fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

คนจนยังพุ่งยุคลุงตู่

 

หลังจากเป็นที่จับตามองของหลายฝ่ายในการบริหารเศรษฐกิจของรัฐบาลภายใต้การนำของ พลเอกประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม บนมรสุมทั้งตลาดโลกการเงินที่มีความผันผวนอันเนื่องมาจากการปรับขึ้นอัตราดอกเบี้ยของหลายประเทศ

 

 

เพื่อสกัดกั้นเงินเฟ้อ และคงหนีไม่พ้นผลกระทบที่ตามมา สำหรับประชาชนรากหญ้าและผู้ใช้แรงงานที่มีค่าแรงขั้นต่ำเพราะอัตราเงินเฟ้อที่เร่งตัวสูงขึ้นจากราคาพลังงานส่งผลกระทบต่อค่าครองชีพโดยตรง ซึ่งหนึ่งในมาตรการการช่วยเหลือประชาชนผู้มีรายได้น้อยของภาครัฐคือบัตรสวัสดิการแห่งรัฐที่จะเข้ามาแบ่งเบาภาระให้กับประชาชนในด้านต่างๆ ทั้งการจ่ายเงินเป็นรายเดือนและส่วนลดสำหรับการซื้อสินค้าต่างๆ ที่จำเป็นในชีวิตประจำวัน

 

โดยที่ผ่านมาทางกระทรวงการคลังได้ดำเนินนโยบายอย่างต่อเนื่องในการตอบโจทย์ในการช่วยเหลือประชาชนและก้าวพ้นความเหลื่อมล้ำรวมไปถึงเพิ่มศักยภาพให้ประชาชนกลับมามีอาชีพมีรายได้

 

ด้านนายพรชัย ฐีระเวช ผู้อำนวยการสำนักงานเศรษฐกิจการคลัง ในฐานะโฆษกกระทรวงการคลัง ได้เปิดเผยผ่านสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ว่า ที่ผ่านมาโครงการลงทะเบียนเพื่อสวัสดิการแห่งรัฐ ปี 2565 ยังคงได้รับความสนใจและมีประชาชนลงทะเบียนอย่างต่อเนื่องตั้งแต่วันที่ 5 กันยายน – 21 ตุลาคม 2565 มีประชาชนลงทะเบียนแล้วทั้งสิ้น 21,930,412 ราย โดยเป็นการลงทะเบียนผ่านเว็บไซต์ 9,751,950 ราย และลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียน 12,178,462 ราย

 

ทั้งนี้ ประชาชนที่สนใจเข้าร่วมโครงการฯ สามารถลงทะเบียนได้จนถึงวันที่ 31 ตุลาคม 2565 โดยสามารถลงทะเบียนผ่านเว็บไซต> https://บัตรสวัสดิการแห่งรัฐ.mof.go.th หรือ https://welfare.mof.go.th ได้ตั้งแต่เวลา 6.00 น. ถึง 23.00 น. ของทุกวัน หรือลงทะเบียนผ่านหน่วยงานรับลงทะเบียนทั่วประเทศ
ส่วนการประกาศผล สถานะการลงทะเบียน ของโครงการฯ

 

โดยเป็นข้อมูลผู้ที่ลงทะเบียนในระหว่างวันที่ 5 กันยายน – 13 ตุลาคม 2565 พบว่าผู้ที่ลงทะเบียนที่มีสถานะแสดงข้อความว่า “กระทรวงการคลังได้รับข้อมูลการลงทะเบียนของท่านครบถ้วนแล้ว” มีจำนวนทั้งสิ้น 19,466,127 ราย และเมื่อตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครองแล้ว พบว่า มีผู้ผ่านการตรวจสอบข้อมูลกับกรมการปกครอง จำนวนทั้งสิ้น 17,929,797 ราย

จะเห็นได้ว่ายอดประชาชนที่ลงทะเบียนเป็นผู้ที่มีรายได้น้อยถือว่าเป็นเรื่องที่รัฐบาลจะต้องเร่งแก้ไขอย่างต่อเนื่องเพราะยังคงมียอดไม่ต่ำกว่า 20 ล้านคนซึ่งถือเป็นตัวเลขที่อยู่ในระดับสูง และถือเป็นเรื่องที่ท้าทายในการวางมาตรการสานต่อในการพัฒนาอาชีพเพื่อให้บุคคลเหล่านี้กลับมามีรายได้และผลจากกับดักคนจน

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube