fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ฝ่ายค้านยื่นกมธ.ป.ป.ช.สอบนายกฯปมแจกเงินส.ส.5ล้าน

ฝ่ายค้าน ยื่นกมธ.ปปช.สอบนายกฯแจกเงินส.ส. 5 ล้านบาท เพื่อจูงใจให้ ลงมติให้

นายสุทิน คลังแสง ประธาน คณะกรรมการประสานงานพรรคร่วมฝ่ายค้าน (วิปฝ่ายค้าน)พร้อมตัวแทนสมาชิกพรรคร่วมฝ่ายค้าน ยื่นหลักฐานกรณี ที่พบการแจกเงินส.ส.ในสภาฯ 5 ล้านบาท
ช่วงการอภิปรายไม่ไว้วางใจที่ผ่านมาต่อ พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ เตมียเวส ประธานกรรมาธิการกาาป้องกันและปราบปรามการทุจริตประพฤติมิชอบ (กมธ.ป.ป.ช.) สภาผู้แทนราษฎร โดยนายสุทิน กล่าวว่าฝ่ายค้านทั้ง6พรรคได้ลงนาม ในหนังสือยื่นต่อประธาน กมธ.ปปช.ให้ดำเนินการสอบสวนข้อเท็จจริงกรณีที่มีกระแสนายกรัฐมนตรีแจกเงินส.ส.เพื่อจูงใจให้ ลงมติให้ ซึ่งถือเป็นเรื่องที่เป็นผลเสียต่อสภาอย่างยิ่ง

ทั้งนี้ยืนยันหลักฐานที่นำมาในวันนี้มีครบทุกด้าน ทั้งภาพ เสียง และคลิปวิดีโอ ไปจนถึงพยานบุคคลมั่นใจว่าจะเอาผิดนายกรัฐมนตรีได้ แต่ยังไม่สามารถที่จะเปิดเผยรายละเอียดของหลักฐานมากกว่านี้ได้

ด้าน พล.ต.อ.เสรีพิศุทธ์ กล่าวว่า จะนำเรื่องนี้เข้าพิจารณาเป็นวาระด่วน เพราะถือเป็นเรื่องที่สร้างความเสื่อมเสียเกียรติให้กับ สภาและวุฒิสมาชิก ที่จะยกมือโหวตหรือจะทำอะไรก็จะต้องมีคนนำเงินมาให้ก่อนหรือ โดยเฉพาะถ้าผู้นำประเทศ ถ้าประพฤติดีประเทศก็จะเจริญ แต่ตนเชื่อเกินครึ่งว่านายกรัฐมนตรี มีพฤติกรรมตามที่ถูกกล่าวหาเพียงแต่ต้องหาหลักฐานเพิ่มหลังจากนี้จะตรวจอย่างละเอียดและเชิญพยานที่เกี่ยวข้องมาให้ข้อมูล ส่วนจะเชิญ พล.อ.ประยุทธ์ จันทร์โอชานายกรัฐมนตรีมาชี้แจงหรือไม่นั้น ก็ต้องขอดูหลักฐานก่อน ส่วนจะเชิญ ร้อยเอกธรรมนัส พรหมเผ่า เลขาธิการพรรคพลังประชารัฐมาชี้แจงหรือไม่ก็ทำได้ และจะเชิญพล.อ.ประวิตร วงษ์สุวรรณ รองนายกรัฐมนตรีและหัวหน้าพรรคพลังประชารัฐด้วย ก็ขอให้จูงกันมา

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube