fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 14.00 น.

Featured Image
วัดอรุณราชวราราม พร้อมเปิดรับนักท่องเที่ยว 1 พย.นี้ หลังปิดวัดไปนานกว่า 8 เดือน โดยวางจุดคัดกรองและมาตรการเตรียมความพร้อมเข้ม

 

 

พระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ เลขานุการวัดอรุณราชวราราม เปิดเผยการเตรียมความพร้อมเพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยว ตามนโยบายของรัฐบาลในวันที่ 1 พฤศจิกายนนี้ว่า หลังปิดวัดมานานกว่า 8 เดือน ขณะนี้ วัดอรุณฯ มีความพร้อมรองรับ พุทธศาสนิกชนทั้งชาวไทยและทั่วโลกที่ต้องการมากราบไหว้สิ่งศักดิ์สิทธิ์ หรือเดินทางท่องเที่ยวภายในวัด โดยมีมาตรการป้องกันโควิด-19 ที่เข้มงวด นอกจากจะมีการทำความสะอาดจุดต่างๆ ในวัดเป็นประจำแล้ว ยังตั้งจุดคัดกรองหลักไว้ 3 จุด ซึ่งมีเจ้าหน้าที่ประจำอยู่ 5-10 คน คอยดูแล และให้คำแนะนำ รวมทั้งหากพบปัญหา สามารถประสานไปยังโรงพยาบาลในภาคี เช่น โรงพยาบาลธนบุรี หรือ โรงพยาบาลนครธน เพื่อเข้าช่วยเหลือได้ทันที

สำหรับพื้นที่ภายในวัดอรุณราชวรารามมีพื้นที่ประมาณ 27 ไร่ ซึ่งส่วนใหญ่เป็นที่โล่งแจ้ง จึงง่ายในการบริหารจัดการ คาดว่า จะสามารถรองรับนักท่องเที่ยวได้วันละประมาณ 500 – 1000 คน ส่วนเงื่อนไขสำหรับนักท่องเที่ยวที่จะเข้ามาเที่ยมชมวัดอรุณฯ ในเบื้องต้น จะต้องได้รับวัคซีนป้องกันโควิด-19 แล้ว ทั้งนี้ หลังจากวัดเปิดให้นักท่องเที่ยวเข้าเที่ยวชมแล้วประมาณ 1 สัปดาห์ จะมีการประเมินมาตรการดังกล่าวอีกครั้ง เพื่อปรับให้เกิดความเหมาะสม

ขณะเดียวกัน พระครูปลัดสุวัฒนรัตนคุณ ยืนยันว่า พระสงฆ์และเจ้าหน้าที่ภายในวัดทุกคนมีความพร้อมต้องรับนักท่องเที่ยวเป็นอย่างมาก โดยเร่งทำความสะอาดวัด เก็บกวาดจุดต่างๆภายในวัด และที่ผ่านมาทุกคนก็ได้รับการตรวจการติดเชื้อเป็นประจำอยู่ รวมทั้งยังได้รับการฉีดวัคซีนเกือบ 100% ดังนั้นจึงฝากเชิญชวนนักท่องเที่ยวทุกคนให้มาท่องเที่ยวที่วัดอรุณราชวราราม
และฝากให้ปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 ของทางวัดอย่างเคร่งครัด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube