fbpx
Home
|
คลิปข่าวทั่วไป

3นัดชี้ชะตากับโอกาส”ช้างศึก”

3นัดชี้ชะตากับโอกาส”ช้างศึก”

ความเคลื่อนไหวของทัพ ช้างศึก ทีมชาติไทย  ได้ลงสนามในเกมอุ่นเครื่องพบกับ ทีมชาติโอมาน เมื่อคืนวันอังคารที่ผ่านมา เกมนี้เป็นแมตช์อุ่นเครื่องแบบเทรนนิ่งแมตช์ ไม่เปิดให้แฟนบอลเข้าชม และสามารถเปลี่ยนตัวได้ไม่จำกัด เพื่อเป็นการทดลองทีม

ก่อนที่พวกเขาจะลงสนามในรอบคัดเลือกบอลโลก 3 เกมสุดท้ายในช่วงต้นเดือนหน้านี้  โดยการอุ่นเครื่องนัดนี้ผลปรากฎว่า ทีมชาติไทย พ่าย ทีมชาติโอมาน ไป 0-1

อากิระ นิชิโนะ กุนซือใหญ่ทัพช้างศึก จะใช้เกมนี้เพื่อเป็นการทดลองทีม และให้นักเตะทุกคนได้พิสูจน์ตัวเองในสนามก่อนจะตัดตัวผู้เล่น ผลการแข่งขันในเกมนี้อาจไม่ใช่ประเด็นสำคัญ

ขณะที่อีกเกมจะเป็นการอุ่นเครื่องอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 พ.ค.นี้ โดยจะพบกับทาจิกิสถาน  และหลังจบเกมนี้ก็คงจะได้เห็นรายชื่อนักเตะชุดสุดท้ายที่ผ่านการตัดตัวว่าจะมีใครบ้าง

ความพร้อมของทัพช้างศึกในตอนนี้ ก็เดินทางมาเก็บตัวอยู่ที่ยูเออีได้สักระยะหนึ่งเเล้ว เเละลงซ้อมไปเเล้ว นักเตะทุกคนก็อยู่ในระหว่างปรับตัวและเรียกความฟิต ซึ่งก็น่าจะดีขึ้นเรื่อยๆ

เรื่องขุมกำลังล่าสุดก็เพิ่งได้นักเตะ พีรดนย์ ฉ่ำรัศมี กับ บดินทร์ ผาลา รวมถึง ธนวัฒน์ ซึ้งจิตถาวร นักเตะดาวรุ่งจากรเลสเตอร์ ก็เพิ่งเข้าแคมป์เเล้ว จะเหลือก็แต่เพียง ชนาธิป สรงกระสินธ์ ที่จะตามมาสมทบเป็นคนสุดท้าย จากนี้ก็มารอดูผลงานในเกมอุ่นเครื่องโดยเฉพาะเกมที่จะพบกับทาจิกิสถาน ว่าจะเป็นอย่างไร จะไหวไหมกับ 3 นัดที่จะต้องลงสนาม ที่จะเจอกับ อินโดนีเซีย, ยูเออี และ มาเลเซีย

โดยในรอบนี้จะเอาแชมป์กลุ่ม กับอันดับ 2 ที่ดีที่สุดอีก 4 ทีมจาก 8 กลุ่มผ่านเข้ารอบ 12 ทีมสุดท้ายต่อไป ดังนั้นสำหรับทีมชาติไทยของเรา ลึกๆ ก็ยังมีโอกาสที่จะแซงเวียดนามและทุกทีมขึ้นไปจบอันดับที่ 1 แต่มันก็ยากพอๆ กับที่เวียดนามจะตกลงมา ดังนั้นโอกาสที่เปิดกว้างที่สุดคือการกลับไปรั้งรองจ่าฝูงของกลุ่มให้ได้ ซึ่งก็น่าจะเป็นการแย่งชิงกันสามทีมอย่าง ไทย, ยูเออี และมาเลเซีย ถึงตรงนี้โอกาสที่น่าจะพอๆ กัน

 

สถานการณ์ในกลุ่มจี ถือว่ายังสูสี เวียดนาม นำเป็นอันดับ 1 แข่ง 5 นัด มี 11 คะแนน อันดับ 2 มาเลเซีย แข่ง 5 นัดมี 9 คะแนน อันดับ 3 ไทย แข่ง 5 นัดมี 8 คะแนน อันดับ 4 ยูเออี แข่ง 4 นัด มี 6 คะแนน และ อินโดนีเซีย แข่ง 5 นัดแพ้รวด ตกรอบแน่นอนแล้ว

ยูเออี แม้อันดับจะอยู่ที่ 4 แต่พวกเขาแข่งน้อยกว่า 1 นัด ดังนั้นหากเกมตกค้างได้ 3 แต้มก็จะแซงไทยขึ้นไป แต่เราก็ยังมีเกมในมือที่ต้องเจอกับยูเออี อยู่ ถ้าชนะได้ก็จะแซงกลับได้เช่นกัน

แต่ในสองเกมที่จะพบกับอินโดนิเซีย กับมาเลเซีย ยังไงก็ต้องชนะสถานเดียว เกมแรกกับอินโดนีเซียสำคัญที่สุด ถ้าได้สามแต้มก็ได้ลุ้นต่อ แต่ถ้าทำได้แค่เสมอ หรือพ่ายแพ้เลย ก็คงจะต้องหยุดเส้นทางไว้เท่านี้หากผ่านอินโดนีเซีย มาได้ ก็ต้องเจอศึกหนักกับยูเออี คราวนี้ก็อยู่ที่ว่าไทยจะได้ลุ้นต่อถึงเกมสุดท้ายกับมาเลย์หรือไม่ก็ต้องรอดูกัน

ดังนั้นจะเห็นได้ว่า โอกาสของทีมชาติไทยยังเปิดกว้าง แต่ต้องลุ้นกันไปแบบนัดต่อนัด ตอนนี้คงต้องมองไปที่เกมเเรกกับอินโดนิเชีย ต้องเก็บชัยชนะให้ได้ เพื่อเรียกความมั่นใจ และอยู่ในเส้นทางต่อไป

สำหรับ โปรแกรมฟุตบอลโลก ไทย มีคิวพบกับ พบ อินโดนีเซีย วันที่ 3 มิ.ย. , พบ ยูเออี วันที่ 7 มิ.ย. และพบ มาเลเซีย วันที่ 15 มิ.ย. ทุกนัดเตะเวลาไทย 23.45 น.

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube