fbpx
Home
|
คลิปข่าวต้นชั่วโมง

ข่าวต้นชั่วโมง 09.00 น.

Featured Image
กรุงเทพโพลล์ 60.0% หนุนภูเก็ตแซนด์บ็อกซ์ , 61.7% มองช่วยให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ ขณะ 59.9% กังวลหวั่นมีเชื้อสายพันธุ์ใหม่มากับนักท่องเที่ยวจะคุมไม่อยู่

 

 

“กรุงเทพโพลล์” ศูนย์วิจัยมหาวิทยาลัยกรุงเทพ เปิดเผยผลสำรวจความคิดเห็นประชาชนเรื่อง “คนไทยว่าไง..กับเป้าหมายเปิดประเทศใน 120 วัน” เก็บข้อมูลจากประชาชนทั่วประเทศ
อายุตั้งแต่ 18 ปีขึ้นไป ทุกระดับการศึกษา 1,202 คน ระหว่างวันที่ 22-24 มิ.ย.ที่ผ่านมา พบว่า ร้อยละ 60.0 เห็นด้วย กับ ภูเก็ต แซนด์บ็อกซ์ เป็นต้นแบบโมเดลนำร่อง เพราะจังหวัดอื่นๆ
จะประเมินว่าพร้อม ขณะที่ร้อยละ 40.0 ไม่เห็นด้วย กลัวถึงวันจริงนักท่องเที่ยวไม่ปฏิบัติตามมาตรการที่มี และคนภูเก็ตยังฉีดวัคซีนกันไม่ครบ

ร้อยละ 61.7 เห็นว่า เป้าหมายเปิดประเทศใน 120 วัน เพื่อเปิดรับนักท่องเที่ยวจากประเทศความเสี่ยงต่ำ และ ฉีดวัคซีนครบแล้ว จะทำให้เกิดการขับเคลื่อนทางเศรษฐกิจ การค้า การลงทุน,
ร้อยละ 23.5 เห็นว่าเป็นการฟื้นฟูการท่องเที่ยวไทย และร้อยละ 14.8 เห็นว่า จะนำไปสู่การปรับมาตรการการท่องเที่ยวไทยที่เหมาะสมในระยะถัดไป

ทั้งนี้ ร้อยละ 42.0 ระบุ ปัจจัยที่มีผลต่อความเหมาะสมในการเปิดประเทศมากที่สุด คือสัดส่วนคนไทยที่ได้รับวัคซีนครบ 2 เข็ม ต่อประชากรทั้งหมด, ร้อยละ 23.8 ระบุว่า จำนวนยอดผู้ติดเชื้อ
รายใหม่ที่เกิดขึ้นในแต่ละวันของไทย และ ร้อยละ 19.1 ระบุว่า มาตรการป้องกัน COVID-19 ตามแหล่งท่องเที่ยวต่างๆ

อย่างไรก็ตาม ร้อยละ 59.9 กังวลเป้าหมายเปิดประเทศ 120 วัน เพราะหากมีเชื้อสายพันธุ์ใหม่มากับนักท่องเที่ยวจะคุมไม่อยู่ ,ร้อยละ 40.1 ระบุ ไม่กังวล เพราะเป็นการเปิดรับเฉพาะนักท่องเที่ยว
ที่มาจากประเทศความเสี่ยงต่ำและได้รับวัคซีนครบ และ ถึงวันนั้นคนไทยน่าจะได้รับวัคซีนกันครอบคลุมแล้ว สร้างภูมิคุ้มกันหมู่ได้

 

โพล60%หนุนภูเก็ตSandbox ขณะ 59.9%ผวาสายพันธุ์ใหม่คุมยาก

ติดตามเนื้อหาดีๆแบบนี้ได้ที่

Facebook : https://www.facebook.com/innnews.co.th

Twitter : https://twitter.com/innnews

Youtube : https://www.youtube.com/c/INNNEWS_INN

TikTok : https://www.tiktok.com/@inn_news

  • Tiktok
  • Youtube
  • Youtube