fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 19.00 น.

Featured Image
กระทรวงพาณิชย์ เตรียมส่งรถโมบาย 1 พันคัน ขายสินค้าธงฟ้า ถึงหน้าบ้าน ลดค่าครองชีพประชาชน ช่วยยับยั่งโควิด เงินหมุนเศรษฐกิจฐานราก

 

นายบุณยฤทธิ์ กัลยาณมิตร ปลัดกระทรวงพาณิชย์ เปิดเผยว่า ที่ประชุมคณะรัฐมนตรี (ครม.) ได้จัดสรรงบประมาณ เงินกู้สำหรับการแก้ไขปัญหา เยียวยา และฟื้นฟูเศรษฐกิจและสังคม ที่ได้รับผลกระทบจากการแพร่ระบาดของโควิด-19 วงเงิน 161.32 ล้านบาท ให้กระทรวงพาณิชย์ เพื่อดำเนินโครงการรถโมบายพาณิชย์ ลดราคาช่วยประชาชน กระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากในพื้นที่กรุงเทพฯ และต่างจังหวัด 76 จังหวัด โดยมีเป้าหมาย 1,000 คัน และจะเริ่มดำเนินโครงการได้ตั้งแต่เดือน ก.ค.2564 เป็นต้นไป

ซึ่งรถโมบายจะนำสินค้าอุปโภคบริโภค ที่จำเป็น ไปจำหน่ายให้กับประชาชนทั่วประเทศ ช่วยกระตุ้นเศรษฐกิจฐานรากและการบริโภคของประชาชน ให้เกิดการจับจ่ายใช้สอย และช่วยเพิ่มช่องทางการจำหน่ายสินค้า ให้กับเกษตรกรและผู้ผลิตในท้องถิ่น เพิ่มการจ้างงาน เพราะจะมีการจ้างรถกระบะในแต่ละพื้นที่ให้วิ่งขายของให้ด้วย รวมถึงลดค่าครองชีพให้ประชาชน เพราะสินค้าที่นำไปขายราคาถูกกว่าท้องตลาด อีกทั้งยังช่วยยับยั้งการแพร่ระบาดของโควิด-19 ทำให้ประชาชนไม่ต้องออกไปซื้อของนอกบ้าน โดยโครงการนี้ นำร่องไปแล้ว 3 จังหวัด คือ ขอนแก่น อุดรธานีและนครราชสีมา ตั้งแต่กลางเดือนมิ.ย.ที่ผ่านมา

อย่างไรก็ตาม มีรายงานว่า นายจุรินทร์ ลักษณวิศิษฏ์ รองนายกรัฐมนตรีและรัฐมนตรีว่าการกระทรวงพาณิชย์จะชี้แจงรายละเอียดการดำเนินโครงการ และคิกออฟการจัดส่งรถโมบายพาณิชย์ลดราคา เพื่อนำสินค้าราคาถูกออกไปจำหน่ายให้กับประชาชนในจังหวัดต่าง ๆ ทั่วประเทศอีกครั้ง

 

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube