fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ร้านค้าตื่นตัว คนละครึ่งเฟส 5

พรุ่งนี้แล้วกับการใช้จ่ายคนละครึ่งเฟส 5 วันที่ 1 กันยายน หลังจากที่รัฐบาลได้สนับสนุนเงินจำนวน 800 เพื่อกระตุ้นการใช้จ่ายของประชาชนและช่วยลดค่าครองชีพในภาวะที่สินค้ามีราคาแพง

 

 

ขณะที่ร้านค้า ในตลาดละลายทรัพย์ รัชดา ซอย 4 ที่เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งทุกร้านมีความพร้อมสำหรับการใช้จ่าย ทั้งร้านอาหาร ร้านน้ำ ร้านผลไม้ และสินค้าอื่นๆที่เข้าร่วมโครงการได้ติดป้าย “ร้านนี้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่ง”

 

ทั้งนี้ จากการสอบถามร้านค้าบอกกับสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น.ว่า ร้านค้าได้มีการลงทะเบียนเพื่อยืนยันตัวตนหลังจากที่รัฐบาลได้เปิดให้ยืนยันตัวตนเรียบร้อยแล้วซึ่งพร้อมสำหรับการใช้จ่ายของประชาชนที่มีสิทธิ์คนละครึ่งในวันที่ 1 กันยายนนี้

 

ขณะเดียวกัน ในการใช้จ่ายอาจจะมีประชาชนมาใช้สิทธิ์เป็นจำนวนมากซึ่งกลัวว่าอาจทำให้ระบบมีปัญหา หรือล่าช้า เช่นใช้สแกนจ่ายสินค้าไม่ได้ หรือ เงินของรัฐเข้าระบบล่าช้า ดังนั้นจึงอยากให้รัฐบาลมีการตรวจสอบระบบให้มีความพร้อมสำหรับการใช้จ่าย

 

นอกจากนี้ยังมีบางร้านที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการเนื่องจากมองว่า ไม่ถนัดเรื่องการใช้เทคโนโลยี บ้างร้านไม่ได้ใช้สมาร์ทโฟน ไม่มี แอพเป๋าตัง อีกทั้ง ยอดขายไม่ได้มากมายนัก แต่ยอมรับว่าร้านไหนที่ไม่ได้เข้าร่วมโครงการคนละครึ่งก็จะเงียบเหงาหน่อยเพราะส่วนใหญ่คนที่มีสิทธิ์จะไปใช้จ่ายในร้านค้าที่เข้าร่วมโครงการและยังมองว่าหากเข้าร่วมโครงการแล้วกังวลเรื่องของภาษีว่าอาจจะต้องชำระย้อนหลังเลยตัดสินใจที่ไม่เข้าร่วมโครงการตั้งแต่ครั้งแรก

 

สำหรับโครงการคนละครึ่งถือเป็นโครงการที่ดีเพิ่มการใช้จ่ายของประชาชน ใช้ซื้อสินค้า อาหาร หรือของใช้จำเป็นได้ แม้จะเป็นเงินจำนวนไม่มากเท่ากับครั้งก่อนแต่ประชาชนหลายคนมองว่าดีกว่าไม่ได้เพราะ 800 บาทสามารถซื้อสินค้าได้หลายอย่าง

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube