fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 12.00 น.

Featured Image
“องอาจ” จี้ นายกฯ คุมฉีดวัคซีนให้เด็กทันเปิดเรียนได้จริง หวั่น “โดนแกง” ซ้ำซาก

 

นายองอาจ คล้ามไพบูลย์ รองหัวหน้าพรรค และประธาน ส.ส. พรรคประชาธิปัตย์ กล่าวถึงการฉีดวัคซีนให้เด็กนับเป็นเรื่องที่ดีที่จะมีการเร่งฉีดวัคซีนให้เด็กนักเรียน อายุ 12 ปีขึ้นไป ด้วยความยินยอมของผู้ปกครองให้ทันก่อนเปิดเทอมภาคเรียนที่ 2/2564 เพราะจากการลงพื้นที่ทั่วประเทศของ ส.ส. อดีต ส.ส. สก. สข. ของพรรค ได้รับการร้องเรียนจากผู้ปกครองของเด็กจำนวนมาก ที่อยากให้ลูกกลับไปใช้ชีวิตเรียนหนังสือที่โรงเรียนมากกว่าเรียนออนไลน์ เพราะมีปัญหาอุปสรรคในการเรียนมากหลายด้าน โดยเฉพาะเด็กจากครอบครัวที่มีฐานะยากจน

การจะให้เด็กกลับไปเรียนหนังสือได้ตามปกติที่โรงเรียนก็ขึ้นอยู่กับปัจจัยสำคัญ คือการได้ฉีดวัคซีนอย่างถ้วนหน้าก่อนเปิดภาคเรียนที่ 2 อีกทั้งพ่อแม่ผู้ปกครองเด็กก็รู้สึกไม่แน่ใจว่าลูกจะได้ฉีดทันก่อนเปิดเรียน กลัว “ถูกเท” หรือ “ถูกแกง” ซ้ำซาก
เพราะข่าวสารของทางราชการเกี่ยวกับการฉีดวัคซีนให้เด็ก ตลอดเวลาที่ผ่านมายังสับสน จึงอยากเรียกร้องไปยังนายกรัฐมนตรีผู้รับผิดชอบสูงสุดของ ศบค. ช่วยบริหารจัดการเรื่องฉีดวัคซีนให้เด็กให้มรความชัดเจน เพื่อให้ผู้ปกครอง เกิดความมั่นใจว่าลูกจะได้ฉีดวัคซีนทันก่อนเปิดเรียนเดือนพฤศจิกายน และจะได้ไม่ต้อง ทนเรียนออนไลน์ไปตามยถากรรมเหมือนที่ทำอยู่ในปัจจุบัน เพราะการเรียนที่โรงเรียนถือเป็นการเรียนรู้ที่มีความเหมาะสมมากกว่า

ขณะเดียวกัน หวังว่า นายกรัฐมนตรี จะตระหนักถึงปัญหานี้และช่วยจัดการให้เป็นไปตามความต้องการของผู้ปกครองเด็กส่วนใหญ่ของประเทศด้วย เพื่อช่วยให้เด็กไทยได้รับการศึกษาอย่างมีคุณภาพสามารถใช้ชีวิตภายใต้สถานการณ์โควิด-19 อย่างปลอดภัย

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube