fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

ปลัดกรุงเทพมหานคร เผย ฉีดวัคซีนให้คนท้อง 31 ต.ค. ย้ำ ขอให้เชื่อมั่นระบบสาธารณสุข ว่าวัคซีนมีมาตรฐาน

นายขจิต ชัชวานิชย์ ปลัดกรุงเทพมหานคร เปิดเผยสำนักข่าวไอ.เอ็น.เอ็น. กรณีการเชิญชวนหญิงตั้งครรภ์เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19
ว่า จากการสำรวจหญิงตั้งครรภ์ติดเชื้อโควิด-19 พบว่า ร้อยละ 95 ยังไม่ได้รับฉีดวัคซีน เนื่องจากกังวลถึงความปลอดภัยและผลข้างเคียงของวัคซีน รวมทั้งไม่มั่นใจประสิทธิภาพของวัคซีน กทม. อยากเชิญชวนหญิงตั้งครรภ์เข้ารับการฉีดวัคซีนโควิด-19 เพื่อลดความเสี่ยงการติดเชื้อและเสียชีวิต

นายขจิต กล่าวอีกว่า การฉีดวัคซีนโควิด-19 สำหรับหญิงตั้งครรภ์ จะเริ่มดำเนินการตั้งแต่วันที่ 31 ต.ค. 64 นี้ จนกว่าจะครบเต็มจำนวนวัคซีนที่ทำการจัดสรรมา ทั้งนี้ อาจจะมีการประชาสัมพันธ์อีกครั้งหากรับวัคซีนเข้ามาเพิ่มเติม

ทั้งนี้ สามารถเข้ารับการฉีดวัคซีนที่โรงพยาบาลสังกัดสำนักการแพทย์ 11 แห่งรวมทั้งสามารถ Walk-in ณ ศูนย์ฉีดวัคซีนไทยร่วมใจ 12 จุดนอกจากนี้ ยังสามารถลงทะเบียนผ่านทาง Line OA วัคซีนสำนักอนามัย ที่จะดำเนินการฉีดวัคซีนให้ประชาชนอายุ 18 ปีขึ้นไปได้เช่นเดียวกัน

สำหรับหญิงตั้งครรภ์และหญิงหลังคลอดอยู่ระหว่างการให้นมบุตร สำนักการแพทย์ กทม. จะให้บริการฉีดวัคซีนโควิดโดยไม่ต้องลงทะเบียน เพียงนำใบฝากครรภ์หรือใบรับรองการตั้งครรภ์ พร้อมบัตรประชาชน ติดต่อขอเข้ารับบริการได้ที่โรงพยาบาลในสังกัดสำนักการแพทย์ ทั้ง 11 แห่ง ข้างต้น

นายขจิต กล่าวอีกว่า ส่วนชนิดของวัคซีนที่จะดำเนินการฉีดให้หญิงตั้งครรภ์นั้น จะเป็นชนิดเดียวกันกับที่ฉีดให้บุคคลทั่วไป และจำนวนโดสเท่ากัน ทั้งนี้ขอให้เชื่อมั่นว่าวัคซีนที่จัดสรรมามีมาตรฐาน เมื่อฉีดแล้วสามารถป้องกันและลดอัตราการเสียชีวิต โดยอยากให้เชื่อมั่นในระบบสาธารณสุขของไทย

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube