fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

“ช้างศึก” 2 นัด ต้อง 6 เเต้มถึงมีลุ้น

ความเคลื่อนไหวของ ” ช้างศึก ” ทีมชาติไทย หลังจากเกม ฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชียรอบ 2 กลุ่ม จี นัดที่ 6 ที่ทำได้แค่เสมอกับ “อิเหนา” ทีมชาติอินโดนีเซีย ไปด้วยสกอร์ 2-2 เมื่อค่ำคืนวันพฤหัสบดี

ที่ผ่านมา ทำได้แค่เพียง 1 คะแนน ซึ่งถือว่าเสียหายพอสมควรกับทั้งความมั่นใจของผู้เล่นและอันดับตารางคะแนนเพราะมันทำให้ทัพช้างศึกมีโอกาสน้อยลงกับการลุ้นเข้ารอบต่อไป

หลังจากเกมดังกล่าว อากิระ นิชิโนะ หัวหน้าผู้ฝึกสอนชาวญี่ปุ่น ก็ได้ให้ แข้งช้างศึก ลงฟื้นฟูร่างกายภายในโรงแรมที่พัก เพื่อเตรียมพร้อมก่อน ดวล ยูเออี ในเกมนัดถนัดไป

โดยนักกีฬาที่ลงสนาม 11 ตัวจริง ต่างลงฟื้นฟูร่างกายภายในสระว่ายน้ำ ส่วนผู้เล่นตัวสำรองและอีกชุดที่ไม่ได้ลงสนาม ก็ได้ฝึกซ้อมต่อเนื่องตามปกติ

ผลพวงจากการเสมอ กับ อินโดนีเซีย ส่งผลให้ ทัพช้างศึก เก็บได้เพียงแค่ 9 คะแนน จากการลงสนาม 6 นัด โดยมีคะแนนเท่ากับ ทีมชาติสหรัฐอาหรับเอมิเรตส์ และ ทีมชาติมาเลเซีย โดยที่ ยูเออี ลงเล่นน้อยกว่า 1 นัด

จากสถานการณ์ดังกล่าวทำให้ทีมของ อากิระ นิชิโนะ เจอกับสถานการณ์ที่ยากลำบากในการลุ้นเข้ารอบต่อไปโดยทีมจำเป็นต้องเก็บชัยชนะเพื่อคว้า 6 คะแนนเต็มในอีก 2 นัดสุดท้ายและนี่คือสถานการณ์เงื่อนไขการลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายของ ทีมชาติไทย มีดังนี้

1.ไม่ต้องลุ้นเข้ารอบเป็นที่ 1 แล้ว เพราะ เวียดนาม ขอแค่ชนะเกมเจอ อินโดนีเซีย กับ มาเลเซีย ก็จบเลย ยกเว้นว่าเวียดนามจะแพ้ทั้ง 2 นัด ค่อยว่ากันใหม่
2.ทีมชาติไทย ต้องชนะ ยูเออี ให้ได้สถานเดียว เป็นเป้าหมายแรก เพื่ออยู่ในเส้นทางเข้ารอบต่อไป หากเสมอ หรือแพ้ ยูเออี คือรอไปลงเล่น รอบคัดเลือก เอเชียนคัพ ได้เลย
3.เป้าหมายถัดมา คือต้องชนะ มาเลเซีย ในนัดสุดท้ายให้ได้
4.ถ้า ทีมชาติไทย ชนะ ยูเออี ก็ต้องไปลุ้นต่อให้ ยูเออี สะดุดเสมอหรือแพ้ ในการเจอ อินโดนีเซีย หรือ เวียดนาม
5.ถ้าข้อ 2-4 ทำได้สำเร็จ ทีมชาติไทย จะมี 15 แต้ม ส่วน ยูเออี จะมีไม่ถึง 15 แต้ม เราจะจบอันดับที่ 2 ของกลุ่มเป็นอย่างน้อย
6.คะแนนอันดับ 2 เมื่อเทียบกับกลุ่มอื่น ตัดผลเจอกับทีมอันดับสุดท้ายคือ อินโดนีเซีย ทีมชาติไทย จะมี 15-4 = 11 แต้ม โอกาสเข้ารอบถือว่ายังสดใส

อย่างไรก็ตาม ถ้าไม่สามารถผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายได้ อย่างน้อยทีมชาติไทยควรจบในอันดับที่ 2 หรือ 3 ของกลุ่ม เพื่อไม่ต้องไปเล่นเพลย์ออฟ เอเชียน คัพ รอบคัดเลือก รวมถึงเพื่อขยับอันดับโลกให้ดีขึ้นกว่าเดิม

ยังไงก็ดีในเกมนัดต่อไปที่ทัพช้างศึก จะพบกับยูเออี ในฐานะทีมเยือน ในวันที่ 7 มิ.ย.นี้ ที่สนามซาบีล สเตเดี้ยม เวลา 23.45 น. ตามเวลาบ้านเรา ซึ่งถือว่าเป็นงานหนักมาก แต่อันดับแรก ต้องเก็บชัยชนะให้ได้เท่านั้น

เพื่อเป็นการเรียกขวัญกำลังใจ เรียกความมั่นใจ และเป็นการเรียกศรัทธาของแฟนบอลให้กลับมาอีกครั้ง พร้อมทั้งอยู่ในเส้นทางการลุ้นเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายต่อไป

ทั้งนี้ หากแฟนบอลชาวไทยให้การสนับสนุน ส่งแรงใจเชียร์ทีมชาติ เชื่อว่าก็จะทำให้นักเตะเเละทีมงานทุกคนมีกำลังใจที่จะทำผลงานในศึกครั้งนี้ได้ดีตามเป้าหมายที่วางไว้แน่นอน

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube