fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 16.00 น.

Featured Image
“จิรายุ” ติงรัฐบาลประกาศปิดแคมป์ผลักคนงานในกทม.ออกต่างจังหวัด อาจทำแพร่ระบาดทั่วประเทศ

 

นายจิรายุ ห่วงทรัพย์ ส.ส. กทม.พรรคเพื่อไทย กล่าวถึงการออกมาตรการแก้ไขปัญหาการแพร่ระบาด ว่า วันนี้ตนไม่คิดว่ารัฐบาลจะแก้ปัญหาแบบนี้ เพราะการแก้เรื่องหนึ่งเพื่อให้ไปเกิดอีกปัญหาหนึ่ง ไม่ควรจะเกิดขึ้นกับประเทศไทย

โดยนายจิรายุ ระบุว่า ในแคมป์งานก่อสร้าง คนใน ศบค. คงคิดว่ามีแต่แรงงานของบริษัทที่เป็นผู้รับเหมาหลักที่กินเงินเดือนกับบริษัท จึงสั่งการว่า ปิดแคมป์แล้วให้ประกันสังคมไปดูแลแรงงานเหล่านี้ทั้งๆที่แรงงานแบบรายวัน ก็ถูกปิดไปด้วย ตนจึงอยากจะถามว่า ศบค. เข้าใจอย่างไร ให้มาดูที่คลองสามวา มีแหล่งคนงานรายวันเป็นพันคน ปิด 30 วันจะเอาอะไรกิน ซึ่งมีการสั่งปิดเหมือนบอกให้รีบหนี ประกาศวันศุกร์ให้มีผลวันจันทร์พวกกลุ่มคนงานของผู้รับเหมาย่อยที่ตัดงานมาทำก็กลับบ้านตั้งแต่คืนวันศุกร์นี้แล้ว แทนที่จะทำการ Bubble and Seal ซึ่งการสั่งปิดแคมป์คนงาน บรรดาคนงาน ไม่มีงาน ไม่มีเงิน ไม่มีจะกิน บ้านใน กทม.ก็ไม่มีก็ต้องหนีกลับบ้านในต่างจังหวัด

สรุปมาตรการจริงๆ ของรัฐบาล คือ ผลักให้คนงานใน กทม.แตกออกไปต่างจังหวัด แล้วเอาเชื้อไวรัสจากคลัสเตอร์แคมป์คนงานใน กทม.นำไปแพร่กันอย่างทั่วถึงทั้งประเทศ ถ้าติดเชื้อก็โยนไปให้ระบบสาธารณสุขของต่างจังหวัดรับไป เพราะระบบของกรุงเทพฯรับไม่ไหวแล้ว

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube