fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 18.00 น.

นายกฯ เน้นย้ำให้ดำเนินการแก้ปัญหาน้ำท่วม อย่างถูกต้อง เร่งมท.สั่งผู้ว่าจังหวัดสำรวจความเสียหายเพื่อเยียวยา

พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรี กล่าวภายหลังการลงพื้นที่จ.ชัยภูมิ ว่า การเดินทางมาลงพื้นที่วันนี้เพื่อมาดูสถานการณ์จริง นำไปสู่การแก้ไขปัญหา จำเป็นต้องปรับทุกอย่าง ที่วันนี้ต้องเข้าใจว่า เป็นปัญหาทั้งโลกไม่ใช่เพียงเฉพาะประเทศไทย และโลกกำลังแจ้งเตือนว่า รังแกโลกต่อไปไม่ได้แล้ว รัฐบาลจึงต้องแก้ทุกปัญหา
โดยยอมรับว่า มีผลกระทบด้านการเกษตร ซึ่งได้มีการรับฟังความต้องการของประชาชน ได้เน้นย้ำว่า ให้ดำเนินการให้ถูกต้อง ตามระเบียบขั้นตอน และหน้าที่หน้าที่ รัฐมนตรี ก็เสนอเข้าที่ประชุมครม.เห็นชอบ

ส่วนมาตรการการเยียวยาผู้ได้รับผลกระทบจากอุทกภัย นั้น นายกรัฐมนตรี ได้สั่งการเร่งให้ทางกระทรวงมหาดไทยโดยผู้ว่าราชการจังหวัดที่ประสบประปัญหาน้ำท่วม ทั้ง 30 จังหวัดเร่งสำรวจความเสียหายโดยเร็ว

ขณะที่มาตรการโควิด-19 ได้เริ่มผ่อนคลายแล้ว แต่ไม่สามารถปล่อยได้ทั้งหมด เพราะสถานการณ์ถือว่ายังมีความเสี่ยงอยู่จึงขอให้เข้าใจ หากสถานการณ์ดีขึ้น ก็จะมีการผ่อนคลายเพิ่มขึ้นอีกเรื่อยๆ โดยนายกรัฐมนตรี ไม่อยากให้สถานการณ์กลับไปเริ่มต้นใหม่ที่ศูนย์ที่ต้องปิดล็อกกันใหม่ ดังนั้น อยู่ที่ทุกคนต้องช่วยกัน เพราะหมอ พยาบาล มีจำกัด พร้อมยืนยันว่า การล็อกดาวน์ใช้ได้ผลหากดูจากกราฟตัวเลขผู้ติดเชื้อที่ลดลง 20-25% ซึ่งเราจะคิดเองไม่ได้ ต้องฟังหมอ

นอกจกนี้ นายกรัฐมนตรี ยังกล่าวถึง ปัญหาการว่างงาน และเด็กจบใหม่ ไม่มีงานทำ ว่า ได้ให้ทาง กระทรวงแรงงานและกระทรวงดิจิทัลเพื่อเศรษฐกิจและสังคม ไปสำรวจโรงงานต่างๆว่าขณะนี้มีสภาพอย่างไร เพราะตอนนี้มีโรงงานใหม่ๆ ในพื้นที่ EECที่มีการพัฒนา มีความทันสมัย แต่เรายังติดภาพโรงงานแบบเดิมๆ ไม่เช่นนั้นเราจะต้องพึ่งพาแรงงานจากประเทศเพื่อนบ้านอีกที่วันนี้เราก็ยังขาดแคลนแรงงาน เพราะคนไทยไม่ทำ รัฐบาลจึงจะต้องทำให้แรงงาน มีรายได้สูงขึ้น มากกว่าแรงงานขั้นต่ำ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube