fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

นายกฯ ยังรอฤกษ์สมัครเข้ารวมไทยสร้างชาติ

นายกฯ ยังคงรอวันเวลาที่เหมาะไปสมัครพรรคร่วมไทยสร้างชาติ พร้อมยืนยันเรื่องความสัมพันธ์ระหว่างพล.อ.ประวิตร เหมือนเดิม

 

 

แม้แยกกันเดินทางการเมืองก็ไม่ใช่คู่แข่ง ด้าน”จุรินทร์” เตรียมพร้อมเลือกตั้ง หาคนแทนส.ส.ย้ายพรรคทั้งหมดแล้ว มั่นใจได้เก้าอี้พื้นที่ภาคใต้เพิ่ม

 

สัปดาห์แรกเริ่มต้นศักราชใหม่ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี ได้ทำบุญเนื่องในโอกาสวันขึ้นปีใหม่ พุทธศักราช 2566 โดยมีคณะรัฐมนตรีเข้าร่วม ทั้ง พล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี นายวิษณุ เครืองาม รองนายกรัฐมนตรี นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข พล.อ.อนุพงษ์ เผ่าจินดา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงว่าการกระทรวงมหาดไทย

 

จากนั้น นายกรัฐมนตรี ได้สักการะศาลพระภูมิ ศาลตายาย ซึ่งเป็นสิ่งศักดิ์สิทธิ์ประจำทำเนียบรัฐบาล เพื่อความสิริมงคล โดยได้กล่าวทักทาย สวัสดีปีใหม่ ขอให้สื่อทุกคนมีความสุข ช่วยกันทำให้บ้านเมืองมีความสุข

 

ขณะที่ภายหลังการประชุมคณะรัฐมนตรี เสร็จสิ้น นายกรัฐมนตรี ได้มีการให้สัมภาษณ์ ในประเด็นการเมือง โดยเฉพาะการสมัครเป็นสมาชิกพรรครวมไทยสร้างชาติ ว่าจะต้องดูวันที่เหมาะสม ส่วนจะเป็นวันไหนก็ไม่ได้สำคัญอะไร

 

พร้อมยังไม่ขอพูดเรื่องการรับตำแหน่งซุปเปอร์บอร์ด ของพรรครวมไทยสร้างชาติ โดยขณะนี้ยังไม่ได้สนใจอะไรเลยสักอย่าง เพียงแต่จะไปสมัครเป็นสมาชิกก่อนเท่าเอง จะได้ไม่ต้องมีปัญหาอะไร แต่ยังไม่ตอบว่าจะเป็นส.ส.บัญชีรายชื่อเบอร์ 1 พรรครวมไทยสร้างชาติ เลยหรือไม่

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังยืนยันความสัมพันธ์ ระหว่างตนเองกับพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรี หัวหน้าพรรคพลังประชารัฐ ที่ยังเหมือนเดิม

 

ด้าน นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ได้ย้ำถึงพื้นที่ภาคใต้ที่หลายพรรคต้องการชิงพื้นที่ ก็มั่นใจว่า ในการเลือกตั้งครั้งหน้าพรรคประชาธิปัตย์ จะต้องได้ส.ส.มากกว่าเดิม ที่ตั้งเป้าไว้อย่างน้อย 35-40 ที่นั่ง และไม่กังวลที่มี ส.ส.พรรค บางคน ย้ายไปอยู่กับพรรครวมไทยสร้างชาติ

 

พร้อมกันนี้ ไม่ขอพูดถึงกรณีที่มีกระแสข่าวว่า น.ส.รังสิมา รอดรัศมี ส.ส.สมุทรสงคราม พรรคประชาธิปัตย์ จะย้ายพรรค เพราะรู้สึกลำบากใจตรงนี้ หากพูดไป จะกระทบตัวบุคคล จึงขอพูดในภาพร่วม ว่าจะมี ส.ส. ย้ายออกไป 1-2 คน แต่พรรคเตรียมคนสำรองไว้แทนแล้ว เพียงแต่ไม่ได้พูดถึง โดยย้ำพรรคมีเป้าหมายชัดเจนว่าจะได้ ส.ส.กี่ที่นั่ง และมีการประเมินสถานการณ์อยู่ตลอดเวลา พร้อมย้ำว่าขณะนี้ ไม่มีอะไรกระทบเป้าหมายใหญ่

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube