fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ครอบครัวเพื่อไทย VS ครอบครัวประเทศไทย

กว่า 3 เดือนแล้วที่พรรคเพื่อไทย เดินหน้าแคมเปญ “ครอบครัวเพื่อไทย” โดยมี “อุ๊งอิ๊ง-แพทองธาร ชินวัตร” ลูกสาวหัวแก้วหัวแหวนของอดีตนายกฯ”ทักษิณ” เป็นหัวหน้าครอบครัว และ”ชลน่าน ศรีแก้ว”

 

หัวหน้าพรรคคอยขับเคลื่อนทางการเมือง ปลุกมวลชน ชวนคนเสื้อแดงกลับบ้าน สร้างเป็นกลไกภาคประชาชนมาสนับสนุนเพื่อไทย ให้ชนะเลือกตั้งแบบถล่มทลายแลนด์สไลด์ทั้งแผ่นดิน

 

ในการเลือกตั้งใหญ่ที่จะมาถึงในอนาคต และได้ผลทันตาเห็นในศึกเมืองหลวง สามารถกวาดเก้าอี้ สก.เข้าสภาได้ถึง 20 คน จนคู่แข่งเริ่มกังวลกับแคมเปญนี้ และบางพรรคก็ใช้วิธีการเดิมๆ ในการเตรียมตัวลงสนามเลือกตั้ง ที่มีทั้งดึง ทั้งดูด ส.ส.ไปจากเพื่อไทย

 

เติมให้กับพรรคของตนเอง แม้จะไม่การันตีถึงชัยชนะ แต่ ณ เวลานี้ ก็ได้เพิ่มอุณหภูมิ ทางการเมืองให้กับ 2 พรรค ในพื้นที่จังหวัดศรีสะเกษ เป็นที่เรียบร้อยแล้ว หลัง ภูมิใจไทย ซื้องูเห่าของเพื่อไทยไปจำนวนหนึ่ง ครอบครัวเพื่อไทย ก็เอาคืนทันทีจัดแคมเปญใหญ่ “ไล่หนู ตีงูเห่า” เพื่อเปิดตัวว่าที่ผู้สมัคร ส.ส.แทนคนแปรพักตร์ ที่ปันใจไปแล้วในทันที โหมโรงการต่อสู้แย่งพื้นที่อีสานใต้ให้ดุเดือดมากยิ่งขึ้น

 

ในจังหวะเวลาที่ครอบครัวเพื่อไทยกำลังไปได้สวย มวลชนแดงทยอย กลับพรรคอย่างต่อเนื่อง และมีการแต่งตั้ง “ณัฐวุฒิ ไสยเกื้อ” อดีตเลขาธิการ นปช.กลับมารับตำแหน่ง ผู้อำนวยการครอบครัวเพื่อไทยอย่างเป็นทางการ และเป็นการกลับเข้าพรรคอีกครั้ง

 

หลังแยกทางกันไประยะหนึ่ง เพื่อไปร่วมปั้น”ไทยรักษาชาติ” เมื่อช่วงเลือกตั้ง 62 แต่ทำไม่สำเร็จ เพราะแพ้ฟาวล์ ไปเสียก่อน ซึ่งการกลับมาครั้งนี้เจ้าตัวยอมรับ เพราะมีภารกิจร่วมกัน ต้องเอาชนะรัฐบาลสืบทอดอำนาจเผด็จการ หยุดความเพ้อฝันของ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา สร้างความคึกคักให้กับแฟนคลับ และจุดประกายให้แนวร่วม นปช.กลับมามีความหวังกับเพื่อไทยอีกครั้ง

 

ในการทวงคืนประชาธิปไตย หลัง “จตุพร พรหมพันธ์” ยืนข้าง”เพื่อชาติ” และเปลี่ยนไปจับมือกับ”นิติธร ล้ำเหลือ” ทนายคนดัง ซีกพันธมิตร กปปส. ขณะเดียวกัน รัฐบาลพลังประชารัฐ ก็ปรับโทนสู้กับครอบครัวเพื่อไทย หวังหยุดแลนด์สไลด์แล้วเช่นกัน พล.อ.ประยุทธ์ พูดชัดเจนในการลงพื้นที่สกลนคร ว่าเราหัวใจเดียวกัน คือครอบครัวเดียวกัน ครอบครัวประเทศไทย

 

ดังนั้นหลังจากนี้ ในการทำพื้นที่ของฝั่งเพื่อไทย ก็จะมีครอบครัวเพื่อไทยโดยมี”อุ๊งอิ๊ง” เป็นจุดขาย ขณะฝั่งรัฐบาลที่เพิ่งจะมาตอบโต้ ก็คงใช้ครอบครัวประเทศไทย เป็นสโลแกนหลักในการต่อสู้ สำหรับศึกใหญ่ที่จะมีขึ้นในเร็วๆ นี้

 

 

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube