fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 15.00 น.

“อนุทิน” ขอบคุณ อสม.ดูแลประชาชน ยันสถานการณ์เริ่มทรงตัว แนวโน้มไปในทิศทางดีขึ้น มีเตียงรักษาผู้ป่วยหนักเพียงพอ

นายอนุทิน ชาญวีรกูล รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงสาธารณสุข กล่าวในการประชุมทางไกล มอบนโยบาย “อสม. พร้อมบอกต่อเรื่อง ATK สำหรับประชาชน” ร่วมกับอาสาสมัครสาธารณสุขประจำหมู่บ้าน (อสม.) ทั่วประเทศว่าต้องขอขอบคุณพี่น้อง อสม.ทุกท่านที่เสียสละ ทุ่มเท มีจิตสาธารณะ ดูแลประชาชนคนไทยทุกคน ตั้งแต่การระบาดรอบแรกจนกระทั่งการระบาดในช่วงเดือนเม.ย.64 เป็นต้นมา ซึ่งขณะนี้สถานการณ์เริ่มทรงตัว แนวโน้มไปในทิศทางดีขึ้น

แม้ยังมีการระบาดจำนวนมากก็ตาม แต่ภาพรวม ตามโรงพยาบาล สถานการณ์เตียงค่อยๆ ผ่อนคลายตามลำดับเรามีเตียงสำหรับรักษาผู้ป่วยอาการหนัก ขณะเดียวกัน ยังได้เตรียมความพร้อมของยา เวชภัณฑ์และแพทย์ช่วงการระบาดสูงเดือน ก.ค.64 พื้นที่ กทม. ต้องเจอกับปัญหาหนักหนาสาหัส แต่สิ่งเหล่านี้ไม่ได้เกิดในต่างจังหวัดแสดงให้เห็นถึงความเข้มแข็งของระบบสาธารณสุขในจังหวัดต่างๆ ที่อยู่ภายใต้การดูแลของกระทรวงสาธารณสุข

ทั้งนี้ กทม.มีอาสาสมัครสาธารณสุขกรุงเทพมหานคร (อสส.) แต่ต่างจังหวัดมีพี่น้อง อสม. ทั่วทุกหมู่บ้าน ทั่วทุกตำบลที่ต่างจังหวัดเรามีโรงพยาบาลจังหวัด โรงพยาบาลอำเภอตลอดจนโรงพยาบาลส่งเสริมสุขภาพตำบล และมี อสม.มาดูแลผู้ป่วย จึงมีการหารือกันในการผ่องถ่ายให้ผู้ป่วยไปรักษาตัวตามภูมิลำเนา ขณะนี้ได้นำผู้ป่วยกลับไปรักษาภูมิลำเนาเกือบ 3 แสนคน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

 

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube