fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 08.00 น.

Featured Image
รมช.สาธิต ยัน สธ.เร่งแก้ขาดแคลน เตียงผู้ป่วย เต็มที่ คาดสัปดาห์หน้าสถานการณ์จะดีขึ้น ย้ำต้องเร่งฉีดวัคซีนให้ 2 กลุ่มเสี่ยงที่ลงทะเบียนไว้แล้ว

 

 

 

 

นายสาธิต ปิตุเตชะ รัฐมนตรีช่วยว่าการกระทรวงสาธารณสุข เปิดเผยกับสำนักข่าว INN ถึงการแก้ปัญหา ขาดแคลน เตียงผู้ป่วย รองรับผู้ติดเชื้อโควิด 19 ในพื้นที่ กทม. หลังมี ผู้ป่วยใหม่เพิ่มขึ้นอย่างต่อเนื่องในสัปดาห์ที่ผ่านมา ว่า ในเบื้องต้นขณะนี้ กระทรวงสาธารณสุข ได้พยายามแก้ปัญหาอย่างเต็มที่ ด้วยการจัดหาเตียงสำหรับผู้ป่วยสีเหลือง และสีแดง เพิ่มซึ่งคาดว่าจะได้อย่างน้อย 50 เตียงในสัปดาห์นี้

รวมถึงพยายามกระจายผู้ป่วยไปยังโรงพยาบาลในจังหวัดใกล้เคียงแล้ว ตลอดจนเพิ่มศักยภาพของ รพ.สนาม ที่ฝ่ายต่างๆ ได่ร่วมมือกัน และ โรงพยาบาลบุษราคัม เพื่อให้สามารถรองรับผู้ป่วยได้มากขึ้น และคาดว่า สถานการณ์รอเตียงในสัปดาห์หน้าจะคลี่คลายลงได้

นอกจากนี้ นายสาธิต ยังกล่าวถึง การฉีดวัคซีน ป้องกันโควิด 19 ว่า ยังคงต้องเร่งฉีดให้ 2 กลุ่มเสี่ยงคือผู้สูงอายุและ 7 โรคร้ายแรง ที่นัดใว้ในเดือน ก.ค. นี้ ให้เร็วที่สุด เพื่อสร้างภูมิคุ้มกันหมู่ลดความเสี่ยงในการติดเชื้อ ซึ่งจากข้อมูลการลงทะเบียน ในส่วนของ กทม. จะมีประมาณ 5 แสนคน

 

 

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube