fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

ช้างศึก ดูเหนือกว่าทุบ อิเหนา ไม่น่ายาก

ช้างศึก ดูเหนือกว่าทุบ อิเหนา ไม่น่ายาก

เกมการแข่งขันในศึกฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 นัดที่ 6 กลุ่ม G เป็นโปรแกรมประจำวันที่ 3 มิถุนายน 2564 ที่ประเทศยูเออี ระหว่าง ทีมชาติไทย พบกับ ทีมชาติอินโดนีเซีย ที่แข่งขันเวลา 23.45 น. ตามเวลาประเทศไทย

โดยผลงานของ “ทัพช้างศึก” ทีมชาติไทย 3 นัดหลังสุดในเกมอุ่นเครื่อง เสมอ 1 และแพ้ 2 นัด

ขณะสถิติการพบกัน ระหว่าง ทีมชาติไทย กับ ทีมชาติอินโดนีเซีย พบกันทั้งหมด 78 นัด ทีมชาติไทยเหนือกว่า ชนะ 39 นัด เสมอ 14 นัด และ ทีมชาติอินโดนีเซีย ชนะ 26นัด

ส่วนสถิติการพบกัน 3 นัดหลังสุด ทีมชาติไทย เอาชนะรวด โดยครั้งสุดท้ายที่ อินโดนีเซีย ชนะทีมชาติไทย ต้องย้อนไปถึงเมื่อวันที่ 14 มีนาคม 2016 ในฟุตบอลเอเอฟเอฟ ซูซูกิ คัพ 2016 รอบชิงชนะเลิศ นัดแรก ซึ่ง อินโดนีเซีย เอาชนะ ไทย ไป 2-1 ก่อนที่นัดที่ 2 ไทยจะกลับมาชนะ 2-0 และคว้าแชมป์มาครองได้สำเร็จ

ซึ่งสถานการณ์หลังจากผ่าน 5 นัดในฟุตบอลโลก 2022 รอบคัดเลือก โซนเอเชีย รอบ 2 ทีมชาติอินโดนีเซีย มีผลงานไม่ดี หลังแพ้ทั้ง 5 นัดรวด จมบ๊วยของกลุ่มยังไม่มีคะแนน แต่ยังพอมีหวังในการผ่านเข้ารอบต่อไป ที่จำเป็นต้องชนะให้ได้ 3 เกมที่เหลือ เพื่อไปเบียดลุ้นพื้นที่ในตารางคะแนนและลุ้นเป็นทีมอันดับ 2 ที่ดีที่สุด

ขณะ นักทีมชาติอินโดนีเซีย ชุดนี้นำทัพมาโดยนักเตะต่างแดนอย่าง อัสนาวี บาฮาร์ กองหลังจากในเคลีก 2 ,ซยาห์เรียน อบิมานยู นักเตะนิวคาสเซิล เจ็ทส์ ในลีกออสเตรเลีย, เอกี้ เมาลาน่า ของลีเกีย จีดานส์ ในลีกรองโปแลนด์ และวิตัน ซูไลมาน จากลีกเซอร์เบีย รวมถึง ยานโต้ บาสน่า ที่ค้าแข้งในไทยลีก กับ พีที ประจวบ เป็นแกนหลัก

ส่วน “ช้างศึก” ทีมชาติไทย ที่ผ่านไป 5 นัด อยู่อันดับที่ 3 ของกลุ่ม มี 8 คะแนน โดยตามหลังจ่าฝูงอย่าง เวียดนาม 3 คะแนน และ มาเลเซีย อันดับ 2 อยู่เพียง 1 คะแนน ซึ่งภาระกิจหนนี้ของ ช้างศึก ขาด 3 แข้งตัวหลัก อย่าง ชนาธิป สรงกระสินธิ์ , ธีรทร บุญมาทัน และ ธีรศิลป์ แดงดา แต่ยังมี สารัช อยู่เย็น , ฐิติพันธ์ พ่วงจันทร์ และ สุภโชค สารชาติ นำทัพชุดนี้ รวมถึงได้ ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร นักเตะจากเลสเตอร์ ซิตี้ มาเป็นอีกหนึ่งขุมกำลังในแดนกลาง

โดยเป้าหมายของทีมชาติไทย ในการแข่งขันครั้งนี้คือการคว้าชัยชนะให้ได้ทั้ง 3 เกมที่เหลือ เพื่อโอกาสลุ้นเป็นแชมป์ของกลุ่ม หรือ ผ่านเข้ารอบในสถานะอันดับ 2 ที่ดีที่สุด ต่อไป

ขณะเกมนี้ ทีมชาติไทย แม้ไร้ 3 แข้งตัวหลักก็ยังดูเหนือกว่า อินโดนีเซีย เกมนี้เราอาจได้เห็น นักเตะหน้าใหม่และดาวรุ่ง ลงสนามหลายราย รวมถึง ธนวัฒน์ ด้วยเช่นกัน เนื่องจากการแข่งขันหนนี้ สามารถเปลี่ยนแปลงรายชื่อนักเตะ ได้ทุกนัด และอาจเป็นเกมที่เรียกความมั่นใจของ ช้างศึก เพื่อต่อยอดกับ 2 นัดที่เหลือ

และจุดที่น่าสนใจเกมนี้คงเป็น ตำแหน่งแบ็คซ้าย ที่นิชิโนะ จะส่งใครลงไปเล่น หลังไร้ ธีรทร ขณะเกมรุกก็น่าสนใจไม่น้อย เพราะรายชื่อแต่ละคน ถือว่าเป็นตัวท็อปๆ ระดับไทยลีกทั้งนั้น อยู่ที่ว่ากุนซือชาวญี่ปุ่น จะส่งใครลงสนาม และทำผลงานได้ดีมากน้อยแค่ไหน

อย่างไรก็ดีเชื่อว่าเกมนี้ ทีมชาติไทย จะประเดิมสนามได้สวยด้วยการคว้าชัยเหนือ อินโดนีเซีย ได้และมีให้เห็นมากกว่า 1 ประตู พร้อมเก็บ 3 คะแนนสำคัญในการแซง มาเลเซีย ขึ้นอันดับ 2 ของกลุ่ม

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube