fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

Featured Image
“นราพัฒน์” นำสมาชิกประชาธิปัตย์ภาคเหนือ ชู”จุรินทร์” เป็นนายกฯ โวประชาชนปลื้มผลงาน พร้อมเสนอโมเดล “เชื่อมเหนือ เชื่อมโลก” เป็นฮับส่งออกจีน

 

 

นายนราพัฒน์ แก้วทอง รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ ดูแลพื้นที่ภาคเหนือ และผู้ช่วยรัฐมนตรีว่าการกระทรวงเกษตรและสหกรณ์ รวมพลสมาชิกพรรค อดีต ส.ส., อดีตผู้สมัคร, ว่าที่ผู้สมัคร และคณะทำงานด้านยุทธศาสตร์ภาคเหนือ ประชุมหารือที่จังหวัดเชียงใหม่ โดยกำหนดยุทธศาสตร์ภาคเหนือ ร่างนโยบายพรรคเพื่อเสนอกรรมการบริหารพรรคต่อไป

ทั้งนี้ รองหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวว่า ที่ประชุมมีมติ คือ การเสนอชื่อนายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ หัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ เป็น “นายกรัฐมนตรี” เป็นผู้นำการเลือกตั้งครั้งหน้า เนื่องจากมีผลงานโดดเด่น จับต้องได้ ประสบความสำเร็จทั้งการนำรายได้เข้าประเทศจากการผลักดันการส่งออกและแก้ปัญหาเกษตรกร รวมถึงผลักดันการแก้ไขปัญหาที่ดิน เร่งรัดการออกโฉนด แก้ไขปัญหาหนี้สินเพื่อรับโฉนดคืน การแก้ไขที่ดินทับซ้อน อีกทั้งผลักดันการยกระดับรายได้เกษตรกรในสินค้าเกษตรทุกชนิด โดยชูโครงการประกันรายได้เกษตรกรและเพิ่มรายการสินค้าเกษตรในโครงการให้มากขึ้น รวมทั้งเพิ่มพื้นที่กักเก็บน้ำ ขยายระบบชลประทานครอบคลุมพื้นที่การเกษตร เพื่อเป็นหลักประกันอาชีพเกษตรกร

ขณะเดียวกัน ชูนโยบายพัฒนาการค้าออนไลน์ โดยส่งเสริมการอบรมพัฒนาผู้ประกอบการและเพิ่มทักษะให้พ่อค้าแม่ค้าหน้าใหม่เป็นผู้ประกอบการหรือ sme ส่งออกได้ และชูนโยบายผลักดันการค้าชายแดนและผ่านแดน ใช้ยุทธศาสตร์ “เชื่อมเหนือ เชื่อมโลก” โดยให้ภาคเหนือเป็นฮับ หรือศูนย์กลางด้านการส่งออกสินค้าผ่านตลาดจีน ซึ่งเป็นฐานตลาดผู้บริโภคที่ใหญ่ที่สุดในภูมิภาคนี้ ชูนโยบายการท่องเที่ยว เตรียมความพร้อมเปิดประเทศตอนรับนักท่องเที่ยว สร้างรายได้ให้พื้นที่ให้ประเทศ

ทั้งนี้ นายนราพัฒน์ กล่าวว่า ข้อสรุปที่ได้นี้จะมีการนำเสนอคณะกรรมการบริหารพรรคประชาธิปัตย์ ซึ่งมีนายจุรินทร์ เป็นหัวหน้าพรรคและนายเฉลิมชัย ศรีอ่อน เป็นเลขาธิการพรรค ต่อไป “เพราะคุณค่าของงานที่ได้ทำ บอกถึงผู้นำในอนาคต” พรรคประชาธิปัตย์ อุดมการณ์ ทันสมัย ทำได้ไว ทำได้จริง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube