fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ระดมฉีดไฟเซอร์นักเรียนรสบ.จ่อเปิด Onsite

โรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช บางเขนฉีดวัคซีนเข็ม 2 ม.4-6 ขณะ ม.1-2 ฉีดเข็มแรก 4 พ.ย.นี้ เตรียมพร้อมเปิดเรียน แบบออนไลน์ก่อน กลางเดือนเปลี่ยนเป็น Onsite

 

 

บรรยากาศการฉีดวัคซีนไฟเซอร์ให้นักเรียนโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภช บางเขน ในช่วงเช้าเป็นการฉีดเข็มที่ 2 ให้กับนักเรียนชั้นม. 4-6 ส่วนในช่วงบ่ายเป็นการฉีดเข็มแรกให้กับนักเรียนชั้น ม.3 แนะนักเรียนชั้น ม.1-ม.2 จะได้รับการฉีดวัคซีนเข็มแรกในวันที่ 4 พ.ย.นี้ เพื่อเตรียมความพร้อมสู่การเปิดเรียนแบบ On-site ในเดือนพฤศจิกายนนี้เช่นกันโดยโรงเรียนมีนักเรียน ประมาณ 2,300 คน มีความประสงค์ยินยอมฉีดวัคซีน ประมาณร้อยละ 90 ส่วนอีก 10% เป็นนักเรียนที่รับการฉีดมาแล้ว และยังไม่ตัดสินใจฉีด แต่โรงเรียนก็ได้เตรียมวัคซีนรองรับไว้แล้วเช่นกัน

 

จากการสอบถามนักเรียนชั้นม. ปลาย ส่วนใหญ่ พบว่า หลังจากการฉีดวัคซีนเข็มแรกมาแล้ว ไม่พบอาการข้างเคียงที่รุนแรง มีเพียงอาการอ่อนเพลียเจ็บบริเวณแขนที่ฉีด รู้สึกดีใจที่โรงเรียนจะกลับมาเปิดเรียนแบบ on-site เพราะอยากเจอเพื่อนๆ และต้องการเรียน ในห้องเรียนมากกว่าเรียนแบบออนไลน์ บางคนค่อนข้างเครียด การบ้านเยอะ ขณะเดียวกัน ผู้ปกครอง บอกว่า เมื่อมีการจัดฉีดวัคซีนให้กับนักเรียนและเปิดเรียนแบบ on-site ก็มั่นใจในมาตรการต่างๆ ของโรงเรียน แต่ก็ต้องกำชับบุตรหลานระมัดระวังในการใช้ชีวิตในโรงเรียน ช่วงเปิดเรียนแบบ on-site

 

 

 

 

 

 

ด้านนายพนม สุมาศรี รองผู้อำนวยการโรงเรียนรัตนโกสินทร์สมโภชบางเขน เปิดเผยว่า การฉีดวัคซีนวันนี้ จัดแบ่งตามช่วงเวลาและจัดพื้นที่ระหว่างผู้ปกครองและนักเรียน เพื่อลดความแออัด ทั้งนี้ หลังผ่านการฉีดเข็มแรกไปแล้วเมื่อวันที่ 9 ตุลาคม ทางผู้ปกครองมั่นใจมากขึ้นที่วัคซีนไม่เป็นอันตรายและเปลี่ยนใจให้นักเรียนมาฉีดในรอบที่ 2

 

 

สำหรับแนวทางเปิดเรียนแบบ on-site ของทางโรงเรียน เบื้องต้น 1 พฤศจิกายนนี้ จะเปิดแบบออนไลน์ เพื่อดูความพร้อมทั้งการตอบรับจากผู้ปกครองและสถานการณ์ที่มีความเป็นไปได้ ทั้งนโยบายการเปิดประเทศ จำนวนสถิติของผู้ติดเชื้อที่ยังทรงตัว นำข้อมูลมาวิเคราะห์เพื่อให้ความมั่นใจกับผู้ปกครองอย่างเต็มที่ว่าเมื่อเปิดเรียนแบบ on site ผู้ปกครองจะได้ไว้วางใจ มาเรียนด้วยปลอดภัย คาดว่าประมาณวันที่ 15 พ.ย.จะสามารถเปิดแบบ on site ได้ โดยทางโรงเรียนได้เตรียมพร้อมสถานการศึกษาพร้อมแล้ว โดยยึดตามมาตรการของกระทรวงสาธารณสุข

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube