fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 10.00 น.

ประชาชนกลุ่มทั่วไป ทยอยเข้าฉีดวัคซีน SCB สำนักงานใหญ่ ตามกำหนดนัดที่เลื่อนมา พบฉีดแอสตร้าเซนเนก้า ทั้ง 2 เข็ม

จุดฉีดวัคซีน SCB สำนักงานใหญ่ ผู้สูงอายุ-หญิงตั้งครรภ์ ทยอย Walk-in เข้าฉีดอย่างต่อเนื่อง ด้านผู้ลงทะเบียนไว้18-59ปีจะได้รับแอสตร้าฯ ยันไม่ปรับสูตรไขว้ จุดฉีดวัคซีนป้องกันโควิด-19 ธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เป็นอีกหนึ่งจุดให้บริการฉีดวัคซีนสำหรับผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไป (เกิดก่อนวันที่ 17 กรกฎาคม 2504) และ หญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ขึ้นไป โดยสามารถ Walk-in ได้เลย

ผู้สื่อข่าว ไอ.เอ็น.เอ็น. ลงพื้นที่พบว่ามีประชาชน ที่ลงทะเบียนผ่านระบบ “ไทยร่วมใจ กรุงเทพปลอดภัย” ไว้ตั้งแต่เดือนมิถุนายน 2564 ที่ผ่านมา ทยอยเข้าฉีดวัคซีนตามนัดกันอย่างต่อเนื่อง จากการปรับเปลี่ยนคิวฉีดวัคซีน ในส่วนของผู้ที่มีอายุ 18-59 ปี ที่มีคิวฉีดวัคซีนเดิม ลงทะเบียนไว้วันที่ 24-30 มิถุนายน 2564 และมีคิวฉีดวัคซีนใหม่ วันที่ 27 – 30 กรกฎาคม 2564

โดยจุดตรวจธนาคารไทยพาณิชย์ สำนักงานใหญ่ รัชโยธิน เป็นจุดที่รองรับการย้ายมาของ จุดฉีด เดอะสตรีท รัชดา, จุดฉีด ธัญญาพาร์ค และ จุดฉีด สยามพารากอน ซึ่งเป็นการฉีดวัคซีนเข็มแรก และการฉีดทั้งเข็มที่หนึ่งและเข็มที่สอง เป็นการฉีดวัคซีนแอสตร้าเซนเนก้า AstraZeneca ยังไม่มีการปรับสูตรเป็นการฉีดวัคซีนไขว้แต่อย่างใด

ทั้งนี้ ยังพบว่ามีผู้สูงอายุ 60 ปีขึ้นไปทยอย Walk-in เข้ารับการฉีดวัคซีนเป็นจำนวนมากอย่างต่อเนื่องโดย ส่วนหญิงตั้งครรภ์ 12 สัปดาห์ พบว่ามี Walk-in เข้ามาบ้าง ซึ่งทั้งผู้สูงอายุและหญิงตั้งครรภ์ จะมีผู้ติดตามมาด้วย เนื่องจากว่าเป็นห่วงความปลอดภัย แต่ทางจุดบริการยังคงมีจุดนั่งพักคอยไว้สำหรับผู้ติดตามอีกด้วย เพื่อลดการแออัด และป้องกันคลัสเตอร์ ซึ่งพบว่าประชาชนให้ความร่วมมือเป็นอย่างดี ทั้งการเว้นระยะห่างทางสังคม และการสวมใส่แมสก์ตลอดเวลา

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube