fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

Featured Image
“จุรินทร์” ปัดไม่ทราบการลงพื้นที่เป็นสัญญาณยุบสภา ขณะร่างแก่รธน.ผ่าน 15 วันแล้ว รอประธานสภา ส่งให้นายกฯนำขึ้นทูลเกล้าฯ

 

นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์ในฐานะหัวหน้าพรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการลงพื้นที่จะเป็นการส่งสัญญาณยุบสภาหรือไม่ ว่า ตนไม่ทราบล่วงหน้าเรื่องการยุบสภา และไม่สามารถตอบได้เพราะอำนาจอยู่ที่นายกรัฐมนตรีเหมือนที่ย้ำมาในหลายรอบ ซึ่งในฐานะพรรคร่วมรัฐบาลตนคิดว่าหากมีการส่งสัญญาณหรือการตัดสินใจอะไร คงจะได้มีการแจ้ง และมีการเรียกหารือกับพรรคร่วมรัฐบาล เพราะอย่างน้อยที่สุดแล้วแต่ตอนนี้เป็นรัฐบาลผสม ทุกครั้งแม้จะไม่เท่ากันแต่ความสำคัญน่าจะไม่แตกต่างกันตนคิดว่านายกน่าจะถือหลักมีอยู่แล้ว เพราะที่ผ่านมามีอะไรนายกรัฐมนตรีก็หารือ

ส่วนจะมีอุบัติเหตุทางการเมืองหรือไม่ นายจุรินทร์ ระบุว่า การติดตามนโยบายการทำงานของรัฐบาลเป็นการสั่งการในที่ประชุมครม. เป็นวาระปกติอย่างน้อยประชาธิปัตย์ก็ลงพื้นที่อยู่แล้ว ภารกิจของพรรคกับรัฐบาลต้องไปด้วยกันแยกกันไม่ได้ เพราะพรรคการเมืองส่งตัวแทนไปบริหารเพราะฉะนั้นจะต้องไปด้วยกัน

และที่ฝ่ายค้านเตรียมยื่นตีความ สถานะการเป็นนายกรัฐมนตรี ของพล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชา นายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงกลาโหมที่รัฐธรรมนูญ กำหนดไว้ 8 ปี นายจุรินทร์ กล่าวว่า ถ้าสงสัยก็ยื่นเรื่องศาลรัฐธรรมนูญตีความได้ ตามกระบวนการตามกฎหมาย การตรวจสอบก็จะทำให้ได้ข้อยุติ แต่สำหรับประชาธิปัตย์ไม่มีข้อสงสัยแต่อย่างใด

ส่วนร่างแก้ไขรัฐธรรมนูญ ว่าขณะนี้ผ่าน 15 วันมาแล้ว จากนี้เป็นขั้นตอนของประธานรัฐสภาจะส่งให้นายกรัฐมนตรี นำขึ้นทูลเกล้าฯเพื่อทรงลงพระปรมาภิไธยต่อไป

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube