fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ชูวิทย์” จี้ยธ.สอบ “ตู้ห่าว” มาเฟียจีนพันล้าน

 

นายชูวิทย์ กมลวิศิษฎ์ เดินทางมายื่นข้อมูลทุนจีนสีเทาที่มีนาย “ตู้ห่าว” เป็นตัวการหลักให้กับ ว่าที่ร้อยตรี ธนกฤต จิตรอารีย์รัตน์ เลขานุการรัฐมนตรีว่าการกระทรวงยุติธรรมโดยมีเจ้าหน้าที่จากกรมสอบสวนคดีพิเศษ (ดีเอสไอ) มาร่วมฟังด้วย เพื่อตรวจสอบเกี่ยวกับเส้นทางการเงินต่างๆ ตามที่นายชูวิทย์นําข้อมูลมายื่น

 

 

เลขาฯธนกฤต กล่าวว่า นายชูวิทย์มีความประสงค์อยากให้ ดีเอสไอ ดําเนินการตรวจสอบเพื่อยึดอายัดทรัพย์สินที่ได้มาจากคดีค้ายาเสพติด และคดีการฟอกเงิน ของนาย “ตู้ห่าว”ตามนโยบายของ นายสมศักดิ์ เทพสุทิน (รมว.ยธ.)

 

โดยวันนี้มี พ.ต.ต.ยุทธนา แพรดํา รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ ลงมารับเรื่องด้วยตนเอง ซึ่งหลังจากรับเรื่องจะเร่งให้ทาง ดีเอสไอ ดําเนินการตรวจสอบข้อมูลร่วมกับเจ้าหน้าที่ตํารวจ และอยากแจ้งให้นายชูวิทย์ทราบว่า สามารถขอทีมคุมครองพยานได้ เนื่องจากเรื่องต่างๆ ที่นายชูวิทย์ร้องนั้นล้วนแต่เป็นคดีใหญ่ทั้งสิ้นจึงเป็นห่วงเรื่องความปลอดภัย

 

ด้านนายชูวิทย์กล่าวว่า ตนเองมองเห็นความร้ายกาจของกลุ่มทุนจีนสีเทา ทั้งเรื่องคดียาเสพติดและขบวนการฟอกเงิน ซึ่งตัวการหลักคือ “นายตู้ห่าว” ที่ยังไม่มีการออกหมายจับ จนตอนนี้บินหนีหายไปไหนแล้วก็ไม่รู้ แต่มั่นใจว่ามีคนให้การช่วยเหลืออย่างแน่นอน

 

จึงนําข้อมูลต่างๆ ที่มีมายื่นให้ทางกระทรวงยุติธรรมและกรมสอบสวนคดีพิเศษเพื่อศึกษาตรวจสอบว่า ข้อมูลที่ตนเองมี ไม่ว่าจะเป็นเส้นทางการเงิน รวมไปถึงนอมินี ถ้าหากมีความบริสุทธิ์ใจก็สามารถชี้แจ้งได้ เพราะทรัพย์สินต่างๆ ของนายตู้ห่าว ไม่ใช่แค่ 1-2 ร้อยล้าน แต่มีมูลค่าสูงเป็นพันๆ ล้าน

 

“ผมเป็นเพียงพลเมืองคนหนึ่ง ที่มองเห็นความร้ายกาจ อันตราย ของทุนจีนสีเทา ผมมองเห็นเรื่องของยาเสพติด ผมมองเห็นขบวนการฟอกเงิน ซึ่งสิ่งต่างๆ เหล่านี้ ผมยํ้าไว้ตรงนี้เลยว่า หัวหน้าขบวนการใหญ่คือนายตู้ห้าว ซึ่งไม่ยอมออกหมายจับสักทีจนกระทั่งสงสัยไป ในฐานะที่ผมเป็นคนเปิดเรื่องนี้ และวันนี้ผมนําข้อมูลเนี่ยมาให้ท่าน

 

เพื่อให้ท่านได้ลองหารือหรือศึกษาข้อมูลพร้อมกับทีมงานของท่านทั้งหลายว่า ข้อมูลที่ผมมี เส้นทางการเงินนะครับ รวมทั้งบรรดานอมินี ถ้าเกิดบริสุทธิ์ใจก็สามารถชี้แจ้งได้ ไม่ว่าจะทรัพย์สินขนาด มันไม่ใช่แค่ร้อยล้านสองร้อยล้านมูลค่าเป็นพันๆ ล้าน โรงแรมขนาด 4 ดาว 400ห้อง พื้นที่ขนาด สี่ห้าร้อยไร่ อยู่ใกล้กับสนามบิน อยู่ในกรุงเทพฯนี้เอง”

 

โดยในวันพรุ่งนี้ 22 พ.ย. 65 นายชูวิทย์ จะเดินทางไปฟ้องนายสันธนะ ที่ศาลอาญา รัชดา ข้อหากลั่นแกล้งให้ผู้อื่นได้ร้บโทษทางคดีอาญา รวมถึงจะฟ้องศาลเพ่งเรียกค่าเสียหายจํานวน 100 ล้านบาท ซึ่งนี้ถือเป็นคนแรกของนายชูวิทย์ที่อยู่ฝ่ายโจทก์ เนื่องจากที่ผ่านมาเคยอยู่แต่ฝ่ายจําเลยมาโดยตลอด ซึ่งนายชูวิทย์ได้แต่งตั้ง ทนายอนันต์ชัย ไชยเดช เป็นทนายความในการช่วยเหลือเรื่องคดีต่างๆ

 

ทั้งนี้รองอธิบดีกรมสอบสวนคดีพิเศษ เผยว่า จะเร่งดําเนินการตรวจสอบอย่างตรงไปตรงมา ทั้งเรื่องการฟอกเงินจากคดียาเสพติด ความผิดตาม พ.ร.บ.การประกอบธุรกิจของคนต่างด้าว และความผิดเกี่ยวกับการเสนอราคาประมูลกับหน่วยงานภาครัฐ โดยจะใช้เวลาตรวจสอบภายใน 2 สัปดาห์ หากพบมีความผิดจริงจะดําเนินการตามขั้นตอนของกฎหมายทันที

 

สุดท้ายนายชูวิทย์ฝากไปถึงนายสันธนะว่า ในวันพุธที่ 23 นี้ จะเดินทางไปยังรัฐสภา เพื่อยื่นเรื่องสําคัญต่อ พล.ต.อ.เสรีพิสุทธ์ เตมียเวส ประธานคณะกรรมาธิการการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ รวมทั้งจะเปิดเผยข้อมูลลับของนายสันธนะอีกด้วย

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่
Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube