fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 09.00 น.

Featured Image
กรุงเทพโพลล์ ประชาชน 62.7% กังวลหลังจากผ่อนคลายล็อกดาวน์อาจนำสู่ระบาดระลอกใหม่ 71.7% หนุนใช้มาตรการโควิดฟรีเซตติ้ง แต่ 54.5%เชื่อมั่นน้อยว่าสถานประกอบการจะเข้มโควิด

 

 

“กรุงเทพโพลล์” มหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยคิดอย่างไร?? หลังผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์” โดยเก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ โดยการสัมภาษณ์ทางโทรศัพท์จำนวน 1,200 คน ระหว่างวันที่ 13-15 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 62.7 ระบุว่า กังวลค่อนข้างมากถึงมากที่สุดว่าหลังจากผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ อาจนำไปสู่การติดเชื้อระลอกใหม่ ขณะที่ 37.3 ระบุว่า กังวลค่อนข้างน้อยถึงน้อยที่สุด

ส่วนความเห็นต่อ การเตรียมใช้มาตรการโควิดฟรีเซตติ้ง สำหรับลูกค้าที่ เข้าร้านอาหาร ร้านเสริมสวย ตัดผม คลินิกเวชกรรมเสริมความงาม ต้องมีหลักฐานฉีดวัคซีนครบโดส หรือผลตรวจ ATK เป็นลบ ตั้งแต่ 1 ต.ค. นี้ ร้อยละ 71.7 เห็นด้วย โดยให้เหตุผลว่า ลดความเสี่ยงจากการรับ และการแพร่เชื้อสร้างความมั่นใจให้กับลูกค้าคนอื่นๆ และพนักงานในร้าน แต่ ร้อยละ 28.3 ระบุว่าไม่เห็นด้วย เร็วเกินไปยังฉีดวัคซีนไม่ทั่วถึง ผู้ที่ยังไม่ได้ฉีดวัคซีนจะถูกตัดสิทธิ์ในการใช้บริการ

ทั้งนี้ กิจกรรมที่ประชาชนทำหลังจากมีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ตั้งแต่วันที่ 1 กันยายนที่ผ่านมา ร้อยละ 15.5 กลับไปเปิดร้าน กลับไปทำงาน, ร้อยละ 11.9 เดินเที่ยวห้างสรรพสินค้า,ศูนย์การค้า, ร้อยละ 11.4 นั่งทานอาหารในร้าน และ ร้อยละ 41.0 ระบุ อยู่บ้านเหมือนช่วงที่ยังไม่มีการผ่อนคลายมาตรการล็อกดาวน์ นอกจากนี้ ร้อยละ 54.5 ระบุ เชื่อมั่นค่อนข้างน้อย ถึงน้อยที่สุด ว่าสถานประกอบการ ห้างร้าน ต่างๆ จะปฏิบัติตามมาตรการป้องกันโควิด-19 อย่างเคร่งครัดแต่ ร้อยละ 45.5 ระบุ เชื่อมั่นค่อนข้างมากถึงมากที่สุด

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube