fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

“รมช.สาธิต”ย้ำไฟเซอร์ถึงไทยตามกำหนดเดิม นักเรียนลงทะเบียนแล้ว4.5ล้านคน ใช้สถานศึกษาเป็นจุดบริการ ฉีดเด็กก่อนนำไปใช้บูสเตอร์โดส เข็ม3ขึ้นอยู่กับความสมัครใจ แนะเตรียมตัวให้พร้อม

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยสำนักข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. โดยย้ำความคืบหน้าของวัคซีนไฟเซอร์ ยังไม่มีอะไรเปลี่ยนแปลง เป็นไปตามกำหนดเดิม คือ ถึงไทยช่วงวันที่ 28-29 กันยายนนี้ จำนวน 2 ล้านโดส ที่ตั้งเป้าหมายจะฉีดให้เด็กอายุ 12-17  ปี เพื่อเตรียมพร้อมสำหรับการเปิดเทอม โดยขณะนี้มีเด็กลงทะเบียนแล้วมากกว่า  4 ล้าน 5 แสนโดส
คาดว่า จะสามารถเริ่มฉีดได้ต้นเดือนตุลาคม ประมาณ 4 หรือ 5 ตุลาคม ส่วนจะใช้เป็นบูสเตอร์โดสให้ประชาชนทั่วไปหรือไม่ ต้องรอให้ฉีดให้เด็กจนครบก่อน ซึ่งกระทรวงสาธารณสุข ร่วมกับ กระทรวงศึกษาธิการ ทำแผนการฉีดให้เด็ก เบื้องต้นจะใช้สถานศึกษาเป็นจุดฉีดวัคซีน โดยให้บุคลากรทางการแพทย์ ไปฉีดตามสถานศึกษา

ขณะเดียวกัน นายสาธิต ย้ำด้วยว่า การฉีดบูสเตอร์โดส เข็ม 3 ถือเป็นความสมัครใจของประชาชน ใครที่ได้รับการนัดหมาย แต่ไม่ประสงค์จะรับวัคซีน สามารถปฎิเสธได้ พร้อมแนะนำผู้รับบริการ ควรเตรียมตัวในการเข้ารับบริการฉีดวัคซีนเข็มกระตุ้น (Booster dose) ควรพักผ่อนให้เพียงพอ ดื่มน้ำในปริมาณที่เหมาะสม 8 – 10 แก้วต่อวัน และควรเลือกใส่เสื้อผ้าที่สะดวกต่อการรับการฉีดวัคซีน ในส่วนของการเดินทาง ควรเดินทางมาด้วยรถขนส่งสาธารณะ เพื่อลดความแออัดของการจราจรบริเวณศูนย์ฉีดวัคซีนกลางบางซื่อ

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube