fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กตู่” อารมณ์ดีประชุมครม.แต่ไม่ตอบการเมือง

แม้พล.อ.ประยุทธ์ จะมีท่าทีอารมณ์ดีหลังการประชุม ครม.นัดสุดท้ายก่อนโหวตเลือกนายกฯ แต่ยังคงย้ำคำเดิม ไม่ตอบการเมือง ให้เป็นเรื่องกระบวนการรัฐธรรมนูญ และบอกสื่อฯอย่าเสนอข่าวชุมนุมกดดันวันที่13 ก.ค.นี้ หลังถูกจี้ห่วงสถานการณ์หรือไม่?

 

 

พล.อ ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม เป็นประธานการประชุมคณะรัฐมนตรีครั้งสุดท้ายก่อนจะมีการโหวตนายกรัฐมนตรี ในวันที่ 13 ก.ค.66
และคณะรัฐมนตรีชุดนี้จะรักษาการไปจนกว่าที่จะมีรัฐบาลใหม่เข้ามาปฏิบัติหน้าที่ ซึ่งตามขั้นตอนแล้ว ต้องรอให้นายกรัฐมนตรีคนใหม่เข้าเฝ้าถวายสัตย์ปฏิญาณก่อน จากนั้น พล.อ.ประยุทธ์ และคณะรัฐมนตรีรักษาการก็จะสิ้นสุดหน้าที่

 

โดยวันนี้มีรัฐมนตรีลาการประชุมถึง 7 ท่าน ได้แก่ พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายดอน ปรมัตถ์วินัย รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงการต่างประเทศ นายอเนก เหล่าธรรมทัศน์รัฐมนตรีว่าการกระทรวงการอุดมศึกษา วิทยาศาสตร์ วิจัยและนวัตกรรม นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม น.ส.ตรีนุช เทียนทอง รัฐมนตรีว่าการกระทรวงศึกษาธิการนายสุชาติ ชมกลิ่น รัฐมนตรีว่าการกระทรวงแรงงาน และนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน กระทรวงว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์

 

ทั้งนี้ ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี ไม่ให้สัมภาษณ์ด้วยท่าทีอารมณ์ดี ว่า วันนี้ท้องฟ้าแจ่มใสดูสว่างสวยงาม สื่อมวลชนจึงถามต่อว่า ท้องฟ้าใสแบบนี้แล้วจะมีอะไรดีๆหรือไม่ พล.อ.ประยุทธ์ ย้ำว่าไม่มี ซึ่งเคยบอกแล้วเรื่องการเมือง เป็นเรื่องของกระบวนการกฎหมาย รัฐธรรมนูญ

 

“ไม่มีความคิดเห็นในเรื่องนี้ วันนี้ก็เป็นการประชุมตามปกติก็ขอบคุณรัฐมนตรี ที่มาประชุมทำให้องค์ประชุมครบถ้วน ส่วนใหญ่ก็เป็นการทบทวนในเรื่องโน้นเรื่องนี้มา และก็หาวิธีการบริหารราชการที่เหมาะสมในขณะที่เราเป็นรัฐบาลรักษาการเท่านั้นแหละ ซึ่งเป็นไปตามกฎหมายนะจ๊ะ”

 

อย่างไรก็ตาม แม้ผู้สื่อข่าวพยายามสอบถามในหลายเรื่อง ทั้งกรณีสะพานข้ามแยกหัวตะเข้ถล่มวานนี้ รวมไปถึงการตรึงราคาน้ำมันดีเซล แต่พล.อ.ประยุทธ์ โบกมือ และกล่าวสั้นๆว่า เดี๋ยวเขาจะชี้แจงเอง พร้อมยอมรับว่า ที่ประชุมมีการพูดคุยเรื่องปัญหาปากท้องของประชาชนด้วย

 

ส่วนความเป็นห่วงที่จะมีกลุ่มมวลชนมาเคลื่อนไหวชุมนุมบริเวณด้านหน้าอาคารรัฐสภาในวันโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี 13 ก.ค.นี้ พล.อ.ประยุทธ์ ระบุว่า ก็อย่าไปเสนอข่าว

 

ส่วนความชัดเจนในการโหวตเลือกนายกรัฐมนตรี ของพรรคร่วมรัฐบาลพล.อ.ประยุทธ์ ทั้งพรรคภูมิใจไทย พรรคประชาธิปัตย์ พรรครวมไทยสร้างชาติ พรรคพลังประชารัฐ และพรรคชาติไทยพัฒนา ต่างประชุมพรรคเพื่อหารือถึงทิศทางการโหวตก็ให้เป็นไปในแนวทางเดียวกัน โดยได้มีการแสดงจุดยืนที่ชัดเจน ว่า ไม่โหวตให้พรรคที่มีนโยบายเสนอแก้ไขมาตรา 112 แต่ยังไม่มีการจัดตั้งวิป แต่เป็นการหารือกันหารือภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรีเท่านั้น

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube