fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

ตร.นครบาล ลั่น ม็อบดินแดง ต้องจบเดือนกันยายน นี้

พล.ต.ต.ปิยะ ต๊ะวิชัย รอง ผบช.น. ในฐานะโฆษก บช.น. เปิดเผยว่า กรณีที่มีนัดหมายชุมนุม ในพื้นที่กรุงเทพฯซึ่งจะมี กลุ่มหลักๆ นัดหมายรวมตัวกันในวันนี้ โดยกลุ่มทะลุฟ้า นัดหมายเวลา 16.00 น. เป็นต้นไป เริ่มต้นที่แยกนางเลิ้งมุ่งหน้า ทําเนียบรัฐบาล และ กลุ่มทะลุแก๊ส ยังไม่ทราบเวลานัดหมาย รวมตัวที่สามเหลี่ยมดินแดง

ทาง บช.น. ขอเตือนว่า กรุงเทพฯ เป็นพื้นที่ที่ประกาศ เป็นพื้นที่ควบคุมสูงสุดและเข้มงวด การชุมนุมหรือรวมกลุ่มทํากิจกรรมที่มีลักษณะเสี่ยงต่อการแพร่โรค จะเป็นความผิดตาม พ.ร.ก.ฉุกเฉิน และ พ.ร.บ.โรคติดต่อ

ส่วนการชุมนุมเมื่อวานนี้ มีการรวมกลุ่มของ 2 กลุ่มหลักๆ คือ กลุ่มแนวร่วมธรรมศาสตร์และการชุมนุม และ กลุ่มทะลุแก๊สทั้ง 2 กรณีทาง บช.น. จะสืบสวนรวบรวมพยานหลักฐานทุกชนิด เพื่อติดตามจับกุมผู้กระทําความผิดที่เกี่ยวข้องทั้งหมดในการก่อให้เกิดความไม่สงบเรียบร้อยในบ้านเมืองมาดําเนินคดีส่วนการดําเนินคดีกับกลุ่มผู้ชุมนุม ตั้งแต่เดือน ก.ค.ที่ผ่านมา จนถึงปัจจุบันรวมทั้งสิ้น 232 คดี มีผู้ต้องหาทั้งหมด 843 คนติดตามจับกุมตัวได้แล้ว 598 คน

ขณะที่ การปิดเกมผู้ก่อเหตุความวุ่นวายซึ่งขยายพื้นที่ออกไปนั้น ขณะนี้กลุ่มผู้ก่อเหตุถูกบังคับใช้กฎหมายในพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดงทำให้สถานการณ์ความรุนแรงลดลง จึงไปก่อเหตุในพื้นที่อื่น ตอนนี้การดำเนินการในพื้นที่สามเหลี่ยมดินแดงใกล้จบแล้วคาดว่าภายในสิ้นเดือน ก.ย. จะสามารถหยุดยั้งการก่อเหตุความวุ่นวายที่เกิดขึ้นได้อย่างแน่นอน

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube