fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

Featured Image
รองประธานวิปรัฐบาล จี้ ส.ส.ทุกคนรับผิดชอบป้องกันสภาล่ม มั่นใจไม่กระทบ พิจารณากฏหมายลูก 2 ฉบับ เพราะมี ส.ว.มาร่วมด้วย

นายชินวรณ์ บุญยเกียรติ ส.ส.นครศรีธรรมราช พรรคประชาธิปัตย์ และในฐานะรองประธานวิปรัฐบาล เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงปัญหาสภาล่มต่อเนื่องจะกระทบกับการพิจารณากฏหมายลูก 2 ฉบับ หรือไม่ ว่าปัญหาเรื่ององค์ประชุม ฝ่ายรัฐบาลพยายามอย่างเต็มที่แล้วในการเข้าร่วมประชุม แต่อีกฝั่งหนึ่งอ้างว่าเป็นความรับผิดชอบของฝ่ายรัฐบาล โดยไม่ร่วมแสดงตนเป็นองค์ประชุม ทำให้เกิดปัญหาอย่างต่อเนื่อง จึงอยากให้ทุกคนแสดงความรับผิดชอบ เพราะภาพลักษณ์ที่เสียไปจากสภาล่ม มันคือภาพลักษณ์ของ ส.ส. ไม่ได้แบ่งแยกว่าเป็นฝ่ายค้านหรือรัฐบาล

 

ส่วนการพิจารณาร่างพระราชบัญญัติประกอบรัฐธรรมนูญ 2 ฉบับ นั้นในส่วนของร่าง จาก กกต.รับฟังความคิดเห็นเสร็จเมื่อวันที่ 3 ก.พ. ที่ผ่านมา และจะมีการส่งมายังคณะรัฐมนตรี เพื่อส่งต่อมายังสภา บรรจุเป็นวาระต่อไป ส่วนร่างที่ ส.ส.พรรคต่างๆ ยื่นก่อนหน้านี้ ประธานรัฐสภาได้รับฟังความคิดเห็นเสร็จสิ้นแล้วเช่นกัน รวมทั้งหนังสือรับรองจากนายกรัฐมนตรี ว่าเป็นกฎหมายการเงินก็ส่งกลับมายังรัฐสภาแล้ว จึงน่าจะมีการพิจารณาในคราวเดียวกัน คาดว่าจะสามารถเข้าที่ประชุมร่วมรัฐสภาในสัปดาห์สุดท้ายก่อนปิดสมัยประชุม

ทั้งนี้ นายชิณวรณ์ มั่นใจว่า ในการพิจารณากฏหมายลูก 2 ฉบับนั้น จะไม่มีปัญหาองค์ประชุมแน่นอน เพราะมีเสียง ส.ว.มาร่วมสนับสนุนด้วย อีกทั้งร่างฏหมายก็มาจากทั้งฝ่ายค้าน และ ฝ่ายรัฐบาล จึงมั่นใจว่ากฎหมายลูกทั้ง 2 ฉบับจะเดินหน้าต่อได้ เพื่อนำไปสู่การเลือกตั้งใหม่ในอนาคต

 

 

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

LINE Official Account : @innnews

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube