fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ลุงตู่​แจงศึกวาทะ 2 รมต. กลางวงครม. บอกเคลียร์​จบแล้ว

นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ เปิดศึกวาทะกันระหว่างการประชุมครม.

 

จากกรณี 2 รัฐมนตรีพรรคร่วม คือ นายวราวุธ ศิลปอาชา รัฐมนตรีว่าการกระทรวงทรัพยากรธรรมชาติและสิ่งแวดล้อม และน.ส.มนัญญา ไทยเศรษฐ์ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงการเกษตรและสหกรณ์ เปิดศึกวาทะกันระหว่างการประชุมครม.เมื่อวันที่ 5เม.ย.ที่ผ่านมา

 

เกี่ยวกับการผลักดันนโยบายงดใช้ถุงพลาสติก จนทำให้พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี และรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหม ถึงกับต้องรีบหย่าศึก และให้ไปเถียงกันข้างนอก ก่อนที่จะมีการยืนยันว่าเคลียร์กันจบแล้ว ในการทำบุญครบรอบ 14 ปีพรรคภูมิใจไทย

 

โดยวันนี้ นายกรัฐมนตรี ได้มีการชี้แจงถึงประเด็นดังกล่าว ภายหลังการประชุม คณะกรรมการส่งเสริมการลงทุน หรือ บีโอไอ ว่า ไม่ได้มีปัญหาอะไร เพียงแต่มีการพูดจากัน และนายกรัฐมนตรี ต้องการเดินหน้าไปสู่การประชุมวาระอื่นๆ แต่มีการพูดกันไม่จบเสียที ซึ่งเป็นเรื่องเล็กน้อย เป็นเรื่องที่ไม่เข้าใจกันในเรื่องของถุงพลาสติก ซึ่งวันนี้มีมาตรการในเรื่องการลดใช้ถุงพลาสติก ทำให้บรรดาภาคเอกชนต่างๆ สนับสนุนและร่วมมือกับรัฐบาลไม่แจกถุงพลาสติก ขณะที่รัฐบาลก็สร้างความเข้าใจขอให้ทุกคนนำถุงผ้าไปใช้ แต่ถ้าต้องการใช้ถุงพาสติกอีกก็ต้องซื้อ เพราะทุกอย่างมีต้นทุน

 

เข้าใจกันแล้ว พูดจากันแล้ว หัวหน้าพรรคก็คุยกันแล้ว ตัวทั้งสองท่านก็คุยกันแล้วก็แค่นั้นเอง ในฐานะที่ผมเป็นประธานการประชุม เป็นนายกรัฐมนตรี ก็จำเป็นต้องให้หยุดพูดในเรื่องนี้เพื่อไปเรื่องอื่น เพราะยังมีอีกหลายเรื่อง ก็เท่านั้นเอง โกรธกันไม่ได้อยู่แล้ว อย่าขยายให้เป็นเรื่องใหญ่โต ทั้งสองท่านก็รายงานมาให้ผมทราบแล้ว เขาคุยกันแล้ว

 

ขณะเดียวกัน นายกรัฐมนตรี ยังได้กล่าวถึงกรณีกรรมาธิการป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร ที่มีพล.ต.อ. เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส เป็นประธาน เตรียมตรวจสอบคลิปเสียงนายเสกสกล อัตถาวงศ์ ผู้ช่วยรัฐมนตรีประจำนายกรัฐมนตรี เกี่ยวกับโควต้าสลากกินแบ่งรัฐบาล ว่า เป็นเรื่องเป็นของกรรมาธิการฯ สามารถดำเนินการได้ตามอำนาจหน้าที่ หากผิดก็คือผิด ถูกก็คือถูก นายกรัฐมนตรีไปยุ่งไม่ได้และไม่ขัดข้องอะไรกับการตรวจสอบ

 

นอกจากนี้ นายกรัฐมนตรี ยังแสดงห่วงใยปัญหาในพื้นที่กรุงเทพมหานคร ซึ่งที่ผ่านมารัฐบาลพยายามทำให้เป็นเมืองที่สะอาด มีระเบียบเรียบร้อย และหวังว่าในวันหน้า ไม่ว่าใครจะมานั่งตำแหน่งผู้ว่าฯกทม. ก็ควรจะต้องทำในเรื่องเหล่านี้ด้วย สิ่งที่สำคัญที่สุดจะทำอย่างไรให้คลายความแออัดในพื้นที่กรุงเทพฯ ด้วยการขยายพื้นที่ทางเศรษฐกิจออกไปรอบนอกพื้นที่

 

ซึ่งจะต้องมานั่งคิดกันใหม่ หากอยู่กันในใจกลางเมืองก็จะแน่นแบบนี้ หากจะทำอะไรซักอย่างก็ดูจากยาก เพราะต้องหรือถอนเคลื่อนย้ายกันเยอะแยะ ก็ขอให้ช่วยกันคิดกัน พร้อมยังให้กำลังใจผู้สมัครผู้ว่าฯ กทม.ทุกคนอยู่แล้ว และคาดหวังว่าเราจะได้ผู้ว่าฯกทม.ที่ดี

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube