fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“บิ๊กแป๊ะ-เสี่ยแป้ง” หมากมหากาฬ “ลุงป้อม”

ห้วงรอคอยเดทไลน์ วันที่ 30 กันยายน 2565 วันชี้ชะตา ปมร้อน 8 ปี นายกฯประยุทธ์ ค่ายการเมืองต่างๆ มีการพูดคุยหารือถึงแนวทางในอนาคตพรรคตัวเองว่าจะดำเนินไปอย่างไร บนเงื่อนไขทางออก 2ทาง

 

ทั้งประยุทธ์ยังอยู่เสพอำนาจต่อ หรือประยุทธ์ไขก๊อกกลับบ้านเลี้ยงหลาน เพราะไม่ว่าผลจะออกมาทางใดทางหนึ่งล้วนแต่เชื่อมโยงกับ 2พรรคใหญ่ สมการการเมืองสำคัญ อย่าง พลังประชารัฐ และ เพื่อไทย อย่างหลีกเลี่ยงไม่ได้

 

โดยเฉพาะพรรคแกนนำรัฐบาลอย่างค่ายพลังประชารัฐ ที่ขณะนี้หัวหน้าป้อม เจ้าของวลีเด็ด “ใจบันดาลแรง” กำลังสนุกสนานกับอำนาจ และเพลิดเพลินกับตำแหน่งรักษาการนายกรัฐมนตรี มีการปรับเปลี่ยนทั้งกริยา วาจา ท่าทาง การแต่งกาย สร้างภาพลักษณ์ใหม่ กางเกงยีน รองเท้าใบ สวมเสื้อโปโลมีแจ๊กเก็ตสีขาวคลุมทับ ออกเดินสายทำงานแข็งขันแบบที่ไม่เคยปรากฏภาพมาก่อนในห้วง 8ปีที่ผ่านมา

 

ด้านความสัมพันธ์ระหว่างน้องตู่ กับพี่ป้อมก็ดูเหมือนจะเป็นรอยร้าวปริแตกแยกห่างกันมากขึ้นเรื่อยๆ เพราะตั้งแต่ศาลรัฐธรรมนูญมีคำสั่งให้ น้องตู่หยุดปฏิบัติหน้าที่ ตั้งแต่ 24 ส.ค. 2565 จวบถึงวันนี้ ทั้งน้องตู่ กับพี่ป้อมยังไม่เคยปรากฏกายร่วมเฟรมเดียวกันเลยแม้แต่ครั้งเดียว มีการประชุมครม.ไปแล้ว 4ครั้ง พี่ป้อมนั่งหัวโต๊ะ น้องตู่ วิดีโอคอนเฟอเรนซ์ อยู่กลาโหมทุกครั้ง ปรากฏการณ์เช่นนี้ทำให้สังคมตีความไปได้ว่า รักเราไม่เหมือนเดิมเสียแล้ว

 

ในชั่วโมงนี้ถึงศึกเลือกตั้งครั้งหน้า หัวหน้าป้อม มีความพยายามจะทำให้ค่ายพลังประชารัฐ แข็งแกร่ง กว่าเดิม โดยวางหมากสุดมหากาฬไว้แล้ว 2คน คนแรกคือ “บิ๊กแป๊ะ”พล.ต.อ.จักรทิพย์ ชัยจินดา อดีตผบ.ตร. น้องรักสายสีกากี ที่เป็นที่รู้กันว่ามีการส่งทีมงานมาช่วยงานพรรคพลังประชารัฐมาเป็นปีแล้ว และลือกันว่าบิ๊กแป๊ะคือต้นแบบสวมกางเกงยีนลงพื้นที่ของหัวหน้าป้อม พร้อมกับแนะนำการประสานงานกับผู้ว่าฯชัชชาติ สิทธิพันธุ์ ร่วมแก้ไขปัญหาน้ำท่วมอีกด้วย

 

แต่ขณะนี้”บิ๊กแป๊ะ”ยังออกหน้า ออกตัวไม่ได้ เพราะติดเงื่อนไข พ้น ส.ว.ไม่ครบ 2 ปี เป็นสมาชิกพรรคการเมืองไม่ได้ แต่ล๊อกจะถูกคลายในวันที่30 กันยายน 2565เพราะจะครบกำหนด 2 ปี ตามเงื่อนไขแล้ว

 

ทำให้สามารถเปิดตัว “บิ๊กแป๊ะ” ได้อย่างเต็มความภาคภูมิ ซึ่งมีรายงานข่าวว่า อดีตบิ๊กสีกากีคนนี้จะเข้ามาเป็นแม่ทัพดูแลภาคอีสานทั้งหมดในตำแหน่งรองหัวหน้าพรรค และอาจจะมีการเปิดตัวเอิกเกริกในต้นเดือนตุลาคมนี้

 

ขณะเดียวกันหมากอีกตัวอย่าง “เสี่ยแป้ง” ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า หัวหน้าพรรคเศรษฐกิจไทย น้องเลิฟสุดดื้อของหัวหน้าป้อม ที่มีข่าวลือหนาหูมาว่าจะลมพัดหวนกลับมาช่วยลูกพี่เก่า ภายใต้เงื่อนไขว่า บิ๊กตู่ กระเด็นตกเก้าอี้ ก็จะทำให้ “เสี่ยแป้ง”กลับมาผงาดในค่ายพลังประชารัฐได้อีกครั้ง แม้จะต้องรบกับโจทก์เก่าๆ อีกหลายคน ที่ในเมื่ออำนาจสูงสุดอยู่ที่ หัวหน้าป้อม ที่พร้อมจะให้ท้าย”เสี่ยแป้ง”เหมือนที่เคยเป็นมา ซึ่งก็อาจต้องแลกกับคนเก่าต้องเดินจากไปบ้างก็ตามที

 

ส่วน ร้อยเอกธรรมนัส รู้ดีว่าตัวเองอยู่ในกระแสการจับตา จึงออกมาฉายโชว์แบบรักประชาชนสุดขีด ด้วยการโพสต์เฟซบุ๊กว่า”ช่วงนี้เราไม่ควรให้ความสำคัญกับการย้ายสังกัดของนักการเมืองเพราะเวลานี้เป็นห้วงเวลาที่พี่น้องประชาชนกำลังหวาดผวากับอุทกภัยหรือน้ำท่วม

 

ทั้งน้ำเหนือและน้ำจากฟ้ากำลังถล่มลงมาในหลายจังหวัดและพี่น้องประชาชนเดือดร้อนกันถ้วนหน้า ผมว่าเราเอาเวลาไปคิดเรื่องการแก้ปัญหาให้กับพี่น้องประชาชนดีกว่าไหมครับ” อย่างไรก็ตาม ต้องจับตาว่าหมากตัวจี๊ดอย่าง”บิ๊กแป๊ะและเสี่ยแป้ง”จะช่วยขับเคลื่อนจะผลักดันชายชราวัย 77ฝน อย่าง หัวหน้าป้อมถึงฝั่งฝันได้หรือไม่?

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube