญหาหากใคร พรรคไหนจะมาเป็นรัฐบาล ขอแค่ให้จัดตั้งรัฐบาลได้อย่างไรปัญหา ภาคท่องเที่ยวเองสามารถทำงานได้กับทุกคน

 

 

อย่างไรก็ตามคงต้องติดตามอย่างใกล้ชิดว่าในการโหวตนายกรัฐมนตรีครั้งต่อไปนั้น เราจะได้เห็นนายกรัฐมนตรีคนที่30 หรือไม่ จะได้รัฐบาลใหม่ทันเวลา หรือยืดเยื้อฉุดความเชื่อมั่นประเทศและเศรษฐกิจท่องเที่ยวไทย

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube