fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 13.00 น.

Featured Image
ซูเปอร์โพล คนเบื่อม็อบชี้ชุมนุมเริ่มไม่มีความชัดเจน ไร้ประโยชน์ต่อส่วนรวม 97.1% จี้ตำรวจใช้กฏหมายเด็ดขาดจัดการม็อบรุนแรง ขณะ 98.0% แนะเปิดพื้นที่รับฟังกลุ่มที่ชุมนุมอย่างสงบ

สำนักวิจัยซูเปอร์โพล (SUPER POLL) เปิดเผยผลสำรวจภาคสนาม เรื่อง “เสียงประชาชนต่อม็อบที่รุนแรง” จากกรณีศึกษาประชาชนทุกสาขาอาชีพ ทั่วประเทศ ดำเนินโครงการทั้งการวิจัยเชิงปริมาณ (Quantitative Research) และการวิจัยเชิงคุณภาพ (Qualitative Research) จำนวน 1,002 ตัวอย่าง ระหว่างวันที่ 8 –10 ก.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 97.0 ระบุ การชุมนุมเริ่มไม่มีความชัดเจน และไม่เห็นมีประโยชน์อะไรต่อส่วนรวม, ร้อยละ 96.1 ระบุ มีกลุ่มการเมืองเชื่อมโยงแกนนำ สร้างเงื่อนไขความรุนแรงและขยายผลปั่นกระแสผ่านเครือข่าย

ทั้งนี้ ร้อยละ 97.1 ต้องการให้ตำรวจใช้กฎหมายจัดการเด็ดขาด หยุดม็อบรุนแรง ละเมิดคุกคามเบียดเบียนผู้อื่น สร้างความเดือดร้อน ส่งผลผู้ไม่เกี่ยวข้องบาดเจ็บ ทำลายทรัพย์สินส่วนรวม, ร้อยละ 97.0 ต้องการให้ฝ่ายความมั่นคงเห็นความสำคัญกับการรักษาความสงบสุขของบ้านเมืองและความปลอดภัยของประชาชนส่วนรวมมากกว่า โดยให้เด็ดขาดจับกุมต้นตอผู้อยู่เบื้องหลังสนับสนุน อาวุธ และปลุกปั่นม็อบ และ ร้อยละ 96.5 รู้สึกเบื่อหน่ายม็อบปิดพื้นที่ ปิดถนนใช้ความรุนแรง สร้างความเดือดร้อนประชาชนรายวัน

อย่างไรก็ตาม ประชาชน ร้อยละ 98.0 แนะควรเปิดพื้นที่รับฟัง พูดคุยกับกลุ่มม็อบที่ชุมนุมอย่างสงบ ร่วมแก้วิกฤตชาติในทางสร้างสรรค์, ร้อยละ 97.9 ระบุ มีความพยายาม ใช้ความรุนแรงของม็อบและขยายผลบิดเบือนปั่นกระแสทำลายความรู้สึก ความหวังและความเชื่อมั่นของประชาชน , ร้อยละ 97.6 ขอให้กลุ่มผู้อยู่เบื้องหลังม็อบ หยุดทำลาย ความเชื่อมั่นของประชาชน ที่ต้องการเห็นการเปิดประเทศ ฟื้นฟูเศรษฐกิจ แก้ปัญหาปากท้องของประชาชน ร้อยละ 96.7 สนับสนุนให้รัฐบาลเดินหน้า เปิดประเทศฟื้นฟูเศรษฐกิจ และแก้ปัญหาปากท้องของประชาชนเต็มรูปแบบ

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube